Quân sự

Tình hình căng thẳng, Syria phát đi cảnh báo sắc lạnh với Israel

15/10/2021, 09:18

Bộ chỉ huy tác chiến của các lực lượng đồng minh của Syria đã phát lệnh sẵn sàng trả đũa Israel.

Báo Avia của Nga ngày 15/10 đưa tin, trước những hành động mới nhất của phía Israel, Bộ Chỉ huy Tác chiến của Lực lượng Đồng minh của Syria đã quyết định chuẩn bị một cuộc tấn công trả đũa tiềm tàng vào lãnh thổ Israel, có thể sử dụng các hệ thống tên lửa của các lực lượng thân Iran.

Bộ chỉ huy chiến dịch ở Syria đã hướng dẫn các chuyên gia vạch ra danh sách các mục tiêu có thể cho các cuộc tấn công trên lãnh thổ Israel và báo cáo điều này càng sớm càng tốt để sẵn sàng thực hiện cuộc tấn công khi cần thiết.

img

Tình hình căng thẳng ở Syria đang leo thang - ảnh tư liệu The Economic Times.

“Chiều tối hôm qua, các máy bay của Israel và Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào các điểm giám sát của lực lượng đồng minh trong khu vực Palmyra.

Các trung tâm tập hợp thanh niên và các trung tâm dịch vụ là mục tiêu. Kết quả của cuộc tấn công đã khiến cho các thường dân thiệt mạng và một phần lực lượng bị thương.

Nếu không có sự chống đối thì số người tử vì đạo đã rất lớn. Theo đó, chúng tôi tuyên bố như sau:

Thứ nhất, sứ mệnh và sự hiện diện hợp pháp của chúng tôi ở Syria luôn là giúp nhà nước Syria và dưới sự bảo trợ chính quyền đểđối đầu với những kẻ khủng bố, chủ yếu là tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS).

Thứ hai, trong nhiều năm qua, chúng tôi đã bị tấn công bởi các đối thủ Israel và Mỹ nhằm kéo chúng tôi vào một cuộc đối đầu không phải là ưu tiên cho sự hiện diện của chúng tôi ở Syria.

Lý do là quân đội nhà nước Do Thái đang nhắm mục tiêu bằng các vũ khí dẫn đường chính xác và thiết bị quân sự, từ đó gây ra mối đe dọa cho các thực thể đã chiếm đoạt.

Thứ ba, dựa trên những điều trên và sau cuộc tấn công của người Mỹ vào Jordan và vùng Al-Tanf của Syria bị chiếm đóng, Bộ chỉ huy tác chiến đã quyết định sẵn sàng đáp trả cuộc tấn công này để trả thù cho những cái chết và bị thương của công dân” - Bộ Chỉ huy Tác chiến của Lực lượng Đồng minh của Syria cho biết.

Theo trang báo Nga, các ý định tấn công vào lãnh thổ của Israel là rất nghiêm trọng. Điều này được chỉ ra bởi thực tế là Lực lượng Phòng vệ Israel đã khẩn cấp đóng cửa không phận trên Cao nguyên Golan bị chiếm đóng, có thể Tel Aviv đã tin rằng một cuộc tấn công từ các lực lượng thân Iran có thể được thực hiện trong vòng 24 giờ tới.

Hiện giới chức Israel và Hoa Kỳ chưa có tuyên bố chính thức về những lời đe dọa xuất phát từ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.