Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 10/1/2017

10/01/2017, 09:02
image

Năm nay, khởi công nhiều đoạn cao tốc Bắc - Nam, Vì sao phí bến xe Nước Ngầm cao hơn nơi khác?...

Ảnh chụp Màn hình 2017-01-10 lúc 07.42.12

Trang nhất Báo Giao thông số 6 ra ngày 10/1/2017

Năm nay, khởi công nhiều đoạn cao tốc Bắc - Nam

Trao đổi với Báo Giao thông trước thềm Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Bộ GTVT (diễn ra hôm nay), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Chính phủ đã quyết định dành hơn 40 nghìn tỷ đồng (đợt 1) để phục vụ đối ứng cho dự án cao tốc Bắc - Nam. Dự kiến, trong năm 2017, Bộ GTVT sẽ khởi công xây dựng nhiều đoạn tuyến quan trọng của dự án này. (Xem chi tiết)

Cách nào huy động vốn làm cao tốc Bắc - Nam?

Cần sớm thành lập trung tâm logistics vùng ĐBSCL

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng: Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics trong vùng ĐBSCL vẫn còn kém phát triển. Năng lực quản trị, phương thức kinh doanh của DN logistics chưa bắt kịp với sự phát triển chung và đáp ứng yêu cầu đề ra.

Xem xét sửa đổi, bổ sung Hiệp định Hàng không Việt Nam - Thụy Điển

Chiều 9/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg. Hai bên đã thống nhất cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác hai nước trong lĩnh vực hàng không nói riêng, GTVT nói chung. (Xem chi tiết)

Vì sao phí bến xe Nước Ngầm cao hơn nơi khác?

Theo phản ánh của một số nhà xe vừa được điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm, họ đang phải đóng một mức phí quá cao so với nơi cũ.

Quy định điện lực, viễn thông trả tiền sử dụng cầu, đường có từ 2013

Dư luận xã hội và người dân đang rất quan tâm đến việc thu phí sử dụng hạ tầng đường bộ đối với các nhà cung cấp dịch vụ như điện lực, viễn thông... để tăng nguồn lực cho Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư. Ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư đã có cuộc trao đổi với Báo Giao thông để làm rõ hơn về vấn đề này.

Điện, viễn thông sẽ phải trả tiền sử dụng cầu, đường

Thưởng Tết, người nhận tiền tỷ kẻ được... đôi dép!

Bên cạnh mức thưởng tiền tỷ, Tết này vẫn còn những doanh nghiệp (DN) chỉ thưởng vài chục nghìn đồng, thậm chí chỉ tặng người lao động chiếc áo, đôi dép.

Xem thêm video:

Việt Nam đang trở thành quốc gia... khát nước ngầm

Nguồn nước ngầm suy giảm; Nước bề mặt ô nhiễm nghiêm trọng; 90% nước thải sinh hoạt xả thẳng ra môi trường... Thông tin này được đề cập tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 của Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) sáng 9/1.

Ông Trump thừa nhận Nga can thiệp bầu cử

Chánh văn phòng Nhà Trắng của chính quyền Mỹ sắp nhậm chức Reince Priebus cho biết, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đồng ý với kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng Nga đã tiến hành tấn công mạng nhằm quấy rối cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, đồng thời cho biết “các biện pháp có thể được đưa ra” để phản ứng, theo CNN ngày 9/1. (Xem chi tiết)

Bảo vệ Donald Trump thách thức mật vụ Mỹ

Bơm khí nitơ hạn chế nổ lốp xe khi lưu thông

Khí nitơ đã được sử dụng nhiều trên thế giới cho xe đua, xe tải cỡ lớn và bánh máy bay. Sử dụng khí nitơ sẽ giảm đáng kể nguy cơ nổ lốp khi tham gia giao thông, nhất là trên các tuyến cao tốc...

Kết thúc vòng 1 V-League 2017: Trật tự được xác lập bằng... tiền

Tại vòng 1 V-League 2017, những đội bóng được đầu tư, có tiềm lực kinh tế mạnh, chuẩn bị tốt đều chơi hay. Ngược lại, những đội bóng nhà nghèo ít nhiều gặp khó khăn. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.