Y tế

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus Corona ở Vĩnh Phúc sắp xuất viện

17/02/2020, 16:06

Hiện sức khỏe bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm virus Corona tiến triển tốt, dự kiến sẽ sớm xuất viện.

img
Hiện sức khỏe bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm virus Corona tiến triển tốt, dự kiến sẽ sớm xuất viện (ảnh minh họa)

Ngày 17/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, hiện sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019, trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) nhiễm Covid-19 tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

TS.BS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, BV Nhi TW cho biết: "Ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám ĐK Quang Hà, Trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu N.G.L 3 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp trên, nhiễm Covid 19 cùng người chăm sóc theo đúng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế.

Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc Covid-19 nên các cán bộ Trung tâm theo dõi sát sao và báo cáo thường xuyên về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với Covid-19, dự kiến bé sẽ sớm được ra viện".

Ngày 11/2, Bộ Y tế xác định bé gái 3 tháng tuổi tên N.G.L dương tính với virus Covid-19, do lây nhiễm từ bà ngoại tên P. T. B. Bà B cũng bị lây nhiễm từ chị N. T. D, 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán, được điều trị khỏi và xuất viện ngày 10/2/2020.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.