Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 13/2/2017

13/02/2017, 08:44
image

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân? Đường “thắt cổ chai” vì vướng nhà thờ họ lãnh đạo tỉnh...

Ảnh chụp Màn hình 2017-02-13 lúc 07.58.06

Trang nhất Báo Giao thông số 25 ra ngày 13/2/2017

Cách nào giải cứu ùn tắc tại nút giao Pháp Vân?

Nút giao Pháp Vân là cửa ngõ quan trọng nhất phía Nam Hà Nội nhưng từ lâu trở thành “điểm nóng” của ùn tắc. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giải cứu nút giao này. (Xem chi tiết)

Đề xuất phương án cải tạo nút giao Pháp Vân

Xem thêm video:

Đường “thắt cổ chai” vì vướng nhà thờ họ lãnh đạo tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh và đương kim Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã được xây dựng từ lâu. Sau khi Dự án mở rộng QL8B được triển khai, nhà thờ này nằm trong diện phải di dời. Tuy nhiên, vì lý do này, lý do khác, nhà thờ vẫn đang nằm trong hành lang ATGT đường bộ. (Xem chi tiết)

Đề xuất cơ chế đặc thù triển khai cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT đang hoàn thiện các cơ chế, chính sách triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam theo hình thức đối tác công tư (PPP) để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. (Xem chi tiết)

Chọn đầu tư trước gần 600 km cao tốc Bắc - Nam

Khen thưởng tiếp viên tàu SE1 trả gần 100 triệu cho khách để quên

Nữ tiếp viên Nguyễn Thị Thanh đã được Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi thư khen; Tổng Công ty Đường sắt VN tặng Giấy khen vì đã có nghĩa cử rất cao đẹp khi trả lại tài sản lớn cho hành khách trên tàu. (Xem chi tiết)

Đến 2050 kinh tế Việt Nam vượt Thái Lan, Italia?

Trao đổi với Báo Giao thông, TS. Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, ngay cả với tốc độ thần kỳ, kinh tế Việt Nam cũng rất khó có thể vượt Thái Lan, Canada, Italia... (Xem chi tiết)

Quỹ chung tay vì ATGT: Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ nhỏ

Sau Tết, nhiều học sinh có cha mẹ qua đời vì TNGT, thuộc vùng sâu huyện Krông Pa (Gia Lai) đối diện nguy cơ bỏ học. Vì vậy, Báo Giao thông đã phối hợp cùng Ban ATGT tỉnh Gia Lai và Công ty CP Xây dựng và Vận tải Gia Lai kịp thời hỗ trợ học bổng cho các cháu tiếp tục đến trường.

Nỗ lực kéo giảm TNGT trên QL6 sau Tết

QL6 chạy qua một loạt các tỉnh Tây Bắc như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên với nhiều đoạn cong cua, đèo dốc kết hợp sương mù thường xuyên xuất hiện, nên nguy cơ TNGT rất cao. Do đó, lực lượng chức năng luôn phải nỗ lực, tăng cường đảm bảo ATGT trên tuyến.

Vì sao Mercedes-Benz Việt Nam bị truy thu thuế gần 110 tỷ đồng?

Sau BMW, Land Rover, Jaguar, Rolls-Royce, đến lượt thương hiệu xe sang thứ 5 tại Việt Nam là Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam (MBV) bị truy thu thuế nhập khẩu gần 110 tỷ đồng. Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, Tổng cục Hải quan và MBV đang làm việc để giải quyết khiếu nại lần 1 về quyết định truy thu này.

Củng cố quan hệ Mỹ - Nhật nhờ “ngoại giao sân golf”

Lời khẳng định ủng hộ 100% đối với đồng minh Nhật Bản của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau sự việc Triều Tiên phóng tên lửa là một trong những tín hiệu cho thấy hai lãnh đạo Mỹ-Nhật sẵn sàng củng cố quan hệ đồng minh chiến lược. Kết quả tích cực này có được một phần nhờ vào chiến lược ngoại giao sân golf.

Sẽ vận động thay đổi lễ hội không phù hợp, bạo lực

Sau Tết Nguyên đán hàng năm là thời điểm vào mùa lễ hội, mùa hành hương của người Việt. Mùa lễ hội năm 2017 có sự chuyển biến tích cực khi những tồn tại, hạn chế ở các mùa lễ hội trước đây đã giảm, hoạt động lễ hội đã đi vào nền nếp. Tuy vậy, vẫn còn không ít những bất cập, gây bức xúc trong dư luận. PV đã có cuộc trao đổi với bà Trịnh Thị Thủy, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH, TT&DL). 

V-League 2017: Thử thách chờ FLC Thanh Hóa

FLC Thanh Hóa đang cho thấy tham vọng vô địch V-League 2017 của mình hoàn toàn không viển vông khi liên tiếp giành được những kết quả thuyết phục. Tuy nhiên, thử thách với đội bóng xứ Thanh chỉ thực sự bắt đầu ở giai đoạn tới.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.