Quân sự

Tình báo Mỹ: Nga vẫn là “cường quốc có sức mạnh hủy diệt" trong 20 năm tới

02/05/2021, 10:46

Nhà báo Daniel Priluchny của tờ Hành động và Lời nói đã viết rằng, các sĩ quan tình báo Mỹ cho biết lý do tại sao phương Tây sợ Nga.

img

Một công trình biểu tượng cho văn hóa kiến trúc và quyền lực ở Moscow - ảnh Hành động và Lời nói.

Nga sẽ vẫn là một cường quốc trong một thời gian dài, vẫn giữ được khả năng chống chọi với Hoa Kỳ. Điều này được nêu trong báo cáo thường niên của cộng đồng tình báo Mỹ.

Theo các quan chức tình báo Mỹ, Nga sẽ vẫn là một "cường quốc có sức mạnh hủy diệt" trong hai thập kỷ tới.

Đồng thời, các chuyên gia tình báo của Washington thực sự lo ngại rằng Moscow có thể trở thành "trung gian quyền lực" trong không gian hậu Xô Viết, và sau này - trên quy mô toàn thế giới.

Báo cáo lưu ý rằng Nga có nhiều lợi thế, bao gồm "quân đội đáng gờm" và "vũ khí hủy diệt hàng loạt tiên tiến".

Bên cạnh đó, Moscow có trữ lượng năng lượng và tài nguyên khoáng sản ấn tượng. Ngoài ra, các sĩ quan tình báo Mỹ cũng thu hút sự chú ý đến sự rộng lớn của các vùng lãnh thổ Nga và sự sẵn sàng của Moscow trong việc sử dụng lực lượng quân sự tại các khu vực bên ngoài lãnh thổ.

Theo nhận định của tình báo Mỹ, các nhà chức trách ở Nga sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác và hữu nghị với các nước châu Phi và Trung Đông.

Đồng thời, sự hiện diện ngày càng nhiều của Nga ở khu vực Bắc Cực là một trong những yếu tố đáng báo động nhất đối với phương Tây.

Các sĩ quan tình báo Mỹ nhấn mạnh rằng "người Nga đang không cất đi thứ gì" (ám chỉ việc Nga không từ bỏ các mục tiêu như Mỹ dự đoán) bất chấp những khó khăn, do đó Nga sẽ tiếp tục là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ.

Trang báo của Nga nhấn mạnh rằng, những điều này thực sự khiến phương Tây lo lắng và sợ hãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.