Thời sự Quốc tế

Tình báo Mỹ tiết lộ người ra quyết định giết hại nhà báo Khashoggi

28/02/2021, 15:19

Ông Jamal Khashoggi bị sát hại vào năm 2018 tại lãnh sự Arab Saudi ở thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

img

Nhà báo Jamal Khashoggi và hình ảnh cuối cùng trước khi bị mất tích.

Đài NHK cho hay, một báo cáo tình báo của Mỹ đã phát hiện ra Hoàng thái tử của Arab Saudi, nhà lãnh đạo trên thực tế của Vương quốc này, đã thông qua việc sát hại nhà báo bất đồng quan điểm Khashoggi.

Cuối tuần qua, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ công bố báo cáo đánh giá về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Ông Jamal Khashoggi bị sát hại vào năm 2018 tại lãnh sự Arab Saudi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo cáo cho biết: “Tình báo Hoa Kỳ đánh giá rằng Hoàng Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman đã thông qua một chiến dịch tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để bắt giữ hoặc sát hại nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi.”

Báo cáo cũng cho biết thêm: “Hoàng Thái tử Mohammed bin Salman có quyền kiểm soát tuyệt đối các tổ chức an ninh và tình báo của Vương quốc, do đó khả năng các quan chức Arab Saudi đã thực hiện một chiến dịch như thế này mà không có sự cho phép của Hoàng Thái tử là rất thấp.”

Tuy nhiên, chính quyền Arab Saudi đã lên tiếng phủ nhận đánh giá này. Trong một tuyên bố thực hiện bởi cơ quan thông tấn nhà nước, Bộ ngoại giao Arab Saudi nói rằng báo cáo của tình báo Mỹ chứa đựng những thông tin và kết luận không chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.