Xã hội

Tình hình Covid-19 tại Quảng Ninh ngày 28/1

28/01/2021, 11:45

Tình hình Covid-19 tại Quảng Ninh ngày 28/1: Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 11 ca nhiễm trong cộng đồng.

img

Cập nhật tin tức mới nhất covid-19 tại Quảng Ninh ngày 28/1

Tại cuộc họp khẩn giữa Ban Chỉ đạo và Thường trực Chính phủ, bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết đã có 82 ca dương tính Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Tại Quảng Ninh, đã xác định được 355 ca F1; 124 ca F2; 2 ca F3 của bệnh nhân số 1.553, đã công bố sáng 28/1. Kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quảng Ninh: Thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Sau khi có kết quả về ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh kích hoạt các biện pháp phòng dịch mức độ cao nhất.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, sau khi kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm đối với các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1553 nhiễm COVID-19 (bệnh nhân nam 31 tuổi, địa chỉ tại tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh, là nhân viên an ninh Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.)

Tính đến 9h sáng ngày 28/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 299 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553.

Kết quả xét nghiệm lần 1 có 10 trường hợp nghi nhiễm với COVID-19. Trong đó có một người là mẹ của bệnh nhân, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách

Sáng 28/1, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị kinh doanh đường bộ, đường thuỷ nội địa, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, cảng, bến tàu khách, bến phà trên địa bàn.

Công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thuỷ liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi, đến Quảng Ninh) từ 6h ngày 28/1 đến khi có thông báo mới. Sở cũng đề nghị, các đơn vị vận tải khẩn trương giải toả hành khách đang hành trình, đưa phương tiện vào nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đồng theo theo dõi sức khoẻ người điều khiển, người phục vụ; các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà rừng hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí đậu, đỗ an toàn; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toà bộ cảng, bến.

Đối với phương tiện đang hành trình hoặc đã xếp khách phải thực hiện nghiêm khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy đình giãn cách.

Sở GTVT cũng giao Thanh tra Giao thông tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát; chuẩn bị sẵn lực lượng để tham gia các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương khi có yêu cầu; Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh kiểm soát việc thực hiện thông báo của sở tại các cảng, bến khách, kịp thời báo cáo các vấn đề vướng mắc phát sinh tải các cảng, bến liên quan đến hoạt động vận tải khách ra các đảo…

Quảng Ninh lập chốt kiểm soát trên đường; truy vết và sàng lọc đến F4

Ngay trong đêm ngày 27 rạng sáng này 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh trên địa bàn. Ông Nguyễn Tường Văn – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trên cơ sở đánh giá tất cả các nguy cơ lây nhiễm với tinh thần chủ động phòng, chống ở mức độ cao nhất, quyết liệt nhất. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn đã yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách.

Đồng thời, tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học

Chủ tịch Nguyễn Tường Văn cũng yêu cầu học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Sở GTVT phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh, ngay trong đêm, Sở Y tế đã phối hợp với các địa phương tiến hành truy vết, xác định các trường hợp tiếp xúc gần.Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm đối với các trường hợp F1.

Trong một diễn biến khác, ngay trong đêm qua, UBND Tp Hạ Long cũng đã ra văn bản hoả tốc để chỉ đạo các pháp phòng, chống dịch. Theo đó, toàn thành phố đã khởi động biện pháp phòng, chống dịch cao nhất, tuyệt đối không được chủ quan lơ là; yêu cầu trong cộng đồng thực hiện nghiêm túc việc hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người khi chưa thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm túc quy định 5K; tăng cường xử lý các vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch…

Sáng 28/1, Bộ Y tế đã chính thức công bố 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Theo đó, ca bệnh 1553 (BN 1553) là nam giới, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.