Pháp luật

Tina Dương lĩnh án 11 năm tù

09/06/2023, 17:46

Phán quyết được TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra khi xét xử Tina Dương về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả.

Ngày 9/6, TAND tỉnh Bình Thuận phạt bị cáo Ninh Thị Vân Anh (tức Tina Dương, 28 tuổi, quê Bắc Giang) 8 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 3 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt chung, Tina Dương lĩnh án 11 năm tù.

img

Bị cáo Vân Anh tại tòa

Theo cáo trạng, tháng 1/2022, Ninh Thị Vân Anh thuê ô tô tự lái trị giá hơn 770 triệu đồng để làm phương tiện đi lại. Hết thời hạn hợp đồng thuê nhưng bị cáo không trả lại xe mà bán cho một người ở Ninh Bình với giá 500 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền cọc 160 triệu đồng, Vân Anh đã thuê người không rõ lai lịch làm giả giấy chứng nhận đăng ký chiếc xe trên để giao bên mua và yêu cầu chuyển thêm 230 triệu đồng.

Tại tòa, VKSND tỉnh Bình Thuận cho rằng việc Vân Anh thuê ô tô tự lái rồi đem bán cho người khác đã cấu thành tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, hành vi thuê người làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô tô đã cấu thành tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Tina Dương thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Ăn năn hối lỗi về những việc đã gây ra, bị cáo mong HĐXX tuyên mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.