Pháp luật

Tin tức pháp luật 24h mới nhất hôm nay 19/4/2017

19/04/2017, 07:01

Tin pháp luật 24h mới nhất ngày 19/4/2017: Thuê 10 ô tô đem cầm; Tiếp viên bán dâm "giá bèo" tại quán cà phê...

Thuy-2693-1492480591

Tin pháp luật mới nhất ngày 19/4/2017: Tiếp viên bán dâm "giá bèo" tại quán cà phê. (Ảnh: Vnexpress.vn)

Tin pháp luật mới nhất ngày 19/4/2017: 

Tiếp viên bán dâm "giá bèo" tại quán cà phê

Ngày 18/4, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hoá) khởi tố bị can, tạm giam Bùi Thị Thúy (43 tuổi) về hành vi chứa và môi giới mại dâm.

Tại quán cà phê giải khát Tình Cờ, do Thúy làm chủ, công an huyện Bá Thước bắt quả tang một đôi nam nữ đang mua bán dâm.

"Tú bà" khai lợi dụng việc mở quán đã tuyển một số gái mại dâm về làm tiếp viên. Khi gặp khách muốn mua dâm, bà ta phát giá 200.000 đồng một lượt và hưởng một nửa.

thue-xe-o-to-tu-lai-tphcm-2

Đối tượng Võ Quốc Trung thuê 10 ô tô rồi chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

 Thuê 10 ôtô rồi đem cầm, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Võ Quốc Trung (46 tuổi, quê Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Trung từ Cần Thơ chuyển tới ấp Hòa Bình, xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) sinh sống và hành nghề buôn bán các loại xe cũ.

Cuối năm 2015, do kinh doanh thua lỗ, Trung nảy sinh ý định thuê ô tô tự lái với giá 600-700 ngàn đồng/ngày rồi mang đi cầm lấy tiền tiêu xài.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 4 đến tháng 6/2016, Trung đã thực hiện trót lọt 10 vụ, chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng.

Cụ thể, vào đầu tháng 4/2016, Trung đến điểm cho thuê xe dịch vụ của anh Lê Thành Nam (ngụ P.Xuân Trung, thị xã Long Khánh) thuê một chiếc ôtô rồi mang đến tiệm cầm đồ cầm với số tiền 350 triệu đồng. Đến hạn trả xe, Trung thanh toán tiền thuê xe rồi xin gia hạn thời gian thuê xe.

Tiếp đó, tháng 5/2016, Trung đến cơ sở của anh Thái Thành Trung (ngụ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ) thuê một chiếc ô tô khác để “đi công tác”. Sau khi thuê được xe, Trung đem đi cầm với số tiền 180 triệu đồng. Với số tiền này, Trung mang trả tiền thuê xe cho anh Nam và tiêu xài cá nhân.

Đầu tháng 6/2016, Trung không còn khả năng chuộc xe (khi không còn gia hạn được) để trả cho các chủ xe, Trung bỏ trốn.

Nhận được trình báo của các chủ cơ sở cho thuê xe và tiệm cầm đồ, Công an thị xã Long Khánh đã vào cuộc và xác định Trung có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16-6-2016, Công an thị xã Long Khánh đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trung.

Ngày 29/7/2016, Công an thị xã Long Khánh bắt được Trung khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Bến Tre. Các ô tô Trung đem cầm đã được cơ quan chức năng thu hồi giao trả cho các chủ xe.

Bên cạnh đó, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng/tiệm cầm đồ do cầm tài sản không đúng quy định.

unnamed-174013

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường 

Giết bạn xong, cầm dao ngồi trước khu nhà trọ chờ... bị bắt

Chiều 18/4, công an TP.Tân An (Long An) cho biết, đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ đâm chết bạn nhậu, cùng hành nghề bán thuốc đông y dạo.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều cùng ngày, tại phòng trọ của Đặng Hoàng Sơn (SN 1973, ngụ TP.HCM) thuộc khu nhà trọ số 75/40 đường Huỳnh Văn Gấm, Phường 6, TP. Tân An có tổ chức tiệc nhậu với bạn bè. Khi ngà ngà say thì xảy ra mâu thuẫn giữa anh Sơn với ông Lê Hồng Điệp (SN 1965, ngụ huyện Bến Lức, Long An) dẫn đến đánh nhau. Được mọi người can ngăn, ông Điệp bỏ về, đi được một đoạn thì quay lại, bất ngờ Sơn cầm dao đâm một nhát thấu ngực khiến nạn nhân gục xuống và tử vong tại chỗ.

Gây án xong, đối tượng Sơn ung dung cầm dao ra trước khu nhà trọ ngồi chờ công an đến bắt giữ cùng tang vật. Xem chí tiết tại đây

truy-sat-dam-mau-nam-dinh-210923

Đang chở con nhỏ đi trên đường phố ở Nam Định, anh Hà bị nhóm sát thủ truy sát tử vong.

 Bắt 6 nghi phạm vụ bố chở con nhỏ bị truy sát đẫm máu

Ngày 18/4, một cán bộ Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan điều tra đã bắt giữ nhóm đối tượng liên quan đến vụ truy sát ông bố đang chở con nhỏ ở Nam Định, khiến nạn nhân tử vong.

Được biết, trong số 6 đối tượng bị bắt có nghi phạm tên Linh (thường gọi là Linh “trọc”, ở Ninh Bình). Đối tượng này bị gia đình nạn nhân nghi ngờ là có mâu thuẫn trực tiếp với anh Hà. Sau khi gây án, Linh và các đối tượng rời khỏi địa bàn cư trú, bỏ trốn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, nên công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn. Hiện Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra vụ việc. Xem chi tiết tại đây

img_1758-21272

Trong lúc đi đánh bắt hải sản, một ngư dân hoảng hồn phát hiện xác chết đang phân hủy tại khu vực rừng phòng hộ ở Bạc Liêu - Ảnh minh họa

 Phát hiện thi thể đang phân hủy ở rừng phòng hộ Bạc Liêu

Chiều tối 18/4, ông Tô Minh Đương, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) xác nhận, trong lúc đánh bắt hải sản một ngư dân trên địa bàn huyện phát hiện một xác chết đang trong thời gian phân hủy. Hiện cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và chôn tạm thời tại địa điểm vớt được.

Cũng theo ông Đương, công an cũng đã phát đi thông báo rộng rãi để các gia đình có nạn nhân mất tích đến nhận dạng, khi quá thời gian thông báo mà không có ai đến nhận thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành mai táng. Xem chi tiết tại đây

anh-1-jpg-1492505941

Các bị cáo nghe hội đồng xét xử tuyên án tại phiên tòa . (Ảnh: Tuổi Trẻ)

 Giám đốc lập khống dự án trồng rừng, nhận án chung thân

Sáng 18-4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án với 11 bị cáo trong vụ án lập khống dự án trồng rừng ở Nghệ An để chiếm đoạt hơn 863 tỉ đồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Trịnh Khánh Hồng mức án tù chung thân về hai tội lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Đỗ Đức Hưng - nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Hồng Hà - 23 năm tù về tội lừa đảo và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng.

Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 3 năm tù (hưởng án treo) đến 12 năm tù về các tội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng.

Theo cáo trạng, năm 2009 Trịnh Khánh Hồng với vai trò là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất, nhập khẩu Tân Hồng đã lập dự án, lập hồ sơ vay vốn 20,5 triệu USD (tương đương hơn 380 tỉ đồng) của Ngân hàng Nông nghiệp - phát triển nông thôn để trồng rừng nguyên liệu.

Tuy nhiên khi vay được vốn, Hồng không thực hiện dự án mà dùng tiền trên vào mục đích riêng của mình. Hồng đã chỉ đạo tạo dựng 965 chứng từ chi tiền cho các hộ dân để trồng rừng nhưng thực tế không chi, cùng đồng phạm chiếm đoạt tổng cộng hơn 863 tỉ đồng.

Trong vụ án này, năm bị cáo nguyên là cán bộ Agribank đã có sai phạm trong việc ký các bảo lãnh để Hồng huy động vốn trái phép.

Trong đó bị cáo Đỗ Đức Hưng - nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Hồng Hà - đã ký 15 chứng thư bảo lãnh thanh toán vượt quyền, không có hồ sơ, không thu phí, không theo dõi trên hệ thống sổ sách. Việc này tạo điều kiện cho Hồng lừa đảo hơn 281 tỉ đồng của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, bị cáo Hưng cùng bốn cán bộ cấp dưới có hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước, của Ngân hàng Nhà nước gây thiệt hại hơn 581 tỉ đồng. Với hành vi này, Hưng và các đồng phạm bị xét xử tội vi phạm về quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.  

Tại các phiên tòa, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội, chỉ đề nghị hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

dt-2419-1492518870-5767-1492529076

Tang vật vụ án. (Ảnh: Vnexpress.vn)

 Nhóm trộm chuyên phá khoá, đục két sắt cửa hàng

Ngày 18/4, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Bằng và Nguyễn Văn Thành để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Cuối tháng 3, chủ một cửa hàng bán điện thoại ở huyện Thanh Oai trình báo bị kẻ gian phá két sắt lấy trộm lô hàng gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus; các loại máy iPhone 5, 5S và 4S; Samsung J7; cùng 2 chiếc iPad…, tổng trị giá 60 triệu đồng.

Qua rà soát, cảnh sát đã triệu tập Bằng và Thành lên trụ sở. Hai thanh niên này thừa nhận là thủ phạm vụ đột nhập cửa hàng điện thoại trên để trộm.

Ngoài ra, Thành và Bằng còn gây ra hai vụ trộm khác ở quận Hà Đông vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Ngày mùng 5 Tết, cả hai mang theo xà cầy đột nhập vào một cửa hàng sơn phá khóa. Thành vào trong khua khoắng, còn Bằng đứng ngoài cảnh giới. Tuy nhiên, do có người qua lại, cả hai không trộm được gì.

Không chỉ đi phá két với Bằng, Thành còn rủ anh trai cùng cha khác mẹ và một thanh niên khác trộm tài sản của quán bia trong khu công nghiệp Thanh Oai. Cả bọn đập hỏng camera của quán rồi dùng kìm cộng lực cắt khóa. Nhóm trộm đã lấy máy tính xách tay, điện thoại di động cùng một số tiền mặt. Chúng khiêng chiếc két sắt trên tầng 3 và lấy luôn xe máy của gia chủ để chở đồ bỏ trốn. 

Công an đang truy bắt đồng phạm của Bằng, Thành và mở rộng điều tra.

nguoi-dan-ong-Thai-Lan-1-5380-1492499210

Kettawan nhận mức án tù chung thân. (Ảnh: Vnexpress)

 Người đàn ông Thái Lan giấu 2,4 kg ma túy trong đế giày

Ngày 18/4, TAND TP HCM tuyên phạt Pimtanatanasuk Kettawan (42 tuổi, tài xế người Thái Lan) án chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Mức án được HĐXX đưa ra sau khi xem xét bị cáo thành khẩn khai báo, hoàn cảnh khó khăn, ăn năn hối hận.

Tại tòa Kettawan khai, đầu năm ngoái quen người đàn ông gốc Phi tên John (không rõ lai lịch) tại sòng bài ở Campuchia. Vài tháng sau, người này đề nghị Kettawan mang hàng từ Nam Phi về Thái Lan với tiền công 2.000 USD. 

Ngày 12/4/2016, Kettawan được John đưa trước 500 USD cùng vé máy bay đi Nam Phi. Đến đây, anh ta được người của John lo ăn ở, đưa cho đôi giày và chiếc valy bảo mang về nước.

Sau khi quá cảnh ở Doha, chiều 20/4/2016, tài xế người Thái nhập cảnh vào Việt Nam thì bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện 2,4 kg ma túy trong giày và đáy valy.

Kettawan nói không biết những thứ trên có giấu ma túy. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng anh ta phải chịu trách nhiệm về hành vi vận chuyển chất cấm, do không chứng minh được người đàn ông gốc Phi đã bỏ ma túy vào.

Nói lời sau cùng, người đàn ông ngoại quốc tỏ ra hối hận, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. "Gia đình rất khó khăn, tôi phải nuôi các con nhỏ và cha già", Kettawan cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.