Hồ sơ tài liệu

Tình báo Mỹ sắp tung bằng chứng Nga can thiệp bầu cử?

05/01/2017, 20:18
image

Cơ quan tình báo Mỹ nói rằng họ đang nắm bằng chứng về việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ.

Putin-obama

Cơ quan tình báo Mỹ đã có bằng chứng về việc Nga can thiệp bầu cử.

Giới chức Mỹ cho biết các cơ quan tình báo nước này đã thu thập được bằng chứng về việc Nga can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 vừa qua, theo Reuters ngày 5/1.

Cơ quan tình báo Mỹ đã cho rằng Nga cung cấp những nội dung thông tin đánh cắp được từ Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ cho trang mạng WikiLeaks thông qua một bên thứ ba.

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng đã soạn thảo một báo cáo về vụ xâm nhập mạng và dự kiến trình Tổng thống Barack Obama vào ngày hôm nay (5/1) và Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày mai (6/1).

Xem thêm video:

Liên quan đến vụ việc trên, quan chức Mỹ cũng tiết lộ rằng Nhà Trắng đã mất 4 tháng tranh cãi trước khi đưa ra quyết định trục xuất 35 nhân viên ngoại giao Nga hồi cuối tháng 12 vừa qua để đáp trả cho hành vi can thiệp vào bầu cử Mỹ. Hành động này đã khiến mối quan hệ giữa Mỹ và Nga thêm xấu đi. 

Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Trump đã bày tỏ hoài nghi cáo buộc tin tặc Nga tìm cách tác động tới cuộc bầu cử vừa qua tại nước này.

Ông Trump thậm chí còn nhấn mạnh rằng trang mạng WikiLeaks đã phủ nhận việc Moscow đứng đằng sau những tài liệu được công bố mới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.