Quốc tế

Tin World Cup 22/6: Messi và đồng đội bị tấn công kịch liệt

22/06/2018, 09:35

Nỗi tuyệt vọng của tuyển Argentina sau trận thua; Mbappe đi vào lịch sử tuyển Pháp... là những tin đáng chú ý.

messi

Tin World Cup 22/6: Messi và đồng đội bị tấn công kịch liệt

Messi và đồng đội bị tấn công kịch liệt

Trận thua sốc trước Croatia đã NHM bóng đá Argentina nổi giận, trong khi truyền thông nước này thực hiện 1 chiến dịch tổng tấn công thầy trò Sampaoli. Tờ báo hàng đầu Ole “sỉ nhục” thủ thành Caballero - người đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên là “Hiệp sỹ của nỗi thống khổ”. Tờ La Nacion thì chạy dòng tít mô tả thất bại này là “Argentina & Nỗi xấu hổ lịch sử trước Croatia” cùng những nhận định cay nghiệt cho rằng "Messi và các đồng đội chỉ như đám cầu thủ hạng hai, đang chơi bóng ở Trung Quốc hay Qatar". Tờ Popular thì lạnh lùng nhận định Argentina lẽ ra nên bị loại ngay từ vòng loại, còn hơn đến Nga để rồi chơi thứ bóng đá “hèn nhát” như trước Croatia. 

Croatia tiết lộ cách chống Messi

Croatia đã khóa chặt Messi trong suốt trận đấu, tiền đề để làm nên chiến thắng 3-0 hoành tráng trước Argentina. Tiền vệ trụ cột Luka Modric hồ hởi tiết lộ bí quyết để có tỉ số như mơ trên. "Kết quả này cho thấy màn trình diễn tệ của Argentina và đấu pháp hợp lý của chúng tôi. Croatia đã phong toả mọi khoảng trống trên sân, đặc biệt khi chúng tôi không có bóng. Chúng tôi đã khoá chặt Messi, ngăn cậu ấy không có bóng. Messi là cầu thủ xuất chúng nhưng một mình cậu ấy không thể làm gì hơn. Bóng đá là trò chơi tập thể".

Mbappe xây kỷ lục mới

Trong trận đấu với Peru đêm qua, Mbappe đã ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Pháp. Với việc lập công ở độ tuổi 19 tuổi 183 ngày, Mbappe đã phá vỡ thành tích của David Trezeguet trước đó - ghi bàn khi mới 20 tuổi 246 ngày ở WC 1998 để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Pháp tại một kỳ WC. Đáng chú ý là chính David Trezeguet cũng có mặt trên khán đài ở thời điểm Mbappe phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Tuyển Anh lộ chiến thuật đấu Panama

Trong buổi tập gần đây của tuyển Anh, báo Sky Sports đã may mắn chụp được hình ảnh tập tài liệu chiến thuật trên tay trợ lý Steve Holland với độ phân giải cực tốt. Theo đó, đội hình chính của tuyển Anh trong trận đấu với Panama sắp tới dường như đã bị lộ. Rahem Sterling sau trận đấu ra quân thảm họa sẽ bị loại khỏi đội hình ra sân, thay thế vào đó là Marcus Rashford. Ngoài ra, Ruben Loftus-Cheek cũng được điền tên ở vị trí của Dele Alli trong sơ đồ 3-5-2.

HLV Ai Cập bị sa thải

Sau 2 trận thua sớm ở vòng bảng World Cup, cơ hội đi tiếp của Ai Cập đã đóng lại. Liên đoàn bóng đá Ai Cập vừa ra thông báo cho biết họ không gia hạn hợp đồng với HLV Hector Cuper. Theo đó ông Cuper sẽ chia tay đội tuyển Ai Cập, ngay sau trận đấu cuối cùng của các Pharaoh tại WC. Một kết cục đáng tiếc cho người đã giúp Ai Cập có mặt ở WC lần đầu sau 32 năm vắng bóng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.