Bóng đá

Tính đường dài, Liverpool chưa thể kê cao gối ngủ

09/07/2020, 06:00

Nếu những người đứng đầu Liverpool nghĩ rằng họ có thể kê cao gối ngủ thì đó là một sai lầm.

img
Liverpool cần bổ sung thêm các cầu thủ chất lượng để duy trì phong độ đỉnh cao

Liverpool đã vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020 và việc còn lại của The Kop là ngồi nhìn các đối thủ của mình chạy đua cho 3 vị trí còn lại trong top 4. Tuy nhiên, nếu những người đứng đầu Liverpool nghĩ rằng họ có thể kê cao gối ngủ thì đó là một sai lầm.

Phải thừa nhận, Liverpool lên ngôi ở mùa giải năm nay với một sức mạnh vượt trội. Họ duy trì được sự tập trung, điều nhiều ông lớn khác đánh mất. Dẫu vậy, một thực tế khác cần nhắc tới, đội chủ sân Anfield không có chiều sâu lực lượng. Nếu đặt Liverpool cạnh Man City, đội mới đánh bại họ, The Kop rõ ràng thua thiệt hơn rất nhiều. Sở dĩ Liverpool có thể nâng cúp là nhờ sự tối ưu hóa chiến thuật lẫn con người. Thêm vào đó, đội bóng vùng Merseyside không bị nhiều ca chấn thương dài hạn tác động.

Nhưng đó là câu chuyện đã khép lại, mùa giải 2020-2021 hứa hẹn sẽ có nhiều thách thức hơn với thày trò HLV Jurgen Klopp. Man City chắc chắn sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ để trở lại đỉnh cao; MU và Chelsea cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Để duy trì vị thế thống trị, Liverpool buộc phải bổ sung một vài nhân tố mới khi còn đang lâng lâng trong men say chiến thắng.

Bài học về thất bại của Man City vẫn còn đó. Do quá tự tin vào sức mạnh đội hình, đội bóng áo xanh thành Manchester không vung tiền mua sắm như thường lệ. Kết quả, dù sở hữu đội hình nhiều cầu thủ chất lượng nhưng ở một vài vị trí trọng yếu The Citizens lại thiếu hụt.

Đơn cử như khi De Bruyne chấn thương, HLV Pep Guardiola không có cái tên nào đủ sức dẫn dắt lối chơi, tung ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối thủ. Hay như việc đội chủ sân Etihad vẫn phụ thuộc nhiều vào phong độ của Sergio Aguero.

Ở sân Anfield, ngoài các vị trí thường đá chính, băng ghế dự bị chỉ bao gồm các cầu thủ tầm trung hoặc trung bình khá. Dự bị cho bộ ba Salah-Firmino-Mane là Divock Origi - một tiền đạo chưa bao giờ được đánh giá cao và thường chỉ được sử dụng mang tính thời điểm. Dưới hàng thủ, bên cạnh đội trưởng van Dijk vẫn cần thêm một trung vệ chất lượng. Nơi tuyến giữa, Liverpool vẫn thiếu hụt sự sáng tạo.

Nói vậy để thấy rằng, Liverpool cần phải hành động ngay nếu không muốn bị tụt lại. Hơn ai hết, kinh nghiệm khi còn dẫn dắt Dortmund chỉ ra cho HLV Jurgen Klopp rằng, lên đỉnh cao đã khó, duy trì đỉnh cao còn khó hơn. Khi mà Ngoại hạng Anh ngày càng khốc liệt, Liverpool không được phép hài lòng với những gì mình đang có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.