Thế giới

Tình báo Hàn Quốc: Triều Tiên xử tử 5 quan chức?

28/02/2017, 06:02
image

Tình báo Hàn Quốc: Triều Tiên đã xử tử 5 quan chức an ninh cấp cao bằng súng phòng không?

thumb_660_fe65828b-eeb8-4692-9b8c-765992ace93b

Chính quyền của ông Kim Jong-un được cho là đã xử tử 5 quan chức bằng súng phòng không. (Ảnh minh họa)

Triều Tiên vừa xử tử 5 quan chức an ninh cấp cao bằng súng phòng không vì những người này báo cáo thông tin sai lệch khiến nhà lãnh đạo Kim Jong-un nổi giận, Bangkok Post ngày 27/2 dẫn lời cơ quan tình báo của Hàn Quốc cho hay.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Malaysia đang đẩy mạnh công tác điều tra về vụ sát hại một công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong-un.

Vụ án mạng này xảy ra tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2 và công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX, loại chất độc bị Liên Hợp Quốc cấm sử dụng.

Theo báo cáo từ tình báo Hàn Quốc, 5 quan chức bị xử tử đều là những người dưới quyền Bộ trưởng An ninh Triều Tiên Kim Won-hong. Trước đó, vào hồi tháng 1, ông Kim Won-hong đã bị chính quyền Triều Tiên cách chức do phạm vào các tội danh như tham nhũng, lạm dụng quyền lực và xâm phạm nhân quyền.

Kể từ khi lên cầm quyền vào năm 2011, ông Kim Jong-un được cho là đã xử từ hoặc thanh trừng nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Triều Tiên.

Hồi năm 2013, ông Jang Song-thaek, chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bị xử tử vì tội bè phái, tham nhũng và âm mưu lật đổ chính quyền.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.