An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/7/2019

29/07/2019, 07:18
image

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/7/2019: Truy tìm 2 nghi phạm giết nam thanh niên ở Nghệ An...

img
Một số chiếc GPLX và hồ sơ GPLX giả bị cơ quan chức năng tịch thu trong thời gian qua

Cần lập chuyên án điều tra mua bán bằng lái xe giả

Sau loạt bài “Thâm nhập đường dây làm giả bằng lái xe” của Báo Giao thông, ông Trần Hữu Minh, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng lập chuyên án điều tra và truy tố các tổ chức, cá nhân có hành vi mua bán GPLX giả.

Theo ông Minh, đây là hành vi vô cùng nguy hiểm. Việc lái xe sử dụng giấy tờ như bằng lái, giấy khám sức khỏe giả thực chất là người không có bằng nhưng vẫn điều khiển phương tiện cơ giới (đây là hành vi Luật GTĐB đã nghiêm cấm), thiếu năng lực, kỹ năng và không bảo đảm sức khỏe, có thể gây nên các vụ TNGT nghiêm trọng, đe dọa an toàn và tính mạng của người dân.

Với lái xe cá nhân vi phạm này đã rất nguy hiểm, nhưng với lái xe kinh doanh vận tải thì còn nguy hiểm gấp bội phần vì họ chuyên chở rất nhiều hành khách, hàng hóa trên các phương tiện có sức chứa, tải trọng lớn và tốc độ cao. Đây là tội phạm có tính chất hình sự cần phải được xử lý bằng các giải pháp mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Lê Văn Tiến (SN 1956, Việt kiều Mỹ) chủ vũ trường 030X8

Chủ vũ trường ăn chơi nổi tiếng ở Sài Gòn bị xử lý hình sự là ai?

Ngày 28/7 phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án “tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý” xảy ra tại tụ điểm ăn chơi nổi tiếng này. Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Lê Văn Tiến (63 tuổi, Việt kiều Mỹ) - chủ vũ trường cùng 15 nhân viên để mở rộng điều tra.

Được biết, đây là lần đầu tiên, Công an TP.HCM củng cố hồ sơ xử lý đối với chủ vũ trường có dấu hiệu vi phạm hình sự trên địa bàn. Vũ trường 030X8 được đánh giá là một trong những vũ trường đẹp nhất thành phố vì có dàn âm thanh, ánh sáng tốt nên nhiều thành phần lợi dụng vào đây để thỏa mãn cơn nghiện của mình.

Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự trực tiếp điều tra vũ trường này vào ngày 24/7. Xem chi tiết tại đây

img
Số đường và thuốc lá lậu vận chuyển trên xe khách từ Quảng Trị vào Huế.

Bắt giữ xe khách vận chuyển đường và thuốc lá lậu

Khoảng 17h50 tối 28/7, trên tuyến đường Hà Nội, tổ công tác thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) ra hiệu lệnh dừng xe ô tô khách BKS: 75K - 5332 kiểm tra giấy tờ theo quy định.

Qúa trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe này đang vận chuyển 6 bao đường trắng với trọng lượng 3 tạ và 100 cây thuốc lá Jet (tương đương 1.000 bao) giấu dưới khoang xe.

Bước đầu, tài xế điều khiển xe là Trần Văn Nam (SN 1978, trú tại phường An Hòa, TP Huế) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng trên và khai nhận, vận chuyển từ bến xe Đông Hà (Quảng Trị) vào TP Huế để giao cho một người phụ nữ. Xem chi tiết tại đây

img
Hai nhóm thanh niên hỗn chiến trong đêm (Ảnh minh họa)

Hỗn chiến kinh hoàng ở Hải Dương, 1 người bị chém tử vong

Ngày 28/7, lãnh đạo UBND xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên khiến một người tử vong và một người bị thương.

Theo đó, khoảng 22h30 đêm 27/7, tại phòng trọ của gia đình ông Nguyễn Văn Trinh (SN 1977), ở thôn Phú Đan, xã Ninh Thành xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên. Trong đó, 1 nhóm khoảng 4-5 người đứng ngoài và nhóm trong nhà trọ (chưa rõ số lượng) đều có hung khí. Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng thông báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Ninh Thành có mặt tại hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Ninh Giang về xử lý. Khi thấy lực lượng chức năng, 2 nhóm đã bỏ chạy về phía cổng trường Mầm non xã Ninh Thành. Xem chi tiết tại đây

img
Cơ quan công an xác định Lô Thanh Hải và Phạm Tùng Khánh là nghi phạm liên quan đến cái chết của anh Hà

Truy tìm 2 nghi phạm giết nam thanh niên ở Nghệ An

Ngày 28/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phát thông báo truy tìm 2 nghi can liên quan đến vụ giết người vào tối 25/7, tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An. Nạn nhân là anh Lô Thanh Hà (SN 1989, trú thôn 2 Lâm Trường, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, qua điều tra, công an đã xác định được 2 đối tượng nghi vấn là Lô Thanh Hải (tên thường gọi là Hải Khang, SN 1994, trú tại khối 7, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) và Phạm Tùng Khánh (tên thường gọi là Sùng Năn, SN 1990, trú tại khối Hạnh Khai, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu). Hiện tại, 2 đối tượng này không có mặt tại địa phương.

Trước đó, khoảng 22h tối 25/7, tại ngã 3 Phú Phương, xã Tiền Phong xảy ra xích mích, ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên. Sự việc khiến anh Hà bị trọng thương rồi tử vong sau đó. Trên thi thể nạn nhân có 2 vết đâm và 1 vết chém. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.