Y tế

Tình hình các ca bệnh Covid-19 nặng nhất hiện ra sao?

31/01/2021, 14:43

Sáng 31/1, hội đồng chuyên môn quốc gia đã hội chẩn các ca bệnh Covid-19 nặng và chỉ đạo các BV dã chiến tại Quảng Ninh và Hải Dương.

img

Hội đồng Chuyên môn đã hội chẩn các ca bệnh Covid-19 nặng và chỉ đạo công tác khám, chữa bệnh tại các BV dã chiến tại Quảng Ninh và Hải Dương, sáng 31/1

Bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi nhất trở nặng

Sáng 31/1, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị cùng hội đồng Chuyên môn đã hội chẩn các ca bệnh Covid-19 nặng và chỉ đạo công tác khám, chữa bệnh tại các BV dã chiến tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Theo báo cáo từ đầu cầu BV số 2 Quảng Ninh, ca bệnh 1658 từ ngày 29/1 đã xuất hiện sốt nhẹ. Tới 30/1 còn đau mỏi người, không tức ngực, không khó thở. Qua đây, các chuyên gia đề nghị đánh giá tình trạng của người bệnh, theo dõi sát bệnh nhân vì men gan tăng.

BS Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng báo cáo tình hình sức khỏe bệnh nhân 1536, 79 tuổi. Đây cũng là bệnh nhân lớn tuổi nhất và nặng nhất trong giai đoạn này. Cụ thể, bệnh nhân có tiền sử bị tăng huyết áp, đái tháo đường, đã sử dụng nhiều thuốc; Có tình trạng mức lọc thận cầu cao. Ngày 31/1 bệnh nhân vẫn tiếp tục thở máy, nằm yên dưới an thần giãn cơ, phù 2 mu bàn tay, bàn chân, mạn sườn 2 bên. Do đó, BV đã liên hệ làm các xét nghiệm chuyên sâu, xem xét tình trạng nhiễm trùng bệnh viện.

Trước tình hình trên, các thành viên hội đồng chuyên môn đề nghị BV Phổi Đà Nẵng tính lại liều thuốc cho bệnh nhân; xem xét tình trạng lọc thận, lượng nước tiểu thải ra; tăng cường dinh dưỡng người bệnh.

img

Các đầu cầu tham gia hội chẩn trực tuyến về điều trị bệnh nhân Covid-19 sáng 31/1

BV Đa khoa Hải Dương có thể tiếp nhận 600 bệnh nhân Covid-19

Tại Trung tâm Y tế Chí Linh, Hải Dương, TS Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TƯ thông tin hiện sức khỏe bệnh nhân ở đây ổn định.

Tương tự, tại BV ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, hiện có 34 bệnh nhân. “BV đã lắp đặt 10 giường cấp cứu, 26 giường hồi sức; BV đã được trang bị hiện đại như máy thở, ECMO... Hiện có 1 bệnh nhân tăng huyết áp cần theo dõi, còn lại đa số bệnh nhân có sức khỏe ổn định. BV có thể đảm nhận tiếp quản 600 bệnh nhân”, ông Tuấn cho biết.

Tại buổi hội chẩn, ông Lương Ngọc Khuê yêu cầu đảm bảo các máy móc thiết yếu theo mức độ điều trị người bệnh cho BV số 2 Quảng Ninh để kịp thời điều trị người bệnh.

Đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành có bệnh nhân Covid-19 tham dự các cuộc họp hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện để kịp thời giải quyết những khó khăn theo tinh thần 4 tại chỗ; Việc chuyển bệnh nhân phải đảm bảo an toàn bệnh nhân, an toàn chống dịch và đảm bảo sự liên lạc, chuẩn bị.

Bên cạnh đó PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các Bệnh viện thực hiện trực Teleheath Khám chữa bệnh từ xa 24/24, thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế về các hoạt động khám, chữa bệnh từ xa, đảm bảo trực công nghệ thông tin, đường truyền ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.