An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/7/2019

24/07/2019, 08:44
image

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/7/2019: Gã trai 9X vào vai "tú bà" gạ cô gái trẻ đến khách sạn lừa tình, tiền...

img
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Nghi vấn bố đẻ ngáo đá đánh 2 con ruột đến nguy kịch ở Thái Bình

Ngày 23/7, lãnh đạo Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Đăng Dưỡng (SN 1988, trú tại tổ 34, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”. Nạn nhân trong vụ việc được xác định là 2 cháu: Vũ Lâm Ph. (6 tuổi) và Vũ Gia Kh. (2 tuổi). Cả 2 cháu là con trai ruột của Dưỡng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30 ngày 23/7, người dân sinh sống tại tổ dân phố 34, phường Hoàng Diệu nghe tiếng kêu cứu từ căn nhà của Dưỡng ở cuối ngõ liền chạy đến nơi tìm hiểu sự tình thì thấy cổng nhà khóa chặt.

Lúc này, chị Trịnh Thị G. (SN 1995), là vợ Dưỡng kêu cứu cho biết, Dưỡng dùng then cửa đánh 2 con nhỏ trọng thương. Ngay lập tức, người dân tìm cách phá cổng đưa 2 cháu nhỏ đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, đồng thời báo sự việc cho cơ quan công an. Xem chi tiết tại đây

img
Điện Lực Kim Bôi nằm cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 40m

Luật sư nói gì vụ công nhân điện lực tử vong ở Hòa Bình?

Ngày 18/7, Báo Giao thông có bài "Công nhân điện lực tử vong trên cột điện: Điện lực Hòa Bình lên tiếng" với nội dung liên quan đến ý kiến của lãnh đạo Công ty Điện Lực Hòa Binh xung quanh sự việc một công nhân hợp đồng dịch vụ của Điện lực Kim Bôi tử vong trong quá trình khắc phục sự cố điện tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Cụ thể, ông Lương Văn Phương - Phó Giám Đốc Công ty Điện Lực Hòa Bình cho biết: "Nạn nhân tử vong do điện hay do bệnh tật còn phải chờ công an điều tra. Trước kia, đồng chí này được nghỉ một thời gian do bệnh ở cột sống, còn nguyên nhân ban đầu là nghi do điện giật.

Trường hợp này là hợp đồng dịch vụ, không đóng bảo hiểm, không phải là cán bộ nhân viên của Công ty Điện lực. Chức năng nhiệm vụ là ghi chỉ số, thu tiền và làm những công việc ở dưới mặt đất, phụ việc giải quyết công việc ở những nơi không có điện". Xem chi tiết tại đây

img
2 bài báo “Bất thường đấu giá đất ở Bắc Giang” đăng trên Báo Giao thông số 84, 85

Nhóm xã hội đen thao túng đấu giá đất ở Bắc Giang là những ai?

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Ngọc Điệp, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã xác minh vụ việc các đối tượng xã hội đen can thiệp, ép buộc người dân từ chối kết quả trúng thầu tại cuộc đấu giá ngày 25/5 tại UBND thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ban đầu, những người liên quan quá sợ hãi, không dám trình báo cơ quan công an. Chỉ đến ngày 9/6, khi UBND TP Bắc Giang tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở tại Hội trường đa năng tỉnh, xuất hiện một nhóm người bặm trợn, xăm trổ có dấu hiệu đe dọa, ép buộc, không cho người dân đấu giá một số lô đất có vị trí đắc địa, Phòng Cảnh sát hình sự mới tiếp nhận được thông tin và cử lực lượng vào cuộc điều tra, ngăn chặn. Trong quá trình điều tra, phát hiện sự việc tương tự trước đó đã xảy ra tại huyện Việt Yên nên cảnh sát đã vận động người dân đứng ra tố giác tội phạm.

Đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã làm rõ đối tượng cầm đầu nhóm xã hội đen trên là Nguyễn Văn T. (SN 1990, trú tại đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang). Tham gia cùng T. còn có 7 đối tượng khác có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng và TP Bắc Giang. Xem chi tiết tại đây

img
Nghĩa tại Cơ quan Công an

Gã trai 9X vào vai "tú bà" gạ cô gái trẻ đến khách sạn lừa tình, tiền

Chiều 23/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Trọng Nghĩa (SN 1995, hộ khẩu thường trú tại Quảng Trị, tạm trú tại phường Phước Vĩnh, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Võ Trọng Nghĩa tạo một tài khoản Zalo với ảnh đại diện là một phụ nữ mang tên Thu Ngà. Nghĩa bật tính năng của Zalo “tìm quanh đây” và chọn những cô gái trẻ đẹp để kết bạn. Sau khi kết bạn, thanh niên 9X này đặt vấn đề và gạ gẫm những cô gái trẻ tham gia mua bán dâm với người nước ngoài giá rất cao.

Ngày 13/7, chị Nguyễn Thị H (họ tên được thay đổi) đồng ý tham gia theo các yêu cầu của Nghĩa. Lúc này, Nghĩa trong vai diễn là “tú bà” yêu cầu H đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng và sẽ cho nhân viên đến kiểm tra trước khi nhận vào làm việc. Thực tế, Nghĩa trực tiếp đến khách sạn, chụp ảnh nhạy cảm, thực hiện hành vi “lừa tình” và chiếm đoạt luôn điện thoại Iphone 6 của chị H và sau đó tẩu thoát. Xem chi tiết tại đây

img
"Nữ quái" Đào Thị Nhung cầm đầu nhóm đánh bạc giữa sông Đà bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Bắt "nữ quái" thuê thuyền chở con bạc ra giữa lòng sông Đà "sát phạt"

Ngày 23/7, Công an huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) cho biết, vừa bắt giữ 11 đối tượng "sát phạt" nhau trên chiếu bạc giữa sông Đà, trong đó, đối tượng cầm đầu là Đào Thị Nhung (50 tuổi, ở Khu 5, xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy).

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ gần 150 triệu đồng, 1 bộ bát, đĩa bằng sứ, 4 quân vị hình tròn và 8 điện thoại di động và nhiều đồ vật, dụng cụ chuyên phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Nhung, cảnh sát thu giữ thêm 4 quân vị và số tiền 153 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.