Thế giới

Tình báo Mỹ giấu ông Trump tin nhạy cảm vì lo rò rỉ

21/02/2017, 19:25
image

Tình báo Mỹ được cho là đang giấu diếm thông tin nhạy cảm mà không báo cáo cho ông Donald Trump.

trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đang lo ngại các thông tin nhạy cảm được báo cáo lên Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không còn tuyệt mật và bị rò rỉ ra bên ngoài, theo Wall Street Journal ngày 20/2.

Chính vì vậy, giới tình báo nước này được cho là đang giấu diếm đi một số thông tin nhạy cảm và không báo cáo cho ông Trump biết. Theo một số nhà phân tích, việc làm này thể hiện sự không tin tưởng giữa chính quyền và các điệp viên.

Ông Adam Schiff, một thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ nói rằng ông đã được nghe thông tin về những lo ngại của giới tình báo về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Tôi đã nói chuyện với những người trong cộng đồng tình báo và biết rằng nhiều người thực sự lo ngại về Nhà Trắng và Tổng thống. Tuy nhiên, tôi hiểu giới tình báo coi nhiệm vụ thiêng liêng nhất của họ là bảo vệ những thông tin tình báo quan trọng nhất và bảo vệ những người thu thập các thông tin đó", nghị sĩ Schiff nói.

Trước thông tin gây sốc trên, Văn phòng của Giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia (CIA) đã phủ nhận việc họ che giấu thông tin mà không nói cho Tổng thống Trump biết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.