Thế giới

Tình báo Mỹ: Nga không can thiệp việc tranh cử của ông Donald Trump

20/03/2017, 14:55
image

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho biết họ không có bằng chứng nói Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Devin Nunes

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes

Theo AFP, ngày 19/3, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes ra tuyên bố cho biết họ không có bằng chứng cho thấy có sự liên hệ giữa Nga với chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump vào năm ngoái.

AFP cho hay, tuyên bố của ông Nunes được đưa ra chỉ một ngày trước khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey có phiên điều trần trước Ủy ban Hạ viện về các cáo buộc liên quan đến việc ông Donald Trump và các cộng sự có mối quan hệ gần gũi với Nga cũng như cáo buộc của ông Donald Trump khi cho rằng cựu Tổng thống Obama đã nhờ tình báo Anh nghe lén tại tháp Trump.

Hồi tháng 1 vừa qua, trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper, Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Michael Rogers và Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách  tình báo Marcel Lettre đều cho rằng Nga đã phát động một chiến dịch tấn công mạng nhằm chi phối cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận và cho rằng cáo buộc lần này của Mỹ là vô căn cứ.

Tổng thống Trump cũng phủ nhận các cáo buộc của tình báo Mỹ, ngay cả khi có những kết luận chứng minh rằng một số cộng sự cấp cao của ông từng có liên lạc với các quan chức và tình báo Nga, điển hình là cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.