Xã hội

Tin tức hôm nay 7/3/2017 mới nhất, nóng nhất

07/03/2017, 09:42

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/3/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

23

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/3/2017: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/3/2017:

Dẹp vỉa hè, cần tìm chỗ để xe cho người dân

Sáng 6/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban với các Sở, ngành Thành phố để đánh giá công tác, các nhiệm vụ tháng 2 và đề ra phương hướng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2017.

Tại cuộc họp, cùng với nhiều vấn đề KT-XH khác, vấn đề giành lại vỉa hè trên địa bàn Thủ đô tiếp tục được các đại biểu đóng góp ý kiến. Theo ông Phan Hồng Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, thành phố đã xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường từ lâu nay chứ không phải đến giờ mới làm.

Dẫn chứng các quy định, chế tài để xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường như: Quyết định số 15 năm 2013 của UBND TP Hà Nội về quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đường đô thị trên địa bàn; Quy định về xử lý vệ sinh môi trường, giao thông trên địa bàn..., ông Sơn đề nghị, Hà Nội có thể căn cứ vào đó để nâng mức xử phạt vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường so với hiện tại. Đồng thời, đề nghị tăng thêm chức năng cho lực lượng thanh tra xây dựng để xử hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

5.1

Đi xe đạp qua đường sắt không quan sát, nam sinh lớp 10 bị tàu hỏa đâm nguy kịch.

Đi qua đường sắt, nam sinh lớp 10 bị tàu đâm nguy kịch

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 6/3, trên địa bàn xóm 5 xã Nghi Liên - TP Vinh (Nghệ An). Theo những người dân địa phương gần hiện trường, nạn nhân là em Nguyễn Hoàng Quân (15 tuổi, học sinh lớp 10, ngụ xã Nghi Liên).

Khi đó, Quân đi xe đạp điện từ QL1A về nhà, trong lúc đi qua đường dân sinh giao cắt với đường sắt, do bất cẩn không quan sát nên đã bị đoàn tàu chạy hướng Bắc – Nam lao tới tông phải. Cú đâm mạnh khiến Quân bị hất văng khoảng 10 mét, bị chấn thương nặng, được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Vụ tai nạn xảy ra khiến đoàn tàu phải dừng lại khoảng 30 phút để phối hợp khắc phục hậu quả. Xem chi tiết tại đây

6.1

Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 1 Phó chi cục trưởng Chi cục BVMT và 1 lái xe để làm rõ việc nhắn tin vòi tiền doanh nghiệp.

Làm rõ việc 1 phó chi cục BVMT nhắn tin "vòi" tiền doanh nghiệp

Chiều 6/3, thông tin từ Văn phòng Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở này đã ban hành 2 quyết định tạm đình chỉ đối với bà Nguyễn Thị Vy - Phó Chi cục trưởng Chi cục BVMT (thuộc Sở TN&MT Thanh Hóa) và một lái xe để làm rõ việc liên quan đến nội dung nhắn tin "vòi" tiền doanh nghiệp.

Trước đó, thông tin từ phía doanh nghiệp phản ánh, ngày 27/2/2017, đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Vy làm Trưởng đoàn đi đến kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MS Vi Na (Công ty chuyên sản xuất may mặc các loại quần áo xuất khẩu) tại khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa.

Sau khi được doanh nghiệp bố trí tiền bồi dưỡng (Trưởng đoàn 2 triệu đồng, Phó đoàn 1 triệu đồng và các thành viên trong đoàn là 500.000 đồng) thì buổi chiều cùng ngày, một thành viên trong đoàn đã điện thoại, nhắn tin yêu cầu phải chi thêm 6 triệu đồng. Sự việc này sau đó đã được doanh nghiệp phản ánh lại với Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

7.1

Công an khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng để truy bắt nhóm côn đồ chém trọng thương trung úy công an phường - Ảnh: SM.

Trung úy công an bị chém trọng thương ở quán ăn TP.HCM

Tối 6/3, đã xảy ra một vụ truy sát tại quán ăn số 126 đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, đồng thời một trung úy công an phường đã bị chém trọng thương khi đến ngăn cản.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h00 tối 6/3, tại quán ăn Sơn Nga số 126 đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận. Vào thời điểm này, có một thanh niên dẫn vợ và con đến quán ăn tối. Trong lúc ăn, nam thanh niên thấy người của quán tranh cãi lớn, khiến nam thanh niên khó chịu ăn không ngon miệng và đã phản ứng lại dẫn đến tranh cãi.

Sau đó nam thanh niên tức giận tuyên bố sẽ "san bằng" quán Sơn Nga, và ra ngoài gọi điện thoại cho nhiều người. Lúc này nhân viên của quán có chạy ra xin lỗi và mong nam thanh niên bỏ qua đồng thời không tính tiền. Tuy nhiên nam thanh niên vẫn bực tức gọi taxi cho vợ con ra về trước, còn mình chạy xe máy bỏ đi. Xem chi tiết tại đây

8.1

ĐTVN vắng Xuân Trường trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019.

ĐTVN vắng Xuân Trường trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019

Theo kế hoạch VFF cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng mới thông qua, ngày 20/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 22/3 và trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan vào ngày 28/3.

Ở lần tập trung này, HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Xuân Trường do chấn thương. Phía CLB Gangwon FC (Hàn Quốc) mới thông báo, tiền vệ người Tuyên Quang dính chấn thương trong một buổi tập và phải rời xa sân cỏ khoảng 3 tuần. Bù lại, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của Tuấn Anh. Cầu thủ quê Thái Bình mới trở về từ Singapore tái khám sau phẫu thuật và đã xỏ giày ra sân tập luyện bình thường. Xem chi tiết tại đây

9.1

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thông báo với các phóng viên khi công bố lệnh cấm mới vừa được ông Trump ký.

Tổng thống Trump ban hành lệnh cấm nhập cư mới

FOX 10 Phoenix đưa tin cho biết, ngày 6/3 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã ký kết lệnh cấm nhập cư mới với một số điểm khác biệt so với lệnh cấm ngày 28/1 từng bị tòa án Mỹ ngăn chặn.

Sắc lệnh hành pháp mới của tân tổng thống Mỹ sẽ cấm công dân từ 6 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.

Lệnh cấm nhập cư mới của ông Trump được ông ký ban hành 6 tuần sau lệnh cấm trước đó, vốn gây nhiều tranh cãi và làm xáo trộn cuộc sống của hàng nghìn người tại Mỹ cũng như những người đang muốn tới đây. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

19

Fan Sơn Tùng “cày view” cho thần tượng.

Lật tẩy thủ thuật tăng view MV của sao Việt

Để đạt số người xem triệu view trên Youtube, những sao Việt đều có các mẹo tăng view cho video của mình, thậm chí, các fan của họ có những chiến dịch “cày view” và hướng dẫn nhau “cày view” một cách bài bản. Bên cạnh đó, công ty đứng ra bao thầu phát triển kênh Youtube của nghệ sĩ, để các MV của họ đạt được số view lớn nhất.

Tốc độ tăng view chóng mặt của các MV triệu view của Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn... đã khiến nhiều người nghi ngờ về con số thực ảo lượng view trên. Tuy nhiên, theo anh Trần Phước Quân, một chuyên gia trong lĩnh vực SEO, Youtube có chức năng ghi nhận số lượt xem một cách nhất quán. Nếu công nghệ này phát hiện ra tác động nào đó không bình thường đến số lượt xem, những lượt xem này sẽ không được tính cho tới khi vấn đề được làm rõ. Lượt xem từ cùng một số IP và cùng một trình duyệt đều được ghi nhận dù nhiều lần. Vậy nên, fan có thể “cày view”, miễn là sử dụng những cách thức không vi phạm luật.

Anh Trần Phước Quân phân tích, view “cày” cho các nghệ sĩ có 2 loại. Thứ nhất, dùng phần mềm tăng view. Thứ hai, nghe đi nghe lại nhiều lần. Các fan đã tích cực xem đi, xem lại MV nhiều lần trong ngày và mở trên nhiều thiết bị khác nhau. Bài hát được phát cùng lúc trên hàng chục smartphone, máy tính bảng và thậm chí trên tất cả máy tính của phòng máy internet được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, đội quân “cày view” còn rải link khắp các hội nhóm, diễn đàn, kênh Youtube khác để mời gọi người xem. Bên cạnh đó, fan có thể sử dụng mạng xã hội để tăng view, dùng các trang trao đổi view khác. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.