Điều tra

Tính chuyện tước Vương miện Hoa hậu trước khi ra tòa

20/03/2015, 13:50

Thông tin hoa hậu bị công an bắt để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây rúng động dư luận.

Truong Ho Phuong Nga 1
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987 tại Hà Nội. Năm 11 tuổi cô theo gia đình sinh sống và lớn lên tại Nga. Trương Hồ Phương Nga đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007.

Sau cuộc thi tại Nga, Hoa hậu Phương Nga đã lọt top 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đi Ukraina để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG. Trong cuộc thi đó, cô lọt top 10 và đạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Trước đó, cô khá được yêu mến bởi vẻ đẹp mong manh, nữ tính và có học thức tốt. Cô khá kín tiếng trong giới showbiz và chưa từng vướng scandal.

Lừa đảo tới 16 tỷ đồng

Nạn nhân trong vụ án này, được xác định là doanh nhân H, ngụ tại quận 7, TP.HCM. Ông H được cho là có mối quan hệ tình cảm với Trương Hồ Phương Nga trong nhiều năm.

Theo nguồn thông tin cho hay, trong thời gian quan hệ tình cảm với nhau, Nga có nói với ông H rằng bản thân cô là hoa hậu, có nhiều mối quan hệ, nên có thể mua nhà giá rẻ. Và Nga đã rủ ông H mua nhà giá rẻ bán lại để kiếm lời.

Do tin tưởng Nga, ông H đưa cho Nga 5,6 tỷ đồng mà Nga nói là dùng để mua 1 căn nhà ở quận 5. Sau đó, Nga tiếp tục nói ông H. đưa thêm tiền để mua được những căn nhà khác. Tổng cộng ông H. đã đưa cho Nga hơn 16 tỉ đồng.

Sau một thời gian không thấy Nga triển khai việc mua nhà nên ông H. có hỏi thăm thì bà Nga tìm cách lảng tránh, cắt đứt liên lạc và không giao nhà như thỏa thuận. Hành động này của Nga khiến ông H phải gửi đơn đến Công an TP.HCM yêu cầu can thiệp.

Qua điều tra, Công an TP.HCM xác định Trương Hồ Phương Nga có dấu hiệu lừa đảo nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vào cuối năm 2014. Song lúc này Nga lại đưa ra một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của ông H, nhân chứng và khẳng định đã trả đủ cho ông H số tiền hơn 16 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Công an TP.HCM đã phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký mà Nga cung cấp đều là giả mạo. Dựa vào các chứng cứ và tài liệu liên quan, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga.

Truong Ho Phuong Nga 6
Trước đó, cô khá được yêu mến bởi vẻ đẹp mong manh, nữ tính và có học thức tốt

Đề nghị hủy bỏ danh hiệu hoa hậu

Biết tin Trương Hồ Phương Nga bị cơ quan công an bắt, nhà thơ Dương Kỳ Anh (tên thật Dương Xuân Nam) - "cha đẻ" của các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - không khỏi bất ngờ vì ông từng có ấn tượng mạnh khi tiếp xúc với cô trong thời gian làm Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

Ông Nam cho biết: "Nếu cô ấy mang danh Hoa hậu người Việt ở Nga mà lại đi làm những việc vi phạm pháp luật thì thật đáng buồn". Ông nói thêm, nếu Trương Hồ Phương Nga bị đem ra xét xử và tuyên án thì phải tước ngay danh hiệu của cô gái này.

"Ở những nước khác, việc tước vương miện thuộc quyền của ban tổ chức, các cơ quan chức năng không can thiệp. Theo tôi, có ba vấn đề để người ta đưa ra quyết định này. Đó là: hoa hậu vi phạm pháp luật, đạo đức hay các quy chế cuộc thi mà ban tổ chức đề ra" - nhà thơ Dương Kỳ Anh phát biểu.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, chưa có tiền lệ là hoa hậu bị tước vương miện. Do đó, ông Nam đề xuất nên xây dựng một cơ chế để dựa vào đó có thể hủy bỏ danh hiệu với những người đẹp vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.