Hồ sơ tài liệu

Tình báo Mỹ "đá đểu" Trung Quốc vụ đón tiếp ông Obama

05/09/2016, 13:05
image

Tình báo Mỹ đã cập nhật dòng trạng thái mỉa mai Trung Quốc sau vụ ồn ào ở sân bay Hàng Châu vừa qua.

_91020292_mediaitem91020090

Hình ảnh ông Obama bước xuống sân bay Hàng Châu, Trung Quốc.

BBC ngày 4/9 đưa tin, một dòng trạng thái đăng tải trên Twitter của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ đã bị gỡ bỏ ngay lập tức vì có nội dung mỉa mai nhằm vào Trung Quốc sau sự cố tại sân bay Hàng Châu.

Theo đó, ngay sau vụ quan chức Trung Quốc quát nạt cố vấn Mỹ ở sân bay Hàng Châu khi Tổng thống Mỹ Barack Obama bước xuống máy bay, dòng trạng thái mỉa mai với nội dung “Trung Quốc vẫn luôn đẳng cấp” (Classy as always China) đã được cập nhật trên trang Twitter của Cơ quan tình báo Mỹ.

Mặc dù đã bị xóa ngay lập tức, song nhiều cơ quan báo chí vẫn nhanh tay chụp được lại dòng status này. Ngay sau đó, Cơ quan tình báo đã đăng tải lời xin lỗi có nội dung: “Sáng sớm nay, một dòng tweet đính kèm link bài báo đã bị đăng nhầm từ tài khoản này và không thể hiện quan điểm của DIA (Cục Tình báo quốc phòng Hoa Kỳ). Chúng tôi chân thành xin lỗi”.

_91022305_c1f456bb-17a3-431e-bacc-fbcba51dde6b

Dòng twitter xin lỗi của Cơ quan tình báo Mỹ.

Trước đó, một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa quan chức Trung Quốc và nhân viên của Nhà Trắng ngay khi tiếp đón Tổng thống Obama tới Hàng Châu dự Hội nghị Thượng đỉnh G-20.

Thông thường, cánh phóng viên báo chí sẽ được phép đứng dưới máy bay để chụp ảnh ông Obama đi xuống cầu thang. Tuy nhiên, một quan chức Trung Quốc đã hét lớn “Đây là đất nước chúng tôi!” khi cánh phóng viên và nhân viên Nhà Trắng muốn tiến lại gần Tổng thống Mỹ.

Xem thêm video quan chức Trung Quốc quát nạt nhân viên Nhà Trắng:

 

Không những vậy, khi Tổng thống Obama bước xuống máy bay, không hề có nghi thức trải thảm đỏ và thậm chí còn phải bước xuống từ cửa thoát hiểm.

Trước những vụ việc này, Tổng thống Mỹ cho rằng “không nên thổi phồng vụ va chạm”. Ngoài ra, cuộc gặp giữa ông Obama và ông Tập Cận Bình cũng diễn ra khá “hiệu quả”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.