Quốc tế

Tin World Cup 30/6: Thống kê sốc sau vòng bảng; Pháp không sợ Messi

30/06/2018, 10:08

Những con số giật mình của vòng bảng World Cup 2018; Pháp không sợ Messi...

wc2018

Tin World Cup 30/6: Thống kê sốc sau vòng bảng; FIFA hứa sửa sai

Thống kê sốc sau vòng bảng

Vòng bảng World Cup 2018 đi qua để lại nhiều con số thống kê giật mình. Sốc nhất là việc WC 2018 chứng kiến 24 quả phạt đền ở vòng bảng, nhiều chưa từng có, trong đó có 18 quả đến từ công nghệ VAR. Đây cũng là kì World Cup có số bàn đốt đền nhiều nhất lịch sử giải đấu với 9 lần phản lưới nhà. Năm nay cũng chứng kiến nhiều trận đấu được quyết định ở phút bù giờ nhất kể từ lần đầu tổ chức: 8 trận mà quá 90 phút chính thức vẫn hòa nhau. Sau rốt, kì WC này cũng là năm mà vòng bảng ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử: 136 bàn, vượt kỉ lục của năm 2002 là 130 bàn. 

FIFA hứa sửa sai

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa ra tuyên bố sẽ xem xét lại về luật Fair-play sau khi tình huống Nhật Bản đi tiếp dù chơi không đẹp, còn Senegal bị loại. Giám đốc các giải đấu của FIFA, Colin Smith, cho hay "hiện tại chúng tôi chưa thấy cần phải thay đổi" nhưng hứa rằng lãnh đạo tổ chức này sẽ xem xét luật sau khi giải đấu kết thúc. Vị giám đốc này vẫn lên tiếng bảo vệ bộ luật vì cho rằng: "Sau các điều kiện như điểm số, bàn thắng… thì fair-play là một tiêu chuẩn được bổ sung và điều đó rất rõ ràng”, ông nói.

Công nghệ VAR sẽ được minh bạch

Ngoài luật fair-play, công nghệ VAR cũng là yếu tố nổi cộm ở kì World Cup năm nay. FIFA đã tính đến một giải pháp khá táo bạo: phát sóng cuộc đối thoại giữa trọng tài và các trợ lý VAR để minh bạch những quyết định. Tuy nhiên, đây là giải pháp trong các giải đấu sắp tới của FIFA chứ chưa thể áp dụng ngay ở World Cup 2018. Riêng ở vòng bảng vừa qua, có 335 tình huống đã được xem xét bởi VAR với tỷ lệ chính xác là 99,3%. Ông Massimo Busacca, Giám đốc Hội đồng trọng tài của FIFA, cho rằng: “Tôi nghĩ, VAR đã giúp đỡ rất nhiều. Sau 48 trận đấu, không xảy ra một vụ scandal nào”.

Pháp dọn cỗ chờ Messi

Trước cuộc đại chiến với Argentina, HLV Didier Deschamps đã chia sẻ trong họp báo rằng ông không quá lo ngại về siêu sao Messi: "Messi vẫn là Messi, luôn khó lường vì biết cách tạo ra khác biệt với mọi cầu thủ khác. Chúng tôi đã có một vài kế hoạch để hạn chế tầm ảnh hưởng của cậu ấy tới Argentina và hy vọng sẽ thành công. Tất nhiên, Argentina đang sở hữu nhiều ngôi sao và không hoàn toàn xây dựng lối chơi xoay quanh Messi".

Maradona bị cảnh cáo

Giơ ngón tay thối, hò hét huyên náo với từ ngữ không được văn hóa cho lắm, huyền thoại Diego Maradona đã khiến nhiều khán giả truyền hình gây sốc với màn cổ vũ quá khích trên khán đài. Dĩ nhiên, FIFA không thể để yên chuyện này, nhất là sau vụ ngón tay thối của nam danh ca Robin Williams ở màn khai mạc WC. LĐBĐ Thế giới chính thức ra tuyên bố yêu cầu Maradona phải kiềm chế cảm xúc, tôn trọng khán giả và tôn trọng giải đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.