Xã hội

Tỉnh cho hoạt động, doanh nghiệp xin dừng để phòng chống dịch bệnh Covid-19

02/04/2020, 06:14

UBND tỉnh Đắk Lắk cho taxi hoạt động nhưng taxi Mai Linh tại Đắk Lắk xin tạm dừng hoạt động để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img
Taxi Mai Linh tại Đắk Lắk xin tạm dừng hoạt động để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều 1/4, đại diện hãng taxi Mai Linh tại Đắk Lắk cho biết: “Thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chóng dịch Covid-19” đơn vị tạm ngừng mọi hoạt động vận tải tại đơn vị 15 ngày (kể từ ngày 1/4 đến 15/4), cho đến khi có thông báo mới.

Mặc dù, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk có công văn cho các đơn vị taxi hoạt động đưa đón khách trong phạm vi địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đơn vị cảm thấy cần chung tay phòng chống dịch Covid-19 và chấp nhận thiệt hại để bảo vệ sức khỏe lái xe. Nên đơn vị đã tạm dừng hoạt động xe taxi trong vòng 15 ngày. Hệ thống app Mai Linh cũng thông báo ngừng hoạt động, tổng đài xin từ chối phục vụ trong thời gian này”.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 31/3, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ký Công văn số 3064, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong vòng 15 ngày kể từ 00h00 ngày 01/4/2020, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhưng tại Đắk Lắk, ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk kí văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, yêu cầu trong vòng 15 ngày (kể từ 00h ngày 1/4/2020) các dịch vụ taxi và xe buýt vẫn được hoạt động

Cụ thể: Đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi được hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, nhưng phải đảm bảo lái xe và hành khách đeo khẩu trang suốt hành trình, phải thực hiện y tế bắt buộc đối với hành khách như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú). Đồng thời đối với xe từ 4, 5 chỗ ngồi chỉ được chở 1 khách/chuyến; xe từ 7,9 chỗ chỉ được chở 2 khách/chuyến. Sau mỗi lượt phục vụ hành khách, xe taxi phải được vệ sinh sạch sẽ, khử trùng phương tiện theo quy định.

Ngoài ra, đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe buýt đối với tuyến nội tỉnh thực hiện giảm tối đa lịch trình chạy hàng ngày, trường hợp phương tiện hoạt động phải đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người; lái xe, phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang suốt hành trình và thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách như họ tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú,… Đối với tuyến xe buýt liên tỉnh dừng hoạt động đến hết ngày 15/4/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.