Hồ sơ tài liệu

Tình báo Ukraine lên kế hoạch khủng bố Nga?

11/08/2016, 14:07
image

Cơ quan An ninh Nga (FSB) đã phát hiện âm mưu tấn công khủng bố do tình báo Ukraine lên kế hoạch.

FSSB

Cơ quan An ninh Nga (FSB) vừa ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố do tình báo Ukraine lên kế hoạch.

RT ngày 10/8 đưa tin Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa ngăn chặn 1 âm mưu tấn công khủng bố tại Crimea do cơ quan tình báo của Ukraine lên kế hoạch.

Tuyên bố của FSB cho hay, Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đã có dự định tấn công vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu trên bán đảo Crimea.

Khi tiến hành một chiến dịch đặc biệt cuối tuần qua, FSB phát hiện 1 nhóm người xâm nhập vào thị trấn Armyansk ở phía Bắc Crimea, gần biên giới Ukraine.

Sau đó, bên đã đấu súng ác liệt cho đến khi nhóm người này bị bắt. 1 nhân viên của FSB thiệt mạng trong chiến dịch này.

Tại hiện trường, Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã tìm thấy 20 thiết bị nổ tự chế tương đương hơn 40kg thuốc nổ TNT cùng với nhiều loại vũ khí, đạn dược, áo giáp vốn được lực lượng đặc nhiệm của quân đội Ukraine sử dụng.

Trước đó, vào hôm 8/8 vừa qua, phía Nga cũng phát hiện và ngăn chặn 2 âm mưu tấn công do các nhóm khủng bố của Ukraine dự định tiến hành.

Cuộc tấn công của nhóm khủng bố Ukraine khi đó có sự yểm trợ của các phương tiện bọc thép. Trong cuộc lần giáp mặt này, 1 binh sĩ Nga cũng thiệt mạng.

Không những thế, FSB còn phát hiện ra 1 mạng lưới điệp viên thuộc Cục tình báo Ukraine tại Crimea, bao gồm cả công dân Ukraine và công dân Nga. Mạng lưới này có nhiệm vụ hỗ trợ cho việc chuẩn bị tấn công khủng bố. Hiện, những kẻ tình nghi đang được lấy lời khai.

Trong tuyên bố của mình, FSB cho rằng các hành động phá hoại và khủng bố bị phát hiện nhằm gây bất ổn về chính trị và xã hội ở Crimea trước thềm các cuộc bầu cử địa phương và bầu cử liên bang.

Đáp lại, Tổng Tham mưu trưởng của Ukraine gọi báo cáo của FSB là hành động khiêu khích. Người phát ngôn Cục Tình báo của Ukraine cũng bác bỏ mọi cáo buộc của FSB, cho đây là những thông tin “giả mạo”.

Sau các vụ việc hai bên cáo buộc tấn công lẫn nhau, tình hình an ninh trên bán đảo Crimea đã được siết chặt. Lực lượng an ninh được tăng cường tại những cơ sở hạ tầng trọng yếu, những nơi đông người và ở khu vực biên giới Nga - Ukraine.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.