Xã hội

Tin tức hôm nay 14/3/2017 mới nhất, nóng nhất

14/03/2017, 11:40

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/3/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Bãi ông Mỹ (đối diện cổng D Tân Cảng - Cát Lái), quận 2, TP HCM thường xuyên diễn ra tình trạng sang hàng, dồn tải (Chụp tháng 12/2016) - Ảnh: Mai Huyên

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/3/2017:

Một bàn tay không thể vỗ thành tiếng

Việc xe quá tải đang có nguy cơ bùng phát trở lại sau khi Kế hoạch phối hợp liên ngành 12593 giữa Bộ Công an và Bộ GTVT kết thúc, lực lượng CSGT rút khỏi các trạm cân đang khiến nhiều người nghĩ đến viễn cảnh tái diễn trạm cân bị “trùm mền”, thậm chí xoá sổ như đã từng diễn ra nhiều năm trước tại các trạm thí điểm Dầu Giây và Quảng Ninh.

Do triển khai không đồng bộ, thiếu sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng, nhất là ngành GTVT và lực lượng công an, cùng với những bất cập về công nghệ nên hai trạm cân thí điểm sớm “chết yểu” với không ít tai tiếng về tính minh bạch và công nghệ yếu kém. Hệ quả là nhiều năm sau đó, xe quá tải mặc sức tung hoành, phá hoại hạ tầng giao thông, làm méo mó thị trường vận tải.

Phải đến năm 2014, chiến dịch loại bỏ xe quá tải mới được phát động mạnh mẽ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là có sự hiệp đồng phối hợp chặt chẽ của liên ngành Công an - Giao thông. Khi đấy, cũng không ít ý kiến nghi ngại về hiệu quả của kế hoạch này, nhất là việc có làm đến nơi, đến chốn hay chỉ làm theo kiểu phong trào hoặc “đánh trống bỏ dùi”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

2.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến một cô gái bị gãy chân - Ảnh: Minh Nghĩa.

Thiếu nữ gào khóc sau cú tông xe nảy lửa

Khoảng 21h00 ngày 13/3, trên đường Tôn Đức Thắng (gần công viên Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một thiếu nữ (chưa rõ danh tính) bị gãy chân, gào khóc thảm thiết trước khi được người dân đưa đi cấp cứu.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do người thiếu nữ điều khiển xe gắn máy BKS: 49H1-313.68 di chuyển ngược chiều. Theo nhân chứng, do đoạn đường ngăn cách bởi rào chắn nên người thiếu nữ điều khiển xe máy chạy một đoạn ngược chiều để sang đường. Thế nhưng, người này lại đi xe ra giữa đường và bị một nam thanh niên (chưa xác định lai lịch) điều khiển xe máy mang BKS: 81K7-0069 tông trúng.

Cú tông cực mạnh khiến lửa lóe ra, cả 2 người điều khiển xe máy bị hất tung lên cao, lộn nhiều vòng dưới mặt đường nhựa. Chiếc xe máy BKS: 81K7-0069 gãy làm đôi, người thiếu nữ bị gãy bàn chân trái, gào khóc thảm thiết. Nam thanh niên may mắn không bị thương. Xem chi tiết tại đây

6.1

Ập vào các phòng hát, công an phát hiện ma túy 

Thấy gì khi đột nhập "động lắc" Karaoke The Voice?

Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP Hải Phòng cho biết: Sau khi đột kích quán Karaoke The Voice, lực lượng chức năng đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng ma túy; đồng thời đưa một số đối tượng dương tính với ma túy đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm GDLĐXH Gia Minh (huyện Thuỷ Nguyên).

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP Hải Phòng phát hiện quán Karaoke The Voice (địa chỉ tại 83 Quán Nam, phường Kênh Dương, quận Lê Chân) có biểu hiện nghi vấn tổ chức sử dụng trái phép ma tuý trong các phòng hát.

0h30 ngày 13/3, hàng chục chiến sĩ Công an thuộc đội 5 phòng PC45, Công an Tp. Hải Phòng và Công an quận Lê Chân bất ngờ tập kích tụ điểm này và phát hiện: Tại phòng VIP 1 có 14 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng công an thu giữ 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy; 1 đĩa sứ trắng chứa chất bột màu trắng; 1 ống hút quấn bằng tờ tiền polime 10.000đ và 1 thẻ tín dụng ngân hàng mang tên Bùi Tuấn Long. Xem chi tiết tại đây

9.1

Rạng sáng ngày 15/3, lượt về vòng 1/8 Champions League sẽ tiếp tục trở lại

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá ngày 14/3, rạng sáng 15/3

Ngày 14/3, rạng sáng 15/3, các sân cỏ trên khắp châu Âu và thế giới tiếp tục sôi động với những màn tranh tài không thể bỏ qua, mà tâm điểm là các trận đấu trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League.

Leicester sẽ tiếp đón Sevilla tại King Power sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha. Khi Claudio Ranieri bị sa thải, Bầy cáo đã lấy lại được phần nào hình ảnh của một nhà đương kim vô địch Premier League mà minh chứng là 2 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu này qua đó thoát khỏi nhóm có nguy cơ rớt hạng.

Juventus coi như đã cầm chắc vé đi tiếp sau chiến thắng 2-0 trước Porto ngay tại Dragao trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Được chơi tại thánh địa Juventus Arena, thày trò Max Allegri càng có cơ hội biến thuận lợi trên thành hiện thực. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

7.1

 Tổng thống Syria Assad 

Tố quân Mỹ "xâm lược", ông Assad vẫn hy vọng vào Donald Trump

Tổng thống Syria Assad mới đây đã bày tỏ hy vọng chính quyền Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông Donald Trump sẽ thực hiện những gì mà họ đã tuyên bố trong việc chống lại nhóm khủng bố IS ở Syria, theo Reuters ngày 12/3.

Trước đó, ông Assad đã miêu tả lực lượng Mỹ được triển khai đến Syria là “những kẻ xâm lược” khi chưa có sự cho phép của chính quyền Damascus.

Nhà lãnh đạo Syria còn nói ông chưa nhìn thấy bất kỳ “điều gì cụ thể” từ lời hứa của Tổng thống Donald Trump về việc Mỹ sẽ tập trung cho cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Xem chi tiết tại đây

8.1

Anh Phi Lâm, bếp phó phụ trách nấu nướng tiết lộ chi phí cho hai buổi ăn mỗi ngày của đoàn làm phim Kong: Skull Island dao động trên dưới 10.000 USD (204 triệu đồng).

Đoàn phim Kong: Skull Island mỗi ngày chi gần 204 triệu cho ăn uống

Anh Phi Lâm, bếp phó phụ trách nấu nướng tiết lộ chi phí cho hai buổi ăn mỗi ngày của đoàn làm phim Kong: Skull Island dao động trên dưới 10.000 USD (204 triệu đồng).

Mỗi ngày đoàn nấu nướng phục vụ cho gần 400 người cả người Việt và người nước ngoài.

Được biết, anh Phi Lâm là người Việt gốc Mỹ, không chỉ là bếp phó mà kiêm luôn phiên dịch hay hướng dẫn viên khi các diễn viên cần. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.