Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông 14/11

14/11/2016, 09:12
image

Chia sẻ nỗi đau, hành động vì người ở lại, Cần cơ chế đặc thù đẩy nhanh tiến độ CHK quốc tế Long Thành...

Ảnh chụp Màn hình 2016-11-14 lúc 08.38.20

Trang nhất Báo Giao thông số 181 ra ngày 14/11/2016

Chia sẻ nỗi đau, hành động vì người ở lại

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT không chỉ góp phần làm vơi bớt nỗi đau của thân nhân người đã khuất, mà còn trao đi những thông điệp ý nghĩa, thiết thực về ATGT với người đang sống. (Xem chi tiết)

Xem thêm video gần 10.000 người tham gia Đại lễ cầu siêu nạn cho các nạn nhân tử vong vì TNGT:

Cần cơ chế đặc thù đẩy nhanh tiến độ CHK quốc tế Long Thành

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai, trên cơ sở đề xuất của Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì xây dựng cơ chế đặc thù về công tác thu hồi đất, bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư của dự án. Hiện nay, Bộ TN&MT đang tổ chức thẩm định cơ chế đặc thù về thu hồi đất và tái định cư. (Xem chi tiết)

Bố trí 5.000 tỷ đầu tư GPMB dự án CHK Long Thành

Phát triển công nghiệp ô tô là lợi ích của cả quốc gia

Theo Luật sửa đổi bổ sung Phụ lục 4 Luật Đầu tư về Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện vừa được trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất xem xét bổ sung “ngành sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô” vào danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Quy định này sẽ tác động như thế nào đối với lợi ích của Nhà nước, nhà sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng? PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Quách Ngọc Tuấn về vấn đề này. (Xem chi tiết)

Sau 20 năm phấn đấu, công nghiệp ô tô Việt Nam thế nào?

Quốc hội bước vào phiên chất vấn đầu tiên của khóa XIV

Tuần này, Quốc hội sẽ tiến hành phiên chất vấn đầu tiên của nhiệm kỳ khóa XIV. Lần này, Thủ tướng và bốn Bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn gồm: Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Quang Nhạ và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà.

Tranh luận trực tiếp, chất vấn đến cùng

Tách bạch hạ tầng và vận tải, tránh “độc canh” đường sắt

Cuối tuần qua, Quốc hội đã dành thời gian thảo luận tại tổ về sự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi). Phát biểu mở đầu buổi thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh quan điểm phải tách bạch hạ tầng và vận tải.

TP.HCM: Sau chấn chỉnh, xe dù vắng bóng

Những khu vực trước đây được mệnh danh là “thủ phủ” bến cóc, xe dù tại nội đô TP.HCM nay đã yên ắng, trật tự hơn.

Bộ GTVT thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT triển khai thực hiện một số nội dung về phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

90% dự án khởi nghiệp thất bại từ ý tưởng

Có tới 90% dự án khởi nghiệp (Startup) tại Việt Nam bị thất bại ngay từ ý tưởng. Đây cũng là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tiềm năng thị trường Việt Nam”, ngày 13/11. (Xem chi tiết)

Hậu bầu cử Tổng thống Mỹ: Khóc cho bà Clinton hay cho TPP?

Hậu bầu cử, nước mắt của bà Clinton đã rơi, trong khi giới quan sát lo ngại rằng, đã tới lúc phải “khóc thương” cho số phận của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong tay chính quyền tân Tổng thống Mỹ, theo Reuters ngày 13/11. (Xem chi tiết)

Chính quyền Tổng thống Obama tìm cách giảng hòa với ông Trump

Xem thêm video:

Nghe nhạc Việt phải xem... phụ đề

Xu hướng âm nhạc ngày càng mới mẻ, đến nỗi ca khúc tiếng Việt mà người nghe không hiểu được ca sĩ đang hát gì. (Xem chi tiết)

ĐTVN hướng tới AFF Cup 2016: Mơ hồ phương án 2

ĐTVN đã và đang cho thấy nhiều nét tích cực trên hành trình tiến tới AFF Cup 2016. Thế nhưng, ở chiều ngược lại, HLV Hữu Thắng có vẻ vẫn đang loay hoay tìm phương án 2 cho giấc mơ vô địch. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.