Thời sự Quốc tế

Tình báo Hàn Quốc dùng trí tuệ nhân tạo đánh giá ông Kim Jong-un

30/10/2021, 07:04

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) được sử dụng để tìm ra lý do giảm cân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un gần đây đã giảm được 20 kg, nhưng không có gì đe dọa sức khỏe của ông, hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho hay.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đã đưa ra một đánh giá tương ứng trong cuộc họp giao ban kín ở quốc hội nước này.

img

Ông Kim Jong Un.

Các chuyên gia đã sử dụng công nghệ AI để phân tích một đoạn video có sự tham gia của ông Kim Jong-un với độ phân giải cực cao để tính toán số kg đã giảm đi.

Sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý trong những tháng gần đây, khi các bức ảnh và video về chính trị gia này được công bố trên các phương tiện truyền thông nhà nước trông gầy đi đáng kể.

Bất chấp những thay đổi về ngoại hình, với bối cảnh ông Kim Jong-un bị nghi ngờ sử dụng người đóng thế (doppelganger), giới quan sát cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un không có vấn đề gì rõ ràng về sức khỏe.

Trước đó, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã thay đổi kiểu tóc và bắt đầu được cho là hơi giống nam diễn viên người Mỹ Al Pacino trong bộ phim đình đám Bố già.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng chính trị gia Triều Tiên với hình dáng gầy hơn đã tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm ngày thành lập nhà nước, khiến giới truyền thông thế giới ngạc nhiên bởi màn tái xuất ấn tượng và sự thay đổi rõ rệt trong phong cách ăn mặc của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.