An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/7/2019

19/07/2019, 09:02
image

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/7/2019: Ông Trần Bắc Hà tử vong khi bị tạm giam, vụ án được giải quyết thế nào?...

img
Một đối tượng và tang vật vụ án tại cơ quan công an.

Lạng Sơn: Bị bắt khi vận chuyển gần 2kg ma túy đá đi bán

Thông tin từ Công an TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ gần 2kg ma túy đá.

Cụ thể, ngày 16/7, Công an TP. Lạng Sơn đã phát hiện 2 đối tượng gồm: Mạc Văn Đồng và Lộc Thế Phương (cùng SN 1989, trú tại xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) có biểu hiện nghi vấn, khi điều khiển xe mô tô lưu thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua khối 8, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2 túi nilon chứa các tinh thể màu trắng. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận các túi trên là ma túy tổng hợp dạng đá, có trọng lượng gần 2 kg. Bọn chúng đang trên đường đi giao hàng cho khách thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
Ghen tuông, cô gái cầm dao đâm tử vong "tình địch" ở Tuyên Quang. Ảnh minh họa

Nổi cơn ghen, cô gái đâm "tình địch" tử vong tại xóm trọ của người yêu

Chiều 18/7, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã bắt giữ nghi phạm sát hại chị Phạm Thị Thanh T. (SN 1996, trú tại thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) tại phòng trọ ở xã Hoàng Khai (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) xảy ra khoảng 21h tối 16/7 là Lê Thanh Thúy (SN 1996, trú tại xã Kim Phú, huyện Yên Sơn).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thúy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, chiều 16/7, Thúy nhìn thấy chị T. đăng ảnh lên mạng xã hội zalo đang ở khu trọ thuộc thôn Chè Đen 1, xã Hoàng Khai là nơi ở của người yêu Thúy.

Nổi cơn ghen, Thúy đã bắt xe đến khu trọ này, lấy một con dao trong phòng trọ của người yêu rồi đâm chị T. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã đưa chị T. đi cấp cứu và báo tin tới cơ quan chức năng. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, chị T. đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ án mạng

Nghi án người phụ nữ bị cắt cổ tử vong do mâu thuẫn tình cảm

Chiều 18/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang phối hợp cùng Công an thị xã Thuận An điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bà Lưu Thị Thu (53 tuổi, ngụ An Giang) tử vong.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, người thân đến gọi cửa phòng trọ ở phường Bình Hoà, thị xã Thuận An - nơi bà Thu thuê ở nhưng không nghe bà Thu trả lời.

Nhìn qua khe cửa, người con rể thấy bà Thu nằm bất động, mọi người phá cửa vào kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bà Thu đã tử vong bên vũng máu, trên cùng cổ có vết cắt sâu. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Xuân Lộc tại cơ quan điều tra

Lên mạng xã hội vờ tuyển người phục vụ tình dục nhằm chiếm đoạt tài sản

Ngày 18/7, thông tin từ Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ), cơ quan này vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Xuân Lộc (SN 1995, ngụ TP.HCM) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Lộc sử dụng tài khoản Zalo của mình tạo phòng chát trên Zalo với nội dung “Tuyển người phục vụ tình dục cho các chị (phụ nữ lớn tuổi)” để tìm con mồi.

Khi có người tham gia, Lộc yêu cầu họ cung cấp hình ảnh của mình nhằm tạo sự tin tưởng. Lộc liên hệ những người này, yêu cầu đến nhà nghỉ hoặc khách sạn do Lộc chỉ định. Sau đó, Lộc đến nhà nghỉ hoặc khách sạn đó giả dạng là nhân viên ở đây. Khi các con mồi đến, Lộc yêu cầu không được để hung khí và thiết bị ghi âm, ghi hình ở phòng để các bị hại giao tài sản như: tiền, trang sức, điện thoại di động cho Lộc quản lý, xong việc sẽ trả lại. Xem chi tiết tại đây

img
Bị can Trần Bắc Hà tử vong trong thời gian bị tạm giam

Ông Trần Bắc Hà tử vong khi bị tạm giam, vụ án được giải quyết thế nào?

Theo luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc Công ty Luật Hoà Lợi, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, trong trường hợp bị can đang bị điều tra, truy tố, xét xử qua đời thì các cơ quan tố tụng sẽ đình chỉ điều tra, truy tố hoặc xét xử đối với bị can đó.

Cụ thể, Điều 230 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định: đình chỉ vụ án hình sự khi người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, trừ trường hợp cần tái thẩm đối với người khác.

Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 cũng quy định về các căn cứ không khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, trừ trường hợp cần tái thẩm đối với người khác. Như vậy, căn cứ quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thì mục đích của việc áp dụng trách nhiệm hình sự và hình phạt đối với người phạm tội là nhằm giáo dục họ ý thức tuân theo pháp luật và các quy tắc của cuộc sống, ngăn ngừa họ phạm tội mới. Mục đích đó chỉ có thể đạt được nếu áp dụng đối với người còn sống. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.