An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/7/2019

23/07/2019, 10:23
image

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/7/2019: Không đủ cơ sở kết luận giám định vụ ông Nguyễn Hữu Linh “dâm ô”?...

img
Khu đất tại thôn Hoàng Mai 3, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên vẫn nợ hạ tầng sau nhiều năm đấu giá

Nhiều dấu hỏi trong vụ “bất thường đấu giá đất ở Bắc Giang”

Sau khi Báo Giao thông đăng loạt bài về những bất thường trong đấu giá đất ở tại Bắc Giang, nhiều bạn đọc đã cung cấp thêm thông tin liên quan.

Trong đó, một cán bộ tham gia tổ chức buổi đấu giá ngày 25/5 tại UBND thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên chia sẻ: “Hôm đó, ngay từ 6h sáng, huyện đã nhận được thông tin có khoảng 10 đối tượng xăm trổ, bặm trợn tại cổng UBND thị trấn vỗ vai từng người dặn không được đấu giá những lô đất chúng đã chọn. Thấy hiện tượng bất thường, những người tổ chức đấu giá đã báo cáo ông Lê Ô Pích, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đề nghị điều động lực lượng công an đến giúp ổn định tình hình, bảo đảm ANTT, không để xảy ra tình trạng chèn ép, dàn xếp kết quả đấu giá đất ở”.

Theo vị cán bộ này thì do cổng Công an huyện và UBND thị trấn Bích Động nằm đối diện, cách nhau vài bước chân nên lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt. Tuy vậy, các đối tượng xăm trổ vẫn ngang nhiên đe dọa, ép buộc những người tham gia đấu giá. Thậm chí, chúng còn đến cả khu vực ban tổ chức để “hạ lệnh” cho đấu giá viên hủy kết quả, trả lại tiền cọc trái quy định cho những người “trót” trúng thầu. Quá sợ hãi, một số người đã phải làm theo. “Lúc đó có hàng trăm người chứng kiến đều lo cho tính mạng và quyền lợi của đấu giá viên và người tham gia nhưng không hiểu sao lực lượng công an có mặt tại đây không có bất kỳ phản ứng gì khiến chúng càng lấn tới”, vị cán bộ nói. Xem chi tiết tại đây

img
Nhà nghỉ, nơi xảy ra án mạng sát hại bạn gái ở Móng Cái, Quảng Ninh

Chân dung nghi phạm sát hại bạn gái trong nhà nghỉ ở Quảng Ninh

Liên quan đến vụ sát hại bạn gái trong nhà nghỉ ở TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), ngày 22/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP. Móng Cái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Xuân Cường (36 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi "Giết người".

Ông Nguyễn Tiến Hồng, Chủ tịch UBND xã Hồng Phong (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, tại địa phương, nghi phạm Cường chưa có tiền án tiền sự và thường xuyên vắng mặt do đi làm ăn xa. Cách đây không lâu Cường bỏ vợ, sau đó ra TP. Móng Cái lao động, việc quan hệ yêu đương sau đó của Cường, chính quyền địa phương không nắm được.

Theo cơ quan điều tra, cách đây khoảng 1 năm, Cường và chị Hà Thị Th. (SN 1993, hộ khẩu thường trú tại xóm Hịch 2, xã Mai Hịch, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), hiện đang tạm trú tại khu 8, phường Hải Hòa, TP. Móng Cái, có quan hệ tình cảm yêu đương và 2 người nhiều lần thuê phòng nghỉ ở cùng nhau tại nhà nghỉ Phương Anh. Xem chi tiết tại đây

img
Cha mẹ bé gái xác định ngoài việc ông Nguyễn Hữu Linh (trong ảnh) hôn vào má thì không có hành vi dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của bé.

Không đủ cơ sở kết luận giám định vụ ông Nguyễn Hữu Linh “dâm ô”?

Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an Q. 4 (TP.HCM) cho biết vừa hoàn tất điều tra vụ án dâm ô trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9. Theo kết luận mới này, các cơ quan giám định không thể xác định được tay trái ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) có chạm vào người bị hại hay không?

Trước đó, ngày 25/6, khi xét xử sơ thẩm, TAND Q.4 đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung yêu cầu cơ quan giám định có thẩm quyền tiến hành trưng cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (theo giờ hệ thống camera).

Tuy nhiên, phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không? Xem chi tiết tại đây

img
Chân dung "nữ quái" Nguyễn Thị Luyến sử dụng nhà riêng ở Quảng Ninh để làm nơi mua bán dâm

Quảng Ninh: Bắt "nữ quái" dùng nhà riêng làm nơi mua bán dâm

Ngày 22/7, Công an huyện Hải Hà cho biết đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Quảng Đức và Công an xã Quảng Đức (huyện Hải Hà) tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà bà Nguyễn Thị Luyến (SN 1982, trú tại xã Quảng Đức, huyện Hải Hà), phát hiện và bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại 4 phòng của gia đình.

Ngay lập tức, tổ công tác đã thu giữ tang vật, lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Luyến khai nhận đã sử dụng địa điểm nhà mình để cho các đối tượng mua bán dâm, qua đó, thu của mỗi người mua dâm là 300.000 đồng/lần. Xem chi tiết tại đây

img
Bắt 2 đối tượng cắt cổ tài xế taxi Vinasun để cướp tài sản

Bắt 2 đối tượng cắt cổ tài xế taxi Vinasun cướp tài sản

Trưa 22/7, Phòng CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết, đã bắt được 2 đối tượng cắt cổ tài xế taxi Vinasun để cướp tài sản, khi 2 đối tượng lẩn trốn ở quận Bình Tân TP.HCM.

Các đối tượng gồm: Bùi Thanh Tú (SN 1999, ngụ xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Nguyễn Văn Hậu (SN 2001, ngụ xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp). Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng khai, khoảng 21h đêm 19/7, Tú điện thoại hẹn Hậu gặp nhau ở khu vực Trung tâm thương mại Eaon Mall quận Bình Tân (TP.HCM) để đi “ăn hàng”.

Cả 2 thống nhất chọn xe taxi nên khi nhìn thấy taxi Vinasun mang BKS 51F.285.03 do tài xế Trần Văn Đại (SN 1979, ngụ xã Phú Tân, huyện Định Quán, Đồng Nai) điều khiển, đang đậu ven lộ. Ngay sau đó, Tú và Hậu kêu anh Đại chở về huyện Bến Lức, tỉnh Long An giá 500.000 đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.