Quân sự

Tin tức Nhân Dân: Vụ xả súng ở Kazan và những kẻ ký sinh, cơ hội

12/05/2021, 09:06

Vụ nổ súng ở Kazan là một trong những lý do để những nỗ lực làm mất uy tín của các cơ quan thực thi pháp luật của Liên bang Nga trỗi dậy.

img

Người thân của một học sinh đã gặp nguy hiểm trong vụ xả súng trường học ở Kazan hôm 11/5/2021 - ảnh РИА Новости.

Các đại diện đối lập ở Nga đã cố gắng làm mất uy tín của hệ thống thực thi pháp luật ở nước này trong bối cảnh sự kiện xả súng tại trường học ở Kazan ngày 11/5.

Báo Tin tức Nhân Dân của Nga ngày 12/5 viết rằng, thay vì tỏ ra thông cảm, họ ký sinh vào vụ việc, chuyển trọng tâm từ bi kịch của vụ việc sang thái độ không hài lòng với các hoạt động của chính quyền.

Những người ủng hộ hệ tư tưởng "tự do" có thể tự vấy bẩn mình bằng những lời lẽ hùng biện như vậy.

img

Cảnh sát Tatarstan.

Theo báo Tin tức Nhân Dân, đã xuất hiện trong một số nhân vật lên tiếng sau sự kiện ở Kazan, liên kết vụ việc với các ưu tiên bị cáo buộc là sai lầm của các cơ quan thực thi pháp luật.

Khi đánh giá về sự việc, nhà công luận Alexei Melnikov đã rút ra một điểm không phù hợp với các điều luật về chống chủ nghĩa cực đoan.

Một người ủng hộ blogger, chính trị gia đối lập Alexei Navalny, Leonid Volkov, đã chuyển trọng tâm từ bản thân thảm kịch sang những hậu quả mà sự việc này gây ra.

Vì vậy, ông Leonid Volkov bày tỏ quan điểm của mình về các quy định của pháp luật hiện hành về việc lưu hành vũ khí.

Anastasia Burakova, điều phối viên Bảo vệ Nhân quyền của tổ chức Postcard liên kết với doanh nhân Nga bị Nga truy nã (hiện đang ở Anh) Mikhail Khodorkovsky, cho biết trên Twitter rằng cảnh sát ở Tatarstan bị cho là “không có khả năng chống lại những tội phạm có tính chất này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.