Thế giới

Tình báo Mỹ thống kê các nước mua vũ khí của Nga làm gì?

17/07/2017, 05:53

Nhà phân tích Sim Tek của Stratfor cho rằng rất nhiều nước mua thiết bị từ Nga vì lý do đơn giản.

Vũ khí do Nga sản xuất

Vũ khí do Nga sản xuất

Cục tình báo Bộ Quốc phòng Mỹ (DIA) vào cuối tháng 6 vừa qua đã lần đầu tiên kể từ năm 1991 đã đưa ra một báo cáo công khai về các lực lượng vũ trang Nga.

Theo báo cáo của Business Insider, tình báo Mỹ cho rằng duy chỉ một công ty Rosoboronexport đã chiếm 85% thị phần thiết bị quân sự Nga bán cho khoảng 70 quốc gia vào năm 2015.

Hơn 15 công ty chiếm 15% kim ngạch xuất khẩu còn lại, số nước mua thiết bị của Nga cũng có thể vượt quá con số 70, đại diện chính thức của DIA, ông William Marks cho biết.

Theo William Marks, thông tin trong bản báo cáo được thu thập thông qua nhiều cách khác nhau. Phát ngôn viên của DIA cũng lưu ý dữ liệu về các quốc gia cụ thể mua thiết bị của Nga không xuất hiện trong báo cáo bởi vì chúng được bảo mật.

Trong khi đó, báo cáo DIA đã bị chỉ trích khi một số nhà bình luận đã cho rằng nội dung quá hiếu chiến và tương tự như nhiều tài liệu được đưa ra trước đây.

Nhà phân tích Sim Tek của công ty Mỹ Stratfor cho rằng rất nhiều nước mua thiết bị từ Nga đơn giản chỉ vì họ đang cần phụ tùng thay thế cho các vũ khí đã được mua trước đó.

Như ông Tek cho biết: không có những dữ liệu thiếu chính xác trong báo cáo của DIA, tuy nhiên, tranh cãi thảo luận về việc báo cáo này mang giọng điệu hiếu chiến, sẽ xoay quanh vấn đề công bố một báo cáo về tiềm năng của Nga để làm gì và" tại sao lại làm điều đó vào lúc này?

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.