An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/7/2019

04/07/2019, 08:14
image

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/7/2019: Si mê qua Zalo, nam thanh niên bị gái có chồng lừa 500 triệu đồng...

img
Ông Hoa chỉ hiện trường vụ TNGT cách sân nhà chừng 5m

Làm rõ tai nạn chết người liên quan công an uống rượu lái xe ở Ninh Bình

Cho rằng việc xử lý của cơ quan chức năng chưa thỏa đáng, người liên quan vụ tai nạn chưa thiện chí giải quyết, chồng của nạn nhân gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị làm rõ. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã chỉ đạo đơn vị chức năng khẩn trương xem xét, đảm bảo công bằng, khách quan.

Đó là trường hợp của ông Vũ Thanh Hoa (SN 1965, trú đường Lý Nhân Tông, phường Nam Bình, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Ông Hoa là chồng của nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn - bà Phan Thị Oanh (SN 1982).

Tiếp xúc với PV, ông Hoa cho biết, vừa mới làm lễ cúng 49 ngày cho vợ. Từ ngày vợ mất, cuộc sống của ông cùng hai con nhỏ hoàn toàn đảo lộn. Ông Hoa kể lại: “Khoảng gần 19h ngày 20/4/2019, tôi đang ngồi trước cửa nhà thì thấy xe máy của vợ tôi xi nhan rẽ trái sang đường vào sân nhà. Cùng lúc, anh Đỗ Văn Long (SN 1990, ngụ ở phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình, hiện đang công tác tại Công an phường Ninh Phong, TP Ninh Bình), đi xe máy BKS 35F4-4663 với tốc độ cao lưu thông theo hướng ngược chiều tông thẳng vào xe vợ tôi. Tôi vội vàng chạy ra, nâng đầu vợ lên và thấy máu chảy ra sau gáy rất nhiều. Người tôi như cứng đơ, luống cuống không biết xử lý thế nào mà chỉ biết ú ớ nhờ mọi người gọi xe cấp cứu. Khoảng 20 phút sau, xe cấp cứu đưa vợ tôi đi bệnh viện trong tình trạng nguy kịch”. Xem chi tiết tại đây

img
Khu vực soi chiếu an ninh hành lý xách tay của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh minh hoạ)

Liều lĩnh trộm cả cây vàng ở khu vực soi chiếu an ninh

Sự việc xảy ra mới đây tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay tại sảnh A, nhà ga quốc nội, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, bà Đ.T.T.V. sau khi làm thủ tục soi chiếu đi chuyến bay VN1358 từ TP HCM đi Nha Trang thì phát hiện 3 chiếc nhẫn, mỗi chiếc 5 chỉ vàng của bà tháo ra để vào khay hành lý đã “không cánh mà bay”.

Bà V. nhanh chóng báo với nhân viên an ninh tại đây. Qua xác minh tại camera, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã ngay lập tức phát hiện ông T.V.T. (sinh năm 1971, thường trú tại Bình Dương) là người làm thủ tục soi chiếu ngay sau bà V. đã lấy những chiếc nhẫn vàng trên và thản nhiên đi vào khu vực cách ly. Xem chi tiết tại đây

img
Vết thương dài và sâu nằm trên vai phải của chị L. sau khi bị chồng cũ dùng dao chém.

Tin mới vụ cô dâu bị chồng cũ chém trong ngày cưới

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị chồng cũ dùng dao chém gây thương tích xảy ra tại ấp An Hòa 2, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), sáng 4/7, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã có thông báo kết luận giám định thương tích đối với các nạn nhân trong vụ án.

Cụ thể, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của ông Dương Văn H. là 27%; chị Cao Thị L. là 10% và của anh Cao Văn L. là 6%.

Chia sẻ về kết luận giám định thương tích nêu trên, chị L. cho biết, chị dự định vài ngày nữa sẽ đi TP.HCM để giám định lại. “Tôi thấy kết quả này còn quá nhẹ so với những gì chúng tôi phải gánh chịu”, chị L nói. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Thoảng tại cơ quan công an

Si mê qua Zalo, nam thanh niên bị gái có chồng lừa 500 triệu đồng

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã tạm giữ Lê Hồng Thoảng (SN 1989, xã Tân Tiến, Tp. Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thoảng đã lợi dụng lòng tin, dùng nick ảo trên Zalo lừa đảo chiếm đoạt của bạn trai gần 500 triệu đồng.

Trước đó, anh N. (nạn nhân đã được đổi tên), SN 1991, ở TP. Bắc Giang có quen một người phụ nữ sử dụng nick zalo “Lã Thị Hương”. Người phụ nữ này tự giới thiệu mình tên là Hương, SN 1991, chưa có gia đình. Trong gần 1 năm quen nhau qua Zalo, dù chưa từng gặp mặt, anh N. đã nảy sinh tình cảm, sau đó nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng. Nhưng khi anh N. gọi điện mong muốn được gặp thì Hương tìm nhiều lý do trốn tránh, thậm chí tắt máy. Nhận thấy mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nick Zalo “Lã Thị Hương” chính là Thoảng. Thoảng đã có chồng, nhưng hiện sống ly thân. Tại cơ quan công an, Thoảng khai nhận, từ tháng 6/2018 đến tháng 05/2019, Thoảng đã sử dụng nick Zalo tên “Lã Thị Hương” nhắn tin, trò chuyện với anh N.. Đến khi thấy anh N. có tình cảm thật với mình, Thoảng lập thêm nick Zalo “Mai Hoa” đóng vai mẹ và nick zalo tên “Phong Lan” đóng vai dì của mình nhắn tin qua lại với anh N. để anh này tin tưởng việc yêu đương của 2 người đã được gia đình chấp thuận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.