An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 18/4/2017

18/04/2017, 20:22

Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 18/4/2017: Người dân vây bắt một phụ nữ nghi chuyên thôi miên lừa tiền...

my-duc-111138

Tin pháp luật nóng nhất ngày 18/4/2017: Dân Đồng Tâm đã thả 18/38 cán bộ, chiến sĩ bị bắt giữ trái pháp luật

Tin pháp luật nóng nhất ngày 18/4/2017:

 Vụ gây rối ở Đồng Tâm, Mỹ Đức: Người dân thả 18/38 công an

Một số công dân xã Đồng Tâm bị kích động đã giữ trái phép 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và cán bộ, chiến sỹ Công an tại nhà văn hóa thôn Hoành. Đến nay đã có 18 người được thả.

Sáng 18/4, Hà Nội đã có báo cáo chi tiết về vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức tại Hội nghị giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo T.Ư.

Báo cáo của Hà Nội khẳng định, khu vực đất Đồng Sênh – nơi xuất phát khiếu kiện về đất đai là đất quốc phòng, đã được Chính phủ giao Bộ Quốc phòng quản lý, sử dụng; dự án A1 là dự án lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh của quân đội và đất nước.

Việc khiếu kiện của một số công dân xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức đã được UBND TP kết luận và tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, từ đầu năm 2017 đến nay, số công dân khiếu kiện liên tục lôi kéo, kích động người dân có các hành vi vi phạm pháp luật với mức độ vi phạm ngày càng nghiêm trọng; xâm chiếm đất quốc phòng; gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn; cản trở các hoạt động bình thường, sinh hoạt của quần chúng nhân dân; chống người thi hành công vụ và bắt, giữ người trái pháp luật. Xem chi tiết tại đây

untitled-112346

Người phụ nữ lạ mặt bị người dân vây bắt

 Người dân vây bắt một phụ nữ nghi chuyên thôi miên lừa tiền

Người phụ nữ lạ mặt tự nhiên xông thẳng vào nhà đòi gặp chủ nhà rồi yêu cầu chủ nhà đưa cho vay 20 triệu đồng. Sáng 18/4, hàng trăm người dân ở xóm Chợ Chùa (xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã tiến hành vây bắt một người phụ nữ được cho là chuyên vào nhà thôi miên lừa lấy tiền của người dân.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, một người phụ nữ đi xe máy tới nhà ông Nguyễn Văn khương (trú xóm 10, xã Diễn Xuân). Khi vừa gặp ông Khương, người phụ nữ nhìn chằm chằm vào mặt ông Khương rồi hỏi có phải ông Khương không?. Khi ông Khương vừa nói “Tôi là Khương đây” thì người phụ nữ này bảo ông Khương cho vay ngay 20 triệu đồng để cho con đi nước ngoài.

Vì không quen biết, lại từng là nạn nhân của những kẻ thôi miên lừa tiền, nên ông Khương hiểu các thủ đoạn của đối tượng. Ông Khương không nói gì quay trở vào nhà lấy 1 củ tỏi nhét vào túi. Khi quay ra thì người phụ nữ này bỏ chạy. Ông Khương hô hoán và được người dân trong xóm hỗ trợ truy đuổi người phụ nữ lạ mặt.

Khi đuổi tới thôn Chợ Chùa, xã Diễn Hạnh thì người dân bắt được đối tượng. Hàng trăm người định xúm vào đánh người phụ nữ này nhưng công an xã Diễn Hạnh có mặt kịp thời để giải tán đám đông, đồng thời đưa người phụ nữ kể trên về trụ sở để làm việc.

Ông Nguyễn Ngọc Phước – Trưởng Công an xã Diễn Hạnh cho biết: Sau khi chúng tôi đưa người phụ nữ đó về trụ sở. Người phụ nữ khai tên là Bùi Thị Bé nguyên quán ở Yên Thành, hiện đang sinh sống ở xã Diễn Bích. Người phụ nữ này đã có chồng và 2 con. Ngay sau đó, công an huyện Diễn Châu đã tới và đưa bà Bé lên Công an huyện để điều tra, làm rõ sự việc. Xem chi tiết tại đây

giet-vo-roi-tu-tu-16337

Bị vợ vu cướp tiền, chồng vác dao chém vợ rồi tự tử.

 Bị vu cướp tiền, chồng vác dao chém vợ rồi tự tử 

Ngày 18/4, Thượng tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Ngọc Thạch (46 tuổi, xã Tân Thành, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo thông tin ban đầu, Thạch và Phạm Thị Thảo (35 tuổi, vợ của Thạch) là vợ chồng và có với nhau 2 người con. Cuối năm 2016, do mâu thuẫn gia đình nên vợ chồng đã ly thân. Trong thời gian này, Thảo vu khống chồng cướp tiền của mình khiến Thạch tức giận tìm cách giết vợ. Vào khoảng 20h ngày 4/4, Thạch cầm dao đến nhà tìm Thảo để hỏi chuyện. Lúc này, vợ chồng xảy ra cãi vã, Thạch cầm dao chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Gây án xong, Thạch chạy ra rẫy cà phê, cách hiện trường khoảng 200m rồi dùng dao cắt cổ, cắt tay tự tử. Tuy nhiên, vụ việc được người dân kịp thời phát hiện. Sau đó, vợ chồng Thạch được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

2-154336

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể Bùi Văn Dũng trong hang đá

Xác nam giới gần nơi cô giáo mầm non bị giết là nghi phạm

Công an Hòa Bình xác định thi thể nam giới trong hang đá chính là nghi phạm giết cô giáo mầm non Hòa Bình.

Chiều 18/4, trao đổi với PV báo Giao thông, Đại tá Bùi Hải Đường, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận, thi thể người đàn ông vừa được tìm thấy trong hang đá được xác định chính là nghi phạm trong vụ án cô giáo tương lai bị hiếp, giết ở Tân Lạc gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

“Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Điều tra xác định người đàn ông chết trong hang đá chính là Bùi Văn Dũng (SN 1982, trú tại xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), đối tượng đang bị Công an tỉnh Hòa Bình phát lệnh truy nã toàn quốc”, Đại tá Đường cho biết.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 18/4, người dân địa phương phát hiện thi thể một nam thanh niên nằm trong một hang đá ở khu vực núi thuộc xóm Ngay, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Vào thời điểm được phát hiện, thi thể đang trong giai đoạn phân hủy. Ngay lập tức, Công an tỉnh Hòa Bình đã cử cán bộ xuống địa bàn, phối hợp với Công an huyện Tân Lạc và lực lượng pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định danh tính thi thể trên.

Đại tá Đường cho biết, sau khi xác định rõ nghi phạm sát hại chị Ên đã chết, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hòa Bình đang xem xét đình chỉ vụ án. “Do nghi phạm đã tử vong nên vụ án coi như đã kết thúc. Chúng tôi đang hoàn thành các thủ tục để ra quyết định đình chỉ vụ án”, Đại tá Đường cho hay. Xem chi tiết tại đây

1_28843-142721

Đối tượng Danh Tài (Ảnh: Công an nhân dân)

 Hai công an xã bị đâm gục khi chặn xe vi phạm giao thông

Ngày 18/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bị can Danh Tài, 23 tuổi, ngụ xã Định Hòa, huyện Gò Quao về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 19h ngày 13/4/2017, anh Trần Thuận Đông, Phó trưởng Công an xã Thủy Liễu và anh Bùi Văn Dững, Công an viên đang tuần tra trên đoạn đường thuộc ấp Hòa An, xã Thủy Liễu, huyện Gò Quao thì phát hiện chiếc xe máy do Danh Đông điều khiển vi phạm an toàn giao thông nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Trong lúc anh Đông đang tiến hành lập biên bản đối với người vi phạm thì Danh Tài đang ở gần đó chạy lại bất ngờ dùng dao đâm 4 nhát vào người làm anh Đông bị thương nặng. Tiếp đó, Tài quay sang đâm liên tiếp 7 nhát vào người anh Dững.

Gây án xong Tài nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn anh Đông và Dững được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Đến 9h sáng hôm sau, Danh Tài bị Công an huyện Gò Quao ra lệnh bắt khẩn cấp. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.