Hồ sơ tài liệu

Tình báo Đức: IS đang lên kế hoạch tấn công Berlin

10/04/2016, 15:05

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch tấn công nước Đức, sau Pháp và Bỉ.

bildschirmfoto-2015-02-25-um-16-02-13

Hans-Georg Maassen, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức BfV. (Ảnh: euractiv)

Thông tin trên được người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức (BfV) cho hay. Theo đó, IS đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công ở Đức và tình hình an ninh “rất nghiêm trọng”.

Một tờ báo Đức hôm nay (10/4) dẫn lời Giám đốc BfV Hans-Georg Maassen cho biết thêm, ông hiện chưa rõ kế hoạch tấn công chi tiết của nhóm chiến binh, song trong một video phát đi hồi đầu tuần này, IS đã lên tiếng đe dọa rằng sẽ thực hiện một vụ tấn công nữa vào châu Âu, sau vụ đánh bom Brussels và Paris. Trong đó, mục tiêu có thể là London, Berlin hoặc Rome.

Báo Đức Welt am Sonntag dẫn lời ông Hans-Georg Maassen: “Tại thời điểm này, chúng tôi chưa rõ về kế hoạch tấn công khủng bố cụ thể tại Đức như thế nào”. Song ông Maassen cho biết, có một vài phần tử Đức trở về từ Syria để lên kế hoạch tấn công, nguy cơ khủng bố từ các phần tử này là vô cùng lớn.

Năm 2014, một người đàn ông Đức bị buộc tội là phần tử Hồi giáo cực đoan khi đặt một quả bom tại nhà ga xe lửa Bonn nhưng không phát nổ.

Theo ông Maassen, Đức hiện có khoảng 1.100 người Hồi giáo, đó phải chăng là một “hiểm họa khủng bố”? Giám đốc BfV nhấn mạnh: “Tôi đặc biệt quan tâm tới những phần tử là vị thành niên trong dòng người tị nạn vào Đức”, và xem đây là một “tiềm năng khủng bố cực đoan khổng lồ” đối với những kẻ chuyên săn lùng các tay súng thánh chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.