Xã hội

Tin tức hôm nay 23/3/2017 mới nhất, nóng nhất

23/03/2017, 10:14
image

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/3/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/3/2017: Học sinh thoải mái dạo bước trên vỉa hè đường Pasteur, quận 1, TP.HCM - Ảnh: Ngọc Tiến

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/3/2017:

Xây dựng đô thị văn minh từ việc nhỏ

Lâu nay, mỗi khi nói đến việc đi bộ ở TP.HCM nói riêng và các thành phố khác trên cả nước nói chung, nhiều người chưa thật ủng hộ. Thậm chí, không ít người còn viện đủ lý do nào là đường chật hẹp, không có vỉa hè, không có cây xanh đi trời nắng.

Rồi ở miền Nam mùa khô thời tiết oi bức, đi bộ đến cơ quan mồ hôi nhễ nhại ướt áo. Trời mưa lại càng bất tiện. Và nhất là phương tiện công cộng chưa tốt, chưa rộng khắp nên đi bộ không tiện… Tất cả những lý do trên đều có phần đúng, nhưng nói cho cùng đều chỉ là ngụy biện cho việc lười đi bộ, dù ai cũng tường tận việc này tốt cho sức khỏe, giảm ô nhiễm và ùn tắc giao thông.

Chia sẻ về lý do lười đi bộ của người Việt, TS. Lương Hoài Nam dẫn chứng, Singapore, Thái Lan, Malaysia cũng có thời tiết giống miền Nam, cũng trời nắng, mưa to… nhưng ở các thành phố lớn của họ, người dân đi bộ rất nhiều. Ở các nước châu Âu, mùa đông lạnh thấu xương, tuyết rơi đầy đường mà người đi bộ vẫn nườm nượp. Với họ, đi bộ trong khoảng cách 1km là chuyện bình thường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Hiện trường của vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cầu Vĩnh Tuy khiến 3 thanh niên tử vong tại chỗ.

Xe bồn tông xe máy trên cầu Vĩnh Tuy, 3 người tử vong

Sáng ngày 23/3 trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, hiện Công an quận đang tiến hành điều tra để tìm ra nguyên vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn giữa xe mô tô va chạm với xe bồn khiến 3 thanh niên tử vong tại chỗ.

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào hồi 23h25 (ngày 22/3) tại mặt cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa bàn quận Long Biên giữa máy không biển số do 3 thanh niên điều khiển với xe bồn mang BKS: 29C-521.32 do anh Lê Hoài Bảo (SN 1973, ở Tổ 31 phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển đi hướng cầu Vĩnh Tuy-Minh Khai. Hậu quả làm 3 thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Theo Công an quận Long Biên, một trong 3 thanh niên tử vong được xác định là Trần Văn Túc (SN 1996, ở Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) và hai thanh niên kia chưa rõ tên, tuổi, địa chỉ. Xem chi tiết tại đây

6.1

Chiếc "xe điên" bị nát phần đầu sau khi gây tai nạn liên hoàn

Dân đập vỡ kính, quây đánh tài xế “xe điên” ở Hải Phòng

Vào khoảng 10 giờ tối 22/3, tại đường Trung Lực, quận Hải An (Hải Phòng), hàng chục người đã vây kín chiếc "xe điên" Camry mang BKS: 15A-266.55 sau khi xe này đâm vào 1 ô tô đậu ven đường và đâm gãy một cây xanh ven đường.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, chiếc xe bị đâm nát phần đầu, lái xe có biểu hiện say rượu, hoảng loạn cố thủ trong xe. Nhiều người quá khích đã dùng búa đập vào phần kính của chiếc xe gây tai nạn và cạy cửa lôi bằng được tài xế ra ngoài. Sau khi lôi được tài xê ra khỏi chiếc xe, họ đã lao vào đánh đập lái xe vì tội bỏ chạy sau khi gây tai nạn.

Khi cơ quan công an có mặt đã kịp thời ngăn chặn, tài xế sau đó được đưa khỏi hiện trường trong tình trạng không biết gì. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

7.1

Cập nhật kết quả bóng đá, tỷ số mới nhất hôm nay 23/3

Cập nhật kết quả bóng đá, tỷ số mới nhất hôm nay 23/3

Ngày 22/3, rạng sáng 23/3, các sân cỏ trong nước và thế giới thực sự sôi động với những màn tranh tài không thể bỏ qua mà tâm điểm là các trận giao hữu quốc tế, đặc biệt là trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam vs Đài Loan (Đài Bắc Trung Quốc), hay cặp đấu giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Anh tại Signal Iduna Park.

Chất lượng mặt sân như "ruộng khoai" tại Hàng Đẫy đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng phải rất vất vả mới cầm hòa được Đài Loan 1-1 nhờ pha lập công có phần may mắn của Công Phượng ở phút thứ 88.

Trong khi đó, Podolski đã tỏa sáng để giúp Đức đánh bại Anh với tỉ số 1-0. Xem chi tiết tại đây

8.1

Chiếc xe ô tô đâm vào hàng rào tòa nhà Quốc hội Anh hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ khủng bố kinh hoàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

Liên quan đến vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, hiện trường vụ tấn công đang được cảnh sát nước sở tại phong tỏa triệt để. Công tác cứu chữa cho những nạn nhân bị thương vẫn đang được nhà chức trách Anh tiến hành khẩn trương.

Những con số thống kê mới được truyền thông Anh công bố cho thấy đã có ít nhất 5 người chết, 40 người bị thương trong đó có 3 cảnh sát, theo Livemint.com ngày 23/3.

Được biết, những người thiệt mạng bao gồm cả hung thủ và cảnh sát bị đâm dao. Những người chết, bị thương còn lại chủ yếu là do bị ô tô đâm khi chiếc xe phóng trên cầu Westminster, lao vào các rào chắn ngay bên ngoài Quốc hội. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

9.1

Đám cưới của MC Thành Trung và bạn gái 9X có nhiều nghệ sĩ phía Bắc tham dự

Nghệ sĩ ngoài Bắc rồng rắn đi dự cưới MC Thành Trung

Sau 3 năm hẹn hò, MC Thành Trung và Ngọc Hương đã chính thức tổ chức đám cưới vào tối 22/3 tại Hà Nội. Trước đó, cặp đôi đã làm lễ hằng thuận tại một ngôi chùa ở Hà Nội. Trong đám cưới lần thứ 2 của mình, Thành Trung xuất hiện với diện mạo lịch lãm và dùng chiếc xe Maybach có giá hơn 20 tỷ làm xe đón dâu.

Là người có quan hệ rộng trong showbiz, đám cưới của Thành Trung và Ngọc Hương có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng miền Bắc như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, MC Thảo Vân, Công Lý, ca sĩ Mỹ Dung, Tuấn Hưng... Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.