Thế giới

Tình báo Anh sợ hacker Nga tấn công bầu cử

13/03/2017, 18:05
image

Cơ quan tình báo Anh lo ngại hacker Nga sẽ tấn công vào các đảng phái chính trị trong cuộc bầu cử sắp tới.

co-tien-thue-hacker-nhung-am-muu-nao-se-duoc-thuc-

Ảnh minh họa.

Các đảng chính trị của Anh đã được yêu cầu có một cuộc hội nghị khẩn cấp với những chuyên gia Cơ quan Tình báo GCHQ (Government Communications Headquarters) về nguy cơ tấn công an ninh mạng của hacker Nga đến cuộc bầu cử sắp tới, theo Mirror ngày 12/3.

Nhiều chuyên gia tình báo nước Anh lo ngại hacker Nga sẽ đánh cắp dữ liệu và rò rỉ email nội bộ của các đảng chính trị, nghị viện và các cơ quan bầu cử, các viện nghiên cứu hay các tài khoản cá nhân trong cuộc bầu cử sắp tới. Đồng thời một lượng lớn hồ sơ thông tin nắm giữ cử tri của các đảng cũng có khả năng bị tấn công.

Xem thêm video:

Mỹ từng cáo buộc Nga tấn công và phát tán hàng ngàn tài khoản email của Đảng dân chủ Mỹ với nỗ lực phá hoại cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái, điều này đã làm dấy lên sự e ngại của nước Anh.

Trung tâm an ninh mạng Quốc gia Anh (NCSC) đã gửi thư và sự trợ giúp để bảo vệ thông tin của các nhà lãnh đạo chính trị sau sự kiện Đức cáo buộc chính quyền Kremlin tấn công cuộc bầu cử của nước này.

“Những sự kiện ở Mỹ, Đức nhắc nhở chúng ta về khả năng xảy ra hành động thù địch chống lại hệ thống chính trị Anh”, Tờ Sunday Times dẫn lời bức thư của Ciaran Martin, giám đốc NCSC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.