An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/8/2019

06/08/2019, 08:28
image

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/8/2019: Cô gái trẻ bị bắt khi đang đưa bé trai 7 ngày tuổi sang Trung Quốc bán...

img
Đối tượng Lò Thị Nguyệt bị bộ đội biên phòng bắt giữ.

Cô gái trẻ bị bắt khi đang đưa bé trai 7 ngày tuổi sang Trung Quốc bán

Thông tin từ lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Lò Thị Nguyệt (SN 1998, trú tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) đang có hành vi bế một trẻ sơ sinh tìm đường vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tại thời điểm bắt giữ, Nguyệt khai nhận, có một người gọi điện thoại cho y nói lên Lạng Sơn nhận một bé trai khoảng 7 ngày tuổi và một số giấy tờ liên quan. Sau đó, đối tượng đã nhận lời đưa cháu bé sang tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) giao cho một người Trung Quốc với số tiền công là 15 triệu đồng.

Trong lúc y đang tìm cách vượt biên trái phép sang nước bạn thì bị cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị phát hiện, bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
Nhiều hành khách khi phát hiện hành vi trộm cắp hoặc nghi vấn trộm cắp nhưng không có biện pháp ngăn chặn hoặc tố cáo, làm chứng vì sợ phiền hà (Ảnh minh họa)

Trộm cắp xuyên quốc gia hoành hành trên tàu bay Việt

Trộm cắp trên tàu bay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí ngày càng gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn, bất chấp nỗ lực của nhiều bên liên quan.

Nhà chức trách hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vừa chuyển công an cửa khẩu điều tra xử lý một hành khách tên Yang Guo Liang (quốc tịch Trung Quốc) do bị phát hiện có hành vi lục đồ của một hành khách khác trên chuyến bay từ sân bay Manila (Philippines) về Việt Nam của hãng hàng không Philippines Airlines. Phi hành đoàn phát hiện vụ việc, lập biên bản và bàn giao cho cơ quan chức năng ngay khi máy bay hạ cánh.

Cách đó không lâu, tại CHK quốc tế Nội Bài, nhà chức trách hàng không cũng chuyển một đối tượng người Trung Quốc khác tên Hu Dong Huang có hành vi trộm cắp trên chuyến bay cho Đồn công an sân bay xử lý theo quy định. Được biết, trên chuyến bay VN166 từ Đà Nẵng ra Nội Bài, nam hành khách sinh năm 1985 này đã lấy trộm hơn 40 nghìn yên Nhật của một hành khách khác đi cùng. Xem chi tiết tại đây

img
Gần đây tại Bắc Ninh xảy ra một loạt vụ ô tô bị cạy cửa, đập phá kính để trộm cắp tài sản.

Bắt giữ 2 đối tượng chuyên cạy cửa trộm cắp tài sản trong xe ôtô ở Bắc Ninh

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Công (SN 1992, trú tại xã Cát Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thành Hóa) và Nguyễn Văn Nam (SN 1991, ở xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trên địa bàn TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô. Các vụ việc chủ yếu tập trung tại các tuyến đường gần khu vực trung tâm thương mại, ngân hàng, nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống…

Thủ đoạn của các đối tượng là hoạt động theo ổ nhóm, đi lang thang trên đường, khi phát hiện sơ hở của người dân như: Đỗ xe tại nơi không có người trông giữ, không khóa cửa hoặc kéo chưa hết kính xe sẽ tiếp cận cạy cửa, đập phá kính để trộm cắp tài sản… Xem chi tiết tại đây

img
Tài xế Nguyễn Ngọc Tuyền chiều 4/8 tại bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội

Tài xế taxi Hoàn Kiếm thừa nhận đánh 3 cô gái mặc cả xong không đi

Chiều 5/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quý Hưng, Trưởng Công an phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, hãng taxi Hoàn Kiếm và tài xế Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1986, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) đã đến làm việc với đơn vị.

Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Ngọc Tuyền thừa nhận đã hành hung và có lời nói khiếm nhã tới các cô gái tại bến xe Yên Nghĩa trong chiều 4/8. Theo trình bày của tài xế Tuyền, khoảng 17h ngày 4/8, anh ta có gặp 3 khách nữ có nhu cầu đi từ Bến xe Yên Nghĩa về một khu chung cư gần đó.

Tài xế Tuyền đưa ra mức giá 80.000 đồng nhưng 3 cô gái này không đồng ý và muốn đi theo giá đồng hồ. Sau đó, tài xế Tuyền đồng ý đi theo đồng hồ và mời 3 cô gái lên xe, nhưng lúc này các cô gái lại không nói gì. Sau khi mời vài lần, giữa tài xế Tuyền và các khách nữ đã xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Kha Văn Tiến

Kẻ nghiện ma túy dùng kim tiêm chống trả công an khi bị bắt

Ngày 5/8, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đang tạm giữ Kha Văn Tiến (SN 1998, trú tại bản Kèo Lực 3, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) để làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 2/8, trong lúc TTKS tại bản Bà, xã Hữu Kiệm, tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một người đàn ông đang ngồi ở lề đường nghi có liên quan tới ma túy nên tiến hành kiểm tra. Lúc này, Tiến vội vùng dậy bỏ chạy thì bị lực lượng chức năng khóa chặt vòng vây, khống chế.

Ngay sau đó, y đã sử dụng kim tiêm vừa chích ma túy xong chống trả quyết liệt, đâm vào chân trái của thiếu úy Kha Lá Nghiệp, cán bộ đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc hòng thoát thân. Mặc dù vậy, thiếu úy Nghiệp vẫn cùng các thành viên trong tổ công tác khống chế, bắt giữ đối tượng. Đồng thời, đưa thiếu úy Nghiệp đi cấp cứu chống phơi nhiễm HIV tại Trung tâm Phòng chống HIV tỉnh. Xem chi tiết tại đây

img
Lê Tuấn Anh bị tạm giữ tại chốt tổ công tác Đội CSGT số 8, Hà Nội

Mua ma tuý về chưa kịp sử dụng bị CSGT bắt giữ

Tối 5/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT số 8 (thuộc Phòng CSGT Công an Tp. Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiến hành bàn giao đối tượng Lê Anh Tuấn (SN 1978 trú tại Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) cùng tang vật cho Công an huyện Phú Xuyên tiến hành điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ chất ma tuý trái phép.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h chiều cùng ngày, Tổ công tác của Đội CSGT số 8 gồm các đồng chí: Thiếu tá Lê Quốc Khánh, Thiếu tá Nguyễn Thành Khôi, Đại uý Ngô Quốc Long, Đại uý Phạm Anh Tuấn và Trung uý Nguyễn Thanh Tùng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Phú Xuyên, đến khu vực Km 213+300 đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 18B2 - 132.38 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi Tổ công tác tiến hành dừng xe kiểm tra, Trung uý Tùng phát hiện đối tượng giấu một gói nilong bên trong có chứa tinh thể mày trắng, nghi ma tuý đá. “Đấu tranh tại chỗ, Lê Anh Tuấn khai nhận gói ni lông màu trắng trên là heroin đã được mua về chưa kịp sử dụng thì bị Tổ CSGT phát hiện, bắt giữ”, Chỉ huy Đội CSGT số 8 nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.