Bóng đá

Tin tức thể thao hôm nay 29/5: Thầy Park khiến cổ động viên "sốc"

29/05/2021, 08:43

Cập nhật tin tức thể thao hôm nay 29/5: Thầy Park khiến CĐV “rất sốc”; Nhật Bản hủy diệt Myanmar.

img

HLV Park Hang-seo trò chuyện cùng hai CĐV nhí

Tin tức thể thao hôm nay 29/5 có gì đáng chú ý? Thầy Park khiến CĐV “rất sốc”; Nhật Bản hủy diệt Myanmar; Malaysia thua trận thứ 2 liên tiếp… và các thông tin khác.

Thầy Park khiến CĐV “rất sốc”

Trong buổi tập tối 28/5, một nhóm CĐV Việt Nam tới sân theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Sau 25 phút khởi động, lệ HLV Park Hang-seo yêu cầu những ai không thuộc thành phần đội tuyển rời sân.

Nhưng bất ngờ, HLV Park nhờ bác sĩ Trần Huy Thọ đến chỗ các CĐV, mời hai em nhỏ vào sân. Nhà cầm quân người Hàn Quốc dành khoảng hai phút để trò chuyện, chụp ảnh cùng Khánh Chi (3 tuổi) và Bryan (1,5 tuổi).

“Thầy Park khiến tôi sốc quá. Thấy thầy chỉ về phía mình, tôi sợ, tưởng đuổi chúng tôi ra ngoài. Ai ngờ thầy cho hai cháu vào chơi. Thật hạnh phúc”, chị Hồ Thị Cửu, mẹ bé Khánh Chi, chia sẻ với VnExpress.

Nhật Bản hủy diệt Myanmar

img

Nhật Bản hủy diệt Myanmar

Tối 28/5, đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Myanmar tới 10-0 tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiến thắng này giúp tuyển Nhật Bản toàn thắng 6 trận ở bảng F và chắc ngôi nhất bảng cùng một tấm vé tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu hiện hơn đội nhì bảng Tajikistan 8 điểm trong khi chỉ còn 2 trận đấu nữa.

Vòng loại thứ ba có 12 đội tham dự, vẫn còn 11 suất nữa cho các đội tuyển khác. Đội tuyển Việt Nam cũng đang nỗ lực để sở hữu một tấm vé tương tự.

HLV Nishino khen ngợi học trò

Thanawat Suengchitthawon, tiền vệ đang khoác áo U23 Leicester City, được HLV Akira Nishino dành nhiều lời khen.

"Thanawat là một cầu thủ rất giỏi. Hãy theo dõi để hiểu lý do cậu ấy được chơi bóng ở Premier League 2. Cậu ấy luôn điềm đạm cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thanawat cũng đang rất cố gắng để thích nghi với môi trường mới", Goal Thái Lan dẫn lời Nishino, thuyền trưởng tuyển Thái Lan.

Chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm: "Thực ra, tôi chưa nói chuyện nhiều với Thanawat. Tôi chỉ hỏi cậu ấy cảm thấy thời tiết ở đây (UAE) như thế nào. Cậu ấy nói rằng rất nóng. Hy vọng Thanawat có thể thích nghi để thi đấu tốt. Thanawat là một tiền vệ giỏi, rất ít khi mắc lỗi. Cậu ấy rất giống Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Tôi rất hy vọng vào Thanawat".

Malaysia thua trận thứ 2 liên tiếp

img

Malaysia (vàng đen) thua liền 2 trận giao hữu

Trước khi bước vào loạt trận ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Malaysia đã chạy đà bằng các trận giao hữu. Hôm 23/5, họ thảm bại 1-4 trước Kuwait. Rạng sáng nay, họ tiếp tục hứng chịu thất bại 0-2 trước Bahrain.

Thất bại thứ 2 liên tiếp ở các trận giao hữu khiến sức mạnh của Malaysia bị đặt dấu hỏi. Nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của cầu thủ Malaysia trước khi bước vào loạt trận vòng loại World Cup.

Hiện tại, Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm sau 5 trận, kém tuyển Việt Nam 2 điểm. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ lần lượt chạm trán chủ nhà UAE (3/6), Việt Nam (11/6) và Thái Lan (15/6).

Mourinho muốn tái ngộ Ronaldo

Tờ Mediaset cho biết HLV Jose Mourinho đã gọi điện cho Cristiano Ronaldo nhằm thuyết phục anh gia nhập Roma hè này. Tuy nhiên, viễn cảnh Ronaldo tái hợp với Mourinho ở Roma được đánh giá là khó khăn bởi nếu gật đầu, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ không được chơi tại Champions League mùa tới, thay vào đó, xuống thi đấu tại Europa Conference League - giải đấu hạng 3 châu Âu.

Ronaldo hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng tại Juventus và được cho không hạnh phúc ở CLB. Cách đây chưa lâu, truyền thông Italia tiết lộ CR7 còn bị phong thay đồ của Juventus cô lập do được hưởng quá nhiều đặc quyền.

Juventus tái bổ nhiệm Allegri

Juventus đã chính thức tái bổ nhiệm Max Allegri làm HLV trưởng đội bóng thay Andrea Pirlo. "Allegri trở lại băng ghế dự bị mà ông ấy biết rất rõ, một CLB mà ông ấy yêu mến và CLB cũng mong muốn ông ấy trở lại. Ngày hôm nay, một cuộc hành trình mới bắt đầu, cùng nhau hướng tới những mục tiêu mới", Juventus nói trên trang chủ.

Trong quá khứ, Allegri từng có 5 năm dẫn dắt Juventus, từ năm 2014 đến 2019, thu lượm được nhiều thành công, trong đó nổi bật là biến "Lão bà" trở thành CLB không thể cạnh tranh tại Serie A với 5 chức vô địch liên tiếp.

Ở lần trở lại này, Allegri sẽ ký hợp đồng 3 năm với Juve, kèm lựa chọn gia hạn thêm 1 năm, nhận lương 9 triệu euro/mùa.

img

Neymar bị điều tra tấn công tình dục

Neymar bị điều tra tấn công tình dục

Nike và Neymar bất ngờ chia tay vào hè năm 2020 mà không có lời giải thích. Tuy nhiên, theo New York Post, công ty thời trang thể thao này đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc ngôi sao thuộc biên chế PSG tấn công tình dục một nhân viên nữ.

Năm 2018, người nhân viên này đã nộp đơn tố cáo Neymar về hành vi tấn công tình dục trong một căn phòng khách sạn ở New York vào năm 2016. Sự việc xảy ra khi cô gái này đưa Neymar trong tình trạng say xỉn về khách sạn sau bữa tiệc cùng Michael Jordan tại hộp đêm ở Manhattan.

Về phía Neymar, anh phủ nhận mọi cáo buộc, và từ chối phục vụ công tác điều tra. Vì vậy, Nike đã quyết định chấm dứt hợp đồng quảng cáo với cầu thủ này, bất chấp đôi bên đã từng hợp tác trong suốt 15 năm.

MU đem De Gea đổi Oblak

Theo tờ The Sun (Anh), lãnh đạo MU xác định sẽ đem bán De Gea ngay mùa hè này để giảm gánh nặng quỹ lương. Mục tiêu MU đang hướng đến là thủ thành Jan Oblak của Atletico Madrid.

Ở tuổi 28, Jan Oblak đang trong giai đoạn độ chín sự nghiệp và được định giá khoảng 70 triệu bảng. MU sẵn sàng trả cho đội bóng thành Madrid khoản tiền 30 đến 35 triệu bảng và “các” thêm De Gea. MU hy vọng rằng đề xuất này có thể thuyết phục Atletico Madrid nhả người.

img

Lionel Messi

Barca đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi

Đài Catalan TV3 đưa tin Barcelona đã đưa ra đề nghị đầu tiên về việc gia hạn hợp đồng cho Lionel Messi. Các nguồn tin nhấn mạnh, điều khoản của hợp đồng này tương tự những gì được tiết lộ 1 tháng trước.

Theo đó, Messi được đề nghị một hợp đồng dài hạn, kéo dài trong 5 năm, với mức lương được tính theo kiểu khấu hao. Messi sẽ ở lại câu lạc bộ trong 2 năm trước khi chuyển đến Mỹ với tư cách là cầu thủ kiêm đại sứ, rồi sau đó trở lại sân Camp Nou với vai trò phụ trách các vấn đề kỹ thuật.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết Messi ưa tiên các dự định thể thao hơn là tài chính. Anh muốn biết kế hoạch của đội ở mùa giải 2021-2022 thế nào nên sẽ chưa vội đưa ra quyết định, ít nhất là sau Copa America.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.