Làm báo cùng Giao thông

Tin tức mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 27/2/2017

27/02/2017, 08:47
image

Vì sao xe hợp đồng điện tử bị tố bất bình đẳng? Doanh nghiệp hiến kế xóa sổ xe khách trá hình, bến lậu...

Ảnh chụp Màn hình 2017-02-26 lúc 22.17.50

Trang nhất Báo Giao thông số 33 ra ngày 27/2/2017

Vì sao xe hợp đồng điện tử vẫn bị tố bất bình đẳng?
Kỳ 1: Taxi truyền thống lo chết yểu vì “chênh” thuế, phí

Sau hơn 1 năm thực hiện Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, ngoài một số tiện ích cho hành khách, nhiều ý kiến vẫn cho rằng, đang có sự cạnh tranh bất bình đẳng giữa taxi truyền thống và các đơn vị thí điểm. (Xem chi tiết)

Cần bình đẳng để cạnh tranh

Taxi truyền thống đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi taxi công nghệ, nhất là Grab và Uber. Theo nhiều đơn vị taxi truyền thống, đây là sự cạnh tranh bất bình đẳng, không công bằng. (Xem chi tiết)

Kiến nghị xử lý hình sự nếu Uber, Grab trốn thuế

Xem thêm video: 

Doanh nghiệp hiến kế xóa sổ xe khách trá hình, bến lậu

Dự thảo sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đang được lấy ý kiến với nhiều điểm mới nhằm tạo ra sự minh bạch trong hoạt động vận tải và xóa sổ “xe dù, bến lậu”. Báo Giao thông trao đổi với ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines xung quanh vấn đề này. (Xem chi tiết)

Dốc lực chặn virus cúm A/H7N9 từ Trung Quốc vào Việt Nam

Ngày 26/2, Bộ NN&PTNT phối hợp với tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp ngăn chặn chủng virus cúm A/H7N9 và các chủng virus khác xâm nhiễm qua biên giới. Ngoài đại diện các bộ, ngành, tổ chức quốc tế, lãnh đạo 25 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư cũng đã có mặt tại Hội nghị. (Xem chi tiết)

Cúm A H7N9 tiến gần biên giới với tốc độ chóng mặt

Phát triển đồng đều các loại hình vận tải

Ngày 24/2, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu trực tiếp kiểm tra các dự án giao thông và làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Hải Dương, Hưng Yên.

Cần làm rõ động cơ, mục đích doanh nghiệp tặng xe chính quyền

Tuần qua, việc doanh nghiệp (DN) tặng 2 xe sang cho tỉnh Cà Mau và DN khác tặng 8 xe cho Đà Nẵng đã làm nóng dư luận. Việc nhận quà tặng của địa phương như vậy đúng hay sai? Giải thích của lãnh đạo địa phương đã thấu lý, đạt tình? Báo Giao thông phỏng vấn Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt xung quanh vấn đề này. (Xem chi tiết)

Đà Nẵng nhận 8 ô tô DN tặng: Không có tiêu cực

Hà Nội: Số hóa điểm đỗ xe có chống được thất thoát?

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ Hà Nội vừa trình UBND TP Hà Nội Đề án Ứng dụng công nghệ thông tin vào khai thác điểm đỗ. Khi được triển khai, mạng lưới điểm đỗ sẽ được số hóa và thu phí tự động, kỳ vọng sẽ chống thất thoát, tiêu cực... (Xem chi tiết)

Lắp camera xóa điểm nóng xe quá tải

Sở GTVT tỉnh Đắk Nông lắp đặt hệ thống camera giám sát phương tiện chở cát, đá, gạch… trên tuyến Tỉnh lộ 3 nhằm “xóa sổ” xe quá tải.

Xem thêm video:

Chia sai gạo cứu đói hộ nghèoTết

Theo phản ánh của người dân thôn 5, xã Hoằng Khánh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, dịp Tết vừa qua, nhiều hộ nghèo trong thôn được hỗ trợ 10kg gạo/khẩu thay vì 15kg theo quy định. Không những thế, có những hộ nghèo có 4 người nhưng xã chỉ cấp cho 2 khẩu.

Thu thuế kinh doanh trên facebook có khả thi?

Cộng đồng kinh doanh trên mạng xã hội cho biết họ không ngại phải nộp thuế, song chỉ lo cơ chế chính sách không công bằng và minh bạch!

Trung Quốc tăng cường hải quân, cạnh tranh với Mỹ

Trung Quốc sẽ tăng cường hải quân để cạnh tranh với Mỹ và thực hiện tham vọng trên biển cũng như tăng cường sức mạnh trên trường quốc tế. (Xem chi tiết)

Khi đời tư nghệ sĩ phơi bày trong gameshow

Các chương trình gameshow ra đời ngày một nhiều. Việc khai thác đời tư người chơi vẫn luôn là món gia vị không thể thiếu của những chương trình này.

HAGL thăng hoa nhờ bộ tứ quyền lực

Hoàng Anh Gia Lai vừa trải qua chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp để nhảy lên top đầu V-League 2017. Trong hình trình lột xác đó, vai trò của Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy và Văn Thanh cực kỳ quan trọng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.