Thời sự Quốc tế

Tin về Thế chiến III khiến website của Cơ quan đăng ký quân vụ Mỹ bị sập

05/01/2020, 08:49

Trong chưa đầy 24h, người dùng mạng xã hội đã đăng hơn ba triệu bài về chủ đề Thế chiến III sau căng thẳng của Mỹ với Iran.

img
Quân đội Mỹ - ảnh minh họa.

Việc trang web Cơ quan đăng ký quân vụ của Mỹ bị sập có nguyên nhân là bởi những đồn đoán lan truyền trong cộng đồng mạng về khả năng xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba.

"Do thông tin sai lệch lan rộng, trang web của chúng tôi đang gặp sự cố do lưu lượng truy cập tăng lên", - Trang Sputnik dẫn thông báo của cơ quan này trên Twitter.

Dù thực tế là từ năm 1973, Quân đội Hoa Kỳ đã được tổ chức đầy đủ trên cơ sở hợp đồng, lệnh gọi nhập ngũ vẫn cần thiết trong trường hợp phải huy động một số nhóm công dân. Danh sách gọi nhập ngũ có thể được kiểm tra trên trang web của cơ quan.

Trước đó, trên Twitter, #WWIII (Thế chiến III) bỗng trở thành một trong những hashtag phổ biến.

Trong chưa đầy 24h, người dùng mạng xã hội đã đăng hơn ba triệu bài về chủ đề Thế chiến III.

Sự phấn khích xung quanh chủ đề Thế chiến III được kích động bởi cái chết của tướng Iran Qasem Suleymani ở Baghdad do quân đội Mỹ thực hiện.

Ngoài ra, sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố sẵn sàng đưa ra hành động quân sự tiếp theo đối với Tehran trong khi Iran cảnh báo sẽ trả thù tàn khốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.