Xã hội

Tin tức hôm nay 17/3/2017 mới nhất, nóng nhất

17/03/2017, 10:13

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 17/3/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 17/3/2017: Lực lượng chức năng quận Hải Châu ra quân hướng dẫn, nhắc nhở người dân trả lại vỉa hè đường Bạch Đằng.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 17/3/2017:

“Bán nốt hôm nay rồi giao… vỉa hè”

Sau hơn tuần lễ tuyên truyền, nhắc nhở, ra “tối hậu thư” tự giác trả lại vỉa hè cho các hộ lấn chiếm, quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) đã sẵn sàng các giải pháp mạnh xử phạt, cưỡng chế tháo dỡ, lập lại trật tự vỉa hè. Nhưng chưa cần đến các giải pháp mạnh, nhiều hộ tự giác giao lại vỉa hè.

Những ngày gần đây, ghi nhận trên nhiều tuyến phố như: Trần Phú, Bạch Đằng, Lê Duẩn… nhiều vị trí, chủ hộ kinh doanh chủ động lùi quầy hàng vào phía trong, thu dọn bớt các vật dụng lấn chiếm. Trên đường Bạch Đằng - tuyến đường du lịch ven sông Hàn, ban ngày hàng loạt dãy quán cà phê bố trí xe máy của khách gọn gàng, bàn ghế ngăn nắp. Một chủ quán cà phê cạnh chân cầu sông Hàn cho biết, từ ngày 9/3 khi lực lượng chức năng quận Hải Châu ra quân lấy lại vỉa hè, hầu hết hộ kinh doanh đồng thuận, hứa không tái phạm. Tuy nhiên, giờ cao điểm kinh doanh buổi đêm, một số hàng quán vẫn tranh thủ lấn chiếm, kê dãy bàn vào lối người đi bộ.

Tương tự, nhiều vị trí dọc tuyến Trưng Nữ Vương vốn đông đúc quán xá, các chủ hộ cũng rục rịch làm theo chủ trương chung của quận Hải Châu. Bà Huỳnh Thị Thương, chủ quán nước giải khát trên đường Trưng Nữ Vương (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) cho biết: “Tôi bán nước ở đây được hơn ba năm, mấy ngày trước cũng có nghe bên phường quán triệt phải trả lại vỉa hè. Ngày 15/3 là hạn cuối nên tôi cũng tranh thủ bán nốt số hàng còn lại trong ngày rồi tìm một vị trí khác”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

1.1

Hiện trường vụ tai nạn xe đón dâu đâm xe “hổ vồ”, 19 người thương vong tại Hà Nam - Ảnh Facebook.

Kinh hoàng xe đón dâu đâm xe “hổ vồ”, 19 người thương vong

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8h40 sáng ngày 16/3, giữa xe ô tô tải hiệu Howo (người dân thường gọi là "hổ vồ") chở đá BKS: 89C-110.02 và xe ô tô 16 chỗ mang BKS: 29B-177.04 tại ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam), gần cây xăng Thanh Sơn (Kim Bảng, Hà Nam).

Cú va chạm mạnh khiến cho phần bên phải và đầu xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng. Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Điệp, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn (Kim Bảng, Hà Nam) cho biết, thông tin ban đầu ghi nhận cú va chạm mạnh khiến 3 người tử vong tại chỗ, 2 người nguy kịch, 14 người bị thương nhẹ đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, chiếc xe 16 chỗ bị tai nạn là xe đang trên đường đi đón dâu hướng đi từ Hòa Bình – Ninh Bình. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường cùng lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn. Xem chi tiết tại đây

6.1

Trích xuất hình ảnh camera an ninh xác định 2 đối tượng cướp giật tài sản học sinh - Ảnh minh họa.

Bắt 2 kẻ chuyên cướp tài sản của học sinh ở Long An

Chiều 16/3, Công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng thực hiện 4 vụ cướp giật túi xách học sinh. Hai đối tượng gồm: Nguyễn Trần Tiến Phát (SN 2001, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa), Huỳnh Văn Hòa (SN 2002, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa).

Theo trình báo của em Trần Ngọc Thúy Vy (ngụ ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An), chiều 12/3 trên đường đi học bị 2 đối tượng đi mô tô áp sát cướp giật túi xách đang để trên xe. Bên trong có một số dụng cụ học tập và tiền mặt khoảng 300.000 đồng.

Trích xuất hình ảnh camera an ninh trên đường, Công an huyện Thủ Thừa xác định Phát và Hòa là 2 đối tượng vừa cướp giật túi xách của em Vy. Cả 2 được mời đến công an làm việc và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Xem chi tiết tại đây

7.1

Kết quả trận MU vs Rostov, vòng 1/8 Europa League

Kết quả trận MU vs Rostov: Sai lầm chết người

MU tiếp đón Rostov trên sân nhà tại trận lượt về vòng 1/8 Europa League cùng quyết tâm cao độ. Quyết tâm đó nhanh chóng được Quỷ đỏ hiện thực hóa bằng sức ép trên sân. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, các học trò của HLV Jose Mourinho làm chủ hoàn toàn thế trận, tạo ra hàng loạt cơ hội, đáng kể nhất là hai pha đưa bóng dội cột dọc của Ibra ở phút thứ 4 và 34.

Sau giờ nghỉ, sức ép vẫn được đội chủ nhà duy trì liên tục và cuối cùng điều gì cần đến cũng đã đến. Phút 70, từ một tình huống mất bóng của cầu thủ áo vàng, MU phản công nhanh, Ibra giật gót để Mata dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. Rostov cũng có cơ hội với cú sút của Bukharov nhưng Romero xuất sắc cản phá.

Chung cuộc, MU giành thắng lợi 1-0 và đi tiếp cùng tổng tỉ số 2-1. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

8.1

Thư ký Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov  (người bên trái).

Nga sẽ không mặc cả với Mỹ về Crimea

Thư ký Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov ngày 16/3 một lần nữa lên tiếng cho biết Moscow sẽ mặc cả với phía Mỹ về vấn đề bán đảo Crimea để đổi lấy việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng việc mặc cả với Mỹ về Crimea là điều không thể, cũng như sẽ không có chuyện Crimea tiến hành thêm một lần trưng cầu ý dân nữa.

Trước đó, người đứng đầu Crimea Sergei Aksenov tuyên bố mô hình thế giới đơn cực đã sụp đổ sau khi Crimea được sáp nhập vào Nga. Xem chi tiết tại đây

9.1

MC Phan Anh không ngại ngần đáp trả những chỉ trích cho rằng anh bịa chuyện bị xâm hại để PR

Bị nghi bịa chuyện xâm hại để PR, Phan Anh nói gì?

MC Phan Anh vừa khiến cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ khi kể chi tiết về nỗi ám ảnh khi bị xâm hại tình dục trong quá khứ của anh trên trang cá nhân.

Theo đó, nam MC tiết lộ 6 tuổi đã bị tuyên truyền lệch lạc về sex, 7 tuổi bị ấu dâm và 8 tuổi... vô tình đi xâm hại tình dục một bạn gái cùng trang lứa. Bằng những câu chuyện gây ám ảnh trong quá khứ, Phan Anh vận động công chúng lên án tệ nạn ấu dâm, và các cơ quan chức năng hãy xử lý vấn đề này một cách triệt để.

Chia sẻ của MC Phan Anh đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của dư luận bởi tình trạng xâm hại tình dục trẻ em thời gian qua đang ngày càng trở nên đáng báo động. Rất nhiều người đã dành lời động viên, thậm chí cảm ơn Phan Anh vì anh dám nói ra những "mảng tối" trong quá khứ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.