Thời sự Quốc tế

Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phát đi cảnh báo lũ lụt ở cấp độ cao nhất

23/08/2021, 10:25

Tỉnh Hà Nam ở Trung Quốc cũng đã đình chỉ hoạt động khai thác cảng và cầu cảng.

Hai thành phố ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc đã phát đi cảnh báo lũ lụt cao nhất vào hôm Chủ nhật, kêu gọi các cơ quan địa phương chuẩn bị cho những trận mưa xối xả có thể gây hậu quả thảm khốc.

Các thành phố Xingyang và Changyuan ở Hà Nam, một trung tâm giao thông của Trung Quốc, đã nâng mức ứng phó kiểm soát lũ lụt của họ lên mức I từ II, mức cao nhất trong thang bốn cấp của Trung Quốc, cảnh báo về khả năng có thể xảy ra vỡ đập và lũ lụt bất thường.

Những cơn mưa mùa hè năm nay đang gây thêm áp lực lên nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vốn đã phải vật lộn với sự bùng phát lẻ tẻ của biến chủng virus Corona - Delta.

img

Mưa lụt ở Trung Quốc - ảnh tư liệu AP.

Lượng mưa kỷ lục ở Hà Nam vào tháng trước đã gây ra lũ lụt khiến hơn 300 người thiệt mạng và khiến hoạt động sản xuất tại các nhà máy bị đình chỉ.

Xingyang và Changyuan nằm trong một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào tháng trước.

Hà Nam cũng đình chỉ hoạt động khai thác cảng và cầu cảng. Các chuyến tàu đến và đi từ tỉnh lỵ Trịnh Châu bị hoãn hoặc hủy một phần.

Nhiều thành phố trong tỉnh đã thông báo đình chỉ các hoạt động trường học, giao thông công cộng, nhà máy và doanh nghiệp cho đến tối thứ Hai.

Trung Quốc đã cảnh báo mưa lớn trên toàn quốc, bao gồm tỉnh Tứ Xuyên ở phía tây nam và Hắc Long Giang ở phía đông bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.