Thời sự Quốc tế

Tình hình Biển Đông: Phó Tổng thống Mỹ chỉ trích Trung Quốc

26/10/2019, 21:34

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence tố cáo cách hành xử ngày càng hung hăng của Trung Quốc.

img
Ông Mike Pence.

Truyền thông Mỹ đưa tin, tong bài phát biểu về các quan hệ Mỹ-Trung tại Trung tâm Woodrow Wilson, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence tố cáo rằng, cách hành xử ngày càng hung hăng của Trung Quốc, gây mất ổn định nhiều hơn cho khu vực trong năm qua.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói rằng hơn 1 năm trước, ông có đề cập đến các chính sách của Trung Quốc xâm hại các lợi ích và các giá trị của Mỹ, trong đó có các hành động bành trướng quân sự..., bất công cho các nước đối tác thương mại, trong đó có Mỹ.

Về vấn đề Biển Đông, ông Mike Pence tố cáo Trung Quốc nói một đàng làm một nẻo vì sau khi tuyên bố tại Nhà Trắng năm 2015, rằng Bắc Kinh không có ý định quân sự hóa Biển Đông, nhưng sau đó Trung Quốc đã triển khai các vũ khí chống hạm và phòng không mới tới các căn cứ quân sự được xây dựng trái phép trên những hòn đảo nhân tạo trong Biển Đông.

“Trung Quốc đã gia tăng sử dụng những tàu thuyền mà họ nói là của dân quân biển để thường xuyên dọa nạt các thủy thủ và ngư dân Philippines và Malaysia”. - ông Pence nói đồng thời chỉ trích Trung Quốc bắt nạt nước láng giềng Việt Nam trong vụ tranh chấp chủ quyền Biển Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.