Tâm sự

Tình đầu có phải khi nào cũng đẹp?

06/07/2015, 22:03

Em không biết có nên tiếp tục níu giữ cô ấy không nữa, một mặt là tình đầu và em cũng rất yêu?

 

1375924763837
Ảnh minh họa.

Em và cô ấy yêu nhau được 2 năm rồi. Cô ấy là mối tình đầu của em và em rất thương yêu cô ấy. Bọn em yêu xa một tháng cũng chỉ gặp nhau được đôi 3 lần. Bọn em chỉ yếu tâm sự qua điện thoại.Thời gian cứ thế thấm thoát được 1 năm êm ấm.

Mọi chuyện bắt đầu cách đây nửa năm, tính cách của cô ấy đột nhiên thay đổi chóng mặt, không còn như trước nữa. Cô ấy làm gì em cũng chiều. Nhưng hễ em làm gì cô ấy cảm thấy không vui là bắt đầu giận dỗi rồi chửi bới rồi đòi chia tay. Cứ lần nào như vậy em cũng khóc cũng gọi điện làm hòa... cô ấy đồng ý không chia tay nữa. ( vì là tình đầu của em nên em yêu và cưng chiều cô ấy lắm ) nhưng mọi chuyện chỉ êm ếm được vài ba bữa. Nhiều lần cô ấy sai em nói với giọng hờn dỗi 1 tý rồi cô ấy cũng giận lại em rồi lại đòi chia tay rồi lại nói tục tĩu.

Xong em lại phải là người xin lỗi cô ấy mong cô ấy đừng giận tháng nào cũng vậy. Chẳng có tháng nào là bình yên với em cả. Nhưng em vẫn yêu cô ấy vẫn tiếp tục cầu xin sự tha thứ rồi sẽ có ngày cô ấy hiểu được tình cảm của em. Cho đến hôm nay mọi chuyện trở lên đỉnh điểm cô ấy làm sai em cũng không mắng gì cả em chỉ nhắc nhở nhưng cô ấy quay mặt lại nói với em những lời như hất nước vào mặt em vậy. Em vẫn nhường nhịn....

Em không biết có nên tiếp tục níu giữ cô ấy không nữa, một mặt là tình đầu và em cũng rất yêu. Nhưng cô ấy ngày càng quá đáng. Mong anh, chị tư vấn giup em với ạ.

Thân chào em !

Tình yêu với mỗi người đều vô cùng thiêng liêng, nhất là mối tình đầu. Nhưng tình đầu quý giá vì đó là những rung động đầu tiên của các bạn trẻ khi biết yêu. Nhưng mối tình đầu không có nghĩa là ta phải giữ nó bằng mọi giá, khi mà biết mọi thứ chỉ còn lại là chịu đựng. Có lẽ trong tình yêu hay hôn nhân, cái mà chúng ta cần ở đây là một người biết quan tâm, chia sẻ, biết thông cảm và quan trọng là biết tôn trọng lẫn nhau.

Trong lá thư mà em kể, em nói rằng em làm tất cả, chiều chuộng cô ấy và chịu đựng cô ấy là vì cô ấy là mối tình đầu của em. Nhưng những cố gắng đó của em có mang lại một người biết yêu thương, cảm thông và biết tôn trọng em không. Cô ấy đang yêu chính bản thân mình và như thể cho mình quyền được như vậy. Yêu nhau ai cũng nghĩ tới tương lai lâu dài, và rồi em vì yêu mà chịu đựng, nhưng sự chịu đựng nào cũng có giới hạn và mới 2 năm em cũng đã quá mệt mỏi. Vậy sự chịu đựng đó của em có đang làm em cảm thấy hạnh phúc không? Đối với bất cứ ai tình đầu cũng đẹp, nhưng đừng chỉ vì muốn nó đẹp mà chịu đựng, mà biến nó trở thành ác mộng cho mình.

Tình yêu không thể xây dựng trên nền tảng của sự chịu đựng mà được xây dựng trên nền tảng của sự yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Hi vọng một chút chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho em trong định hướng tình cảm của mình.

Mong em có một quyết định sáng suốt và tìm được hạnh phúc cho mình!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.