Thời sự

Tin tức hôm nay 1/4/2017 mới nhất, nóng nhất

01/04/2017, 10:39

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 1/4/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

ảnh số 1

40 móng biệt thự được xây dựng không phép bên trong Khu du lịch sinh thái Tiên Sa. Ảnh: Tấn Việt.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 1/4/2017

Đào xới bán đảo Sơn Trà: Khiển trách Chánh Thanh tra Sở Xây dựng

Đó là thông tin ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đưa ra tại Hội nghị Thành ủy ngày 31/3.

Theo ông Hùng, liên quan 40 móng biệt thự xây không phép trên bán đảo Sơn Trà (Công ty CP Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư), Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Xây dựng thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với Chánh Thanh tra Sở - ông Trần Văn Dũng. Ngoài ra, Sở cũng kỷ luật khiển trách công chức thanh tra phụ trách khu vực.

Ông Hùng cho hay, Sở Xây dựng cũng đã kiểm điểm nghiêm trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, người chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng ở các khu vực. Hiện, Sở này cũng đang nghiên cứu chế tài xử phạt nhà thầu. Xem chi tiết tại đây.

Vỉa hè không có chỗ cho trẻ con

ảnh số 2

Bài báo của TS. Lương Hoài Nam đăng trên Báo Giao thông số 49.

Loạt bài tranh luận về cách quản lý, sử dụng vỉa hè trên Báo Giao thông tuần qua nhận được nhiều bình luận và được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Trước ý kiến đề xuất cho thuê vỉa hè của TS. Lương Hoài Nam, người đồng tình nhiều nhưng người phản bác cũng không ít. Bạn đọc Lê Minh Hoài cho rằng: “Vỉa hè thật rộng mới được cho thuê. Nhưng thuê hay không thuê vẫn phải kẻ vạch cho người đi bộ”.

Bạn đọc Minh Nghĩa đồng tình: “Trung tâm Hà Nội ngày càng như hũ nút, trẻ con không có chỗ chơi đùa. Có tý vỉa hè trước mặt cũng chật cứng hàng quán, cho thuê chỗ trông xe. Nhìn bọn nhóc bức bối phát tội”.

Độc giả Hoài An lại nhớ một thời không xa: “Hồi bé, tôi vẫn nhảy dây, chơi ô ăn quan trước cửa nhà, giờ thì ra cửa là thấy lấn chiếm, mấy đứa nhóc muốn đá cầu cũng không có chỗ. Các buổi sinh hoạt hè của trẻ em đã biến mất trên vỉa hè, vì hàng quán chiếm hết đất rồi còn đâu”. Xem chi tiết tại đây.

Thi THPT quốc gia 2017: Những mốc thời gian quan trọng

ảnh số 3

Những mốc thời gian cực kỳ quan trọng cần lưu ý trong đợt thi THPT quốc gia 2017.

Quy chế thi Trung học Phổ thông (THPT) quốc gia 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rõ các mốc thời gian cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Dưới đây là những mốc thời gian cụ thể mà thí sinh cần lưu ý:

Ngày 1/4/2017: Thí sinh bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Ngày 20/4/2017: Hạn cuối cùng nộp hồ sơ thi THPT Quốc gia 2017 và xét tuyển đại học.

Từ sau ngày 20/4/2017: Thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm video:

Nguyên nhân ban đầu vụ cán bộ bảo vệ Vườn Yok Don tử vong

ảnh số 4

Nguyên nhân ban đầu khiến cán bộ bảo vệ Vườn Yok Don tử vong (ảnh: Ngọc Hùng).

Sáng 1/4, ông Đỗ Quang Tùng - Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Don (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi Tổng cục Lâm nghiệp về sự việc một cán bộ bảo vệ rừng tử vong trong quá trình trình bảo vệ rừng.

Nạn nhân là anh Lê Xuân Thế Cường (SN 1992, thường trú tại Buôn Ea Rông, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Anh Cường là cán bộ ký hợp đồng khoán bảo vệ rừng với Vườn từ tháng 10/2016, được bố trí thực hiện công tác tuần tra, bảo vệ rừng tại Trạm Kiểm lâm Đắk Na. Nguyên nhân ban đầu khiến nạn nhân tử vong là do đuối nước.Xem chi tiết tại đây.

Nghi án con sát hại mẹ vì không xin được tiền ở Lào Cai

2-0348

Đối tượng Vàng Văn Quyết tại cơ quan công an.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt tạm giam đối với Vàng Văn Quyết (SN 1992, trú tại xã Tân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án mạng này chính là mẹ đẻ nghi phạm, bà Lù Thị Cân (SN 1974, trú cùng địa chỉ).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Quyết là đối tượng từng có tiền sử nghiện ma túy lâu năm, vốn không có nghề nghiệp ổn định và chủ yếu đi bốc vác thuê để kiếm sống. Vào khoảng 13h ngày 30/3, Quyết cùng bà Cân đi ăn cỗ tại nhà một người quen ở cùng xã.

Tan cuộc, cả hai cùng về nhà thì Quyết ngỏ ý xin mẹ đẻ 100.000 đồng để đi chơi nhưng bà Cân không cho. Sau vài lần nài nỉ bất thành, Quyết nổi cáu và giữa hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn dẫn đến lời qua tiếng lại.Xem chi tiết tại đây.

Va chạm xe khách trên QL6, vợ chồng tài xế xe tải trọng thương

ảnh số 5

Hiện trường vụ tai nạn giữa ô tô khách và ô tô tải khiến 2 người thương nặng.

Phòng CSGT tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh, Công an huyện Thuận Châu và các lực lượng chức năng địa phương để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên QL6, đoạn qua huyện Thuận Châu khiến hai người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 31/3, ô tô khách mang biển kiểm soat: 27B – 003.91 đang lưu thông trên Quốc lộ 6, đoạn Km 342+200, thuộc địa phận xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La thì va chạm với ô tô tải mang biển kiểm soát: 27C – 016.73 cũng đang lưu thông trên tuyến đường này. Xem chi tiết tại đây.

2 vụ tai nạn liên tiếp trên QL48: Trắng đêm khám nghiệm hiện trường

ảnh số 6

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe đầu kéo và xe máy làm 3 người tử vong.

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đang nỗ lực hết sức để khắc phục hậu quả 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên QL48 làm 6 người chết, 1 người bị thương.

Do các phương tiện bị nạn còn nằm trên mặt đường quốc lộ nên lực lượng chức năng phải tiến hành khám nghiệm hiện trường xuyên đêm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường 2 vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã tiến hành ngăn đường để khám nghiệm hiện trường. Thi thể các nạn nhân sau khi khám nghiệm đã được bàn giao lại cho gia đình nạn nhân để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. Xem thêm chi tiết tại đây.

ĐT nữ Việt Nam chốt quân, sẵn sàng "làm việc lớn"

ảnh số 7

Đỗ Thị Nguyên (bên trái) và Hà Thị Nhài chia tay ĐT nữ Việt Nam.

Chiều 31/3, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 23 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam dự vòng loại Asian Cup nữ 2018. Theo đó, 3 cầu thủ sẽ chia tay đội là Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Mai và Đỗ Thị Nguyên.

Nhài và Mai là 2 vận động viên thuộc biên chế CLB Than Quảng Ninh, trong khi Nguyên là đang thi đấu cho CLB Phong Phú Hà Nam. Nếu như Nguyễn Thị Mai và Đỗ Thị Nguyên đều đã được gọi tập trung đội tuyển nữ Quốc gia trong thời gian trước, thì đây là lần đầu tiên cầu thủ trẻ Hà Thị Nhài được gọi lên tuyển.Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm video:

Bị tố "bạc bẽo" với Quỳnh Anh Shyn, Will 365 nói gì?

ảnh số 8

Will 365 và Quỳnh Anh Shyn hồi còn thân mật.

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên Trí thức trẻ, Will, một thành viên của nhóm nhạc 365 đã chia sẻ về mối quan hệ với hotgirl Kaity Nguyễn và chính thức đưa ra lời xin lỗi sau nhận nhận xét: "Yêu Quỳnh Anh Shyn là sai lầm!". 

Will cho rằng hai người đang ở mức bình thường, không có giận hờn hay ghét nhau. Hai người chia tay chỉ vì đơn giản là đã không còn tình cảm mà thôi. 

“Mình nhận lỗi và xin lỗi mọi người vì phát ngôn đó. Mình sẽ chú ý hơn sau này. Vì mọi người cũng biết đã là một người ít nói thì tất cả mọi thứ đều không thể nào chia sẻ với ai, luôn luôn giữ cho mình hết, lâu lâu nó nhói lên thì vô tình lại làm mọi người không hài lòng như vậy”, Will nói

Will và Quỳnh Anh Shyn chính thức công khai chuyện tình cảm từ cuối năm 2015 sau chuyện tình kéo dài và ồn ào của hot girl này với Bê Trần. Xem chi tiết tại đây.

Tập 11 Remix New Generation: Tronie nồng nàn hôn Mia trên sân khấu

ảnh số 9

Bộ đôi Trone - Mia đã có màn trình diễn vô cùng nóng bỏng trong tập 11 Remix New Generation.

Tập 11 Remix New Generation đã lên sóng VTV3 lúc 21h tối 31/3. Đây là cuộc đọ sức của 2 đội Tronie - Mia và Mai Tiến Dũng, trong đêm thi có chủ đề sôi động bậc nhất là Rock. 

Trong khi Mai Tiến Dũng sử dụng các ca khúc Rock để trình diễn, thì Tronie - Mia lại tái chế các bài hát thuộc thể loại Pop, biến chúng trở thành các bản Rock thực thụ. Xem chi tiết tại đây.

Mẹ bé Nhật Linh đặt tấm vé về Việt Nam trong linh cữu con

ảnh số 10

Di ảnh bé Lê Thị Nhật Linh.

Bản tin truyền hình TBS đã ghi lại những hình ảnh từ lễ tang bé Lê Thị Nhật Linh, trong đoạn video do TBS thực hiện có di ảnh và bài vị đề tên em.

TBS cho biết, mẹ bé Nhật Linh (chị Nguyễn Thị Nguyên) đã đặt vào linh cữu của con gái mình tấm vé máy bay về Việt Nam. Chị Nguyên nói với phóng viên của TBS rằng: "Tôi nuối tiếc vì không dùng tấm vé này cho Linh được nữa. Tôi đã mua vé cho con bé đi nghỉ hè ở Việt Nam nhưng giờ thì không thể...". Xem chi tiết tại đây.

NATO tăng cường chống Nga, ông Putin ngày càng mạnh hơn

putinchorangnhieunguoi

Tổng thống Vladimir Putin ngày càng quyền lực hơn bất chấp các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Nguyên Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Anders Fogh Rasmussen nhận định rằng hàng loạt các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống lại Nga "vô tình" lại làm cho Tổng thống Vladimir Putin ngày càng quyền lực hơn, theo Sputnik ngày 31/3.

"Tôi không hề ngờ rằng trên thực tế những biện pháp trừng phạt kinh tế chống Nga lại làm cho ông Putin mạnh hơn, bởi các tầng lớp thượng lưu ở Nga ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào điện Kremlin và ông Putin”, ông Rasmussen phát biểu tại Hội nghị chuyên đề "Trừng phạt của Mỹ chống Nga: Tác động và Phí tổn".

Ông Anders Fogh Rasmussen giải thích rằng ở hiện tại, nguồn vốn từ bên ngoài rót vào Nga là rất hạn chế và giới thượng lưu "cực kỳ phụ thuộc vào nguồn tài chính nội bộ ở Nga". Xem chi tiết tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.