Xã hội

Covid-19 ngày 12/5: Vợ chồng ca mắc mới ở Hà Nội du lịch Đà Nẵng dịp 30/4

12/05/2021, 21:21

Tình hình Covid-19 ngày 12/5: Hà Nội phong toả phố vàng bạc Đinh Tiên Hoàng và một khoa ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô liên quan vợ chồng ca bệnh.

img

Cập nhật tin tức mới nhất về Covid-19 tại Việt Nam: Cả nước hiện có 562 ca lây nhiễm trong cộng đồng (tính từ 27/4)

Tin tức Covid-19 mới nhất hôm nay 12/5:

Khoảng 10h30' hôm nay (12/5), khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô tiếp nhận 2 bệnh nhân là N.T.H sinh năm 1979 và N.V.T 1977, địa chỉ: tòa nhà Center Poit, 27 Lê Văn Lương. Hai bệnh nhân này không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt.

Hai bệnh nhân đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên Covid-19 tại chỗ. Khi có kết quả test nhanh dương tính, lúc này hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

Ngay lập tức khoa Cấp cứu đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Hai bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test Covid-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính với Covid-19.

img

Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô phong tỏa khoa Cấp cứu để chống Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viện đã báo cáo CDC Hai Bà Trưng để lấy mẫu xét nghiệm PCR và chuyển 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị lúc 16h.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã ngay lập tức kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch (phong tỏa khoa Cấp cứu, thiết lập Bộ phận cấp cứu tạm thời, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3 F2...) và chuyển 2 bệnh nhân sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lúc 14h30.

Với tinh thần cảnh giác cao, 2 ca nghi nhiễm Covid-19 đã không vào sâu trong bệnh viện, không tiếp xúc với nhân viên y tế và các bệnh nhân khác. Chỉ có 3 F2 và 2 F1 là nhân viên y tế tham gia khám, lấy bệnh phẩm, đã được phòng hộ đầy đủ nhưng vẫn cách ly trong bệnh viện.

img

Tòa nhà 187 phố Nguyễn Lương Bằng đã được dựng rào chắn

Cũng trong chiều nay, liên quan đến ca bệnh 3624, các lực lượng chức năng quận Đống Đa đã có mặt tại chung cư 187 phố Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Theo đó, toàn bộ khu vực chung cư 187 phố Nguyễn Lương Bằng đã được phun khử khuẩn. Lực lượng chức năng đã phong tỏa, thiết lập rào chắn tại tòa nhà chung cư để khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm. Riêng tầng 7 của tòa nhà được cách ly y tế từ 17h30.

Phong toả Công ty Vàng bạc đá quý phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội

img

Cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm tiến hành dựng rào sắt phong toả khu vực 91 Đinh Tiên Hoàng thuộc địa bàn phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Chiều ngày 12/5, Ban chỉ đạo Covid-19 quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã có cuộc họp khẩn cấp. Sau đó, Ban chỉ đạo Covid-19 quận Hoàn Kiếm đã phong toả tại 91 phố Đinh Tiên Hoàng (trụ sở Công ty Vàng bạc đá quý thuộc địa bàn phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm).

Được biết, việc phong toả liên quan đến người phụ nữ sống tại 27 Lê Văn Lương đi Đà Nẵng từ 30/4 - 3/5. Theo lịch trình truy vết từ ngày 4 - 8/5, người phụ nữ này làm việc tại Công ty Vàng bạc đá quý 91 Đinh Tiên Hoàng.

Ngày 8/5, người phụ nữ này đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng không phát hiện Covid-19. Đến 12/5, đi khám tại Bệnh viện Việt Xô, kết quả dương tính Covid-19 cả hai vợ chồng.

30 ca mắc mới trong nước, Đà Nẵng thêm 20 bệnh nhân

Bản tin chiều 12/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 30 ca mắc COVID-19 trong nước được ghi nhận tại Đà Nẵng (20), Hà Nội (7), Bắc Giang (2), Phú Thọ (1).

Các bệnh nhân đều thuộc diện F1, đã được cách ly tập trung. Vì vậy, Bộ Y tế cho biết nước ta không phát hiện ổ dịch mới.

Các bệnh nhân ở Hà Nội đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Ca bệnh tại tỉnh Bắc Giang liên quan ổ dịch Công ty SJ Tech, đã được cách ly tập trung. Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang.

Đà Nẵng là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc mới nhất trong ngày. Những người này được điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Nữ bệnh nhân tại tỉnh Phú Thọ cũng thuộc diện F1, đã được cách ly. Người này được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ.

Như vậy, tính từ 6h đến 18h ngày hôm nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 82 ca mắc Covid-19 trong nước.

Hà Nội: Hà Nội tiếp tục ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19

img

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Coivd-19

Chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 1 ca tại phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa), liên quan chùm ca bệnh tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ, tên N.T.T.P, sinh năm 1953, là người sống một mình tại tầng 7, chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa. Bệnh nhân bị ung thư vú, đã phẫu thuật cách 4 năm, hiện tại hàng tháng đến bệnh viện K cơ sở Tân Triều khám lấy thuốc 1 lần tại khoa Ngoại vú.

Ngày 4/5, bệnh nhân tự bắt taxi đi từ nhà lên Khoa Ngoại vú khám và lấy thuốc sau đó về nhà, bắt đầu tự cách ly tại nhà từ 7/5 theo hướng dẫn của y tế.

Ngày 11/5, bệnh nhân được TTYT Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

CDC Hà Nội cũng thông tin về 2 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, liên quan chùm ca bệnh có yếu tố Đà Nẵng.

Cụ thể, bệnh nhân N.T.T.H, sinh năm 1979 (vợ) và N.V.T, sinh năm 1977 (chồng), địa chỉ tại tầng 8, ĐN2 Tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính (Thanh Xuân) có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4- 2/5/2021.

Ngày 8/5 người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, đến 9/5 có đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng bệnh viện không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về.

Ngày 12/5 người chồng tiếp tục xuất hiện triệu chứng, nên cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính (phương pháp Gen Expert).

1 học sinh nhiễm Covid-19, Hưng Yên cách ly khẩn cấp 53 học sinh, giáo viên

Theo công bố của Bộ Y tế tại bản tin trưa 12/5, BN3585 ghi nhận tại tỉnh Hưng Yên là nam, 16 tuổi, địa chỉ tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; là F1 của BN3450, BN3451, đã được cách ly tập trung từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 12/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, BN3585 hiện là học sinh lớp 10A6, trường THPT Nguyễn Siêu (địa chỉ xã Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên). Đây là cháu nội của bệnh nhân 3450 và bệnh nhân 3451 đã được ghi nhận vào ngày 9/5. Sau khi ông bà nội được ghi nhận là các bệnh nhân mắc COVID-19, nam sinh này được đưa đi cách ly tập trung ngày 9/5.

Lúc 18h15 ngày 11/5, nam sinh này có triệu chứng sốt 37,7 độ C, được đưa đi Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hưng Yên cách ly, theo dõi. Đến 6h30 sáng ngày 12/5 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước thời gian đi cách ly tập trung, học sinh này có đi học vào ngày 3/5 tại Trường THPT Nguyễn Siêu, có tiếp xúc với các bạn trong lớp và một số bạn lớp khác.

Ngày 4/5 nghỉ học ở nhà. Hàng ngày ở nhà có tiếp xúc với ông, bà và 2 em gái (đã được đưa đi cách ly tập trung).

Đại diện Trường THPT Nguyễn Siêu (Hưng Yên) cho biết, sau dịp nghỉ lễ 30/4 học sinh chỉ đến 1 buổi ngày 3/5, nên sau khi nam sinh lớp 10A6 có kết quả dương tính trường đã phối hợp tập trung truy vết 53 trường hợp F1 của nam sinh, đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Từ ngày 15/5, TP.HCM lập 12 chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ

img

TP.HCM sẵn sàng tăng cường các khu vực cách ly

Chiều 12/5, UBND TP vừa có văn bản giao cho công an TP.HCM lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ đường sông vào TP. Trước mắt sẽ có 12 chốt sẽ được lập và mỗi chốt sẽ có 4 cảnh sát luân phiên trực 24/24

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kiểm tra cư trú, kịp thời phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm người nhập cảnh trái phép và người tổ chức, tiếp tay cho các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Tại văn bản này TP, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức phát huy vai trò chỉ đạo, cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần "phòng" là cơ bản, chiến lược lâu dài; "chống" là cấp bách, quyết liệt, nhanh chóng với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chuyển từ phòng ngự sang tấn công, lấy tấn công là chủ yếu, quan trọng.

“Nơi nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để xảy ra các sai phạm về công tác phòng chống dịch thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm. Xem xét xử lý hình sự các trường hợp vi phạm, lơ là, thiếu trách nhiệm, không nể nang, né tránh; trong đó đề cao trách nhiệm người đứng đầu”, văn bản nêu rõ.

UBND TP cũng kêu gọi từng người dân phải có trách nhiệm chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và vì sức khỏe của cộng đồng; chủ động khai báo y tế điện tử; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang.

Theo trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó phòng CSGT TP.HCM cho biết, các chốt ở cửa ngõ trước mắt sẽ được lập, gồm: trạm thu phí Long Phước, cao tốc Trung Lương, cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), đường Ba Làng, đường Xuyên Á (quốc lộ 22), cầu Phú Cường, cầu Vĩnh Bình, cầu vượt Sóng Thần, quốc lộ 1K, quốc lộ 50, quốc lộ 1A và cầu Đồng Nai.

Theo đó mỗi điểm có 4 CSGT luân phiên chốt trực 24/24 cùng lực lượng cơ động, y tế, giao thông... làm nhiệm vụ phòng dịch.

Trước đó vào tháng 4/2020 khi dịch bùng phát, đã có 62 chốt được lập. Trong đó 16 chốt chính ở đầu mối giao thông, đường cửa ngõ, hoạt động cả ngày lẫn đêm. Tại các chốt này, lực lượng liên ngành kiểm tra y tế người vào thành phố, phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân phòng dịch...

Quảng Trị: 154 đối tượng F1, người về từ các ổ dịch âm tính với Covid-19

img

Một trong 2 khu vực đang được phong tỏa tạm thời tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Cuối giờ chiều nay (12/5), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 6 ca bệnh (BN) nhiễm Covid-19, trong đó có 3 BN trong cộng đồng và 3 ca bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tính đến 17h ngày 12/5, trên địa bàn có 766 trường hợp đang cách ly tập trung và đang cách ly tại nhà, 504 trường hợp tại nơi lưu trú. Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày kể từ ngày từ ngày tiếp xúc lần cuối với trường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ hoặc từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam là 14.767 trường hợp.

Đáng chú ý, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, ngày 12/5 Sở Y tế đã có thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV2 lần 1 của 154 đối tượng đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung thuộc diện tiếp xúc gần, trở về từ các ổ dịch trong nước đã có kết quả âm tính lần 1.

Cụ thể, tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (huyện Vĩnh Linh) 66 đối tượng; Trung tâm Y tế TP Đông Hà 18 đối tượng, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng cũ 35 đối tượng và Phân hiệu Đại học Huế có 35 đối tượng.

Thái Bình yêu cầu đình chỉ nhân viên đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Sở Y tế tỉnh Thái Bình vừa thông tin về các ca dương tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, sáng 11/5, xuất hiện thông tin trên mạng xã hội có 14 ca dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Sở Y tế đã nhanh chóng tiến hành xác minh thông tin, báo cáo UBND tỉnh Thái Bình, thông báo đến các cơ quan báo chí và UBND các huyện, thành phố.

Cụ thể, thông tin trên là không đúng sự thật, 14 trường hợp như trên là các ca F1 đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi từ ngày 8/5/2021 (chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Tất cả các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 6/5/2021, kết quả âm tính.

Ngày 11/5/2021, Bệnh viện Phổi lấy mẫu test nhanh sàng lọc theo phương pháp gộp mẫu 14 F1 tển cho kết quả dương tính, sau đó bệnh biện đã làm test nhanh riêng 14 F1 trên đến Trung tâm Kiểm soát bện h tật tỉnh Thái Bình để xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả xét nghiệm trưa ngày 11/5/2021, xác định có 2 trường hợp dương tính.

Hiện tại 2 bệnh nhân trên đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình theo quy định. Đây là các ca dương tính chuyển từ F1 có nguy cơ cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nên tất cả đều được quản lý, cách ly chặt chẽ theo quy định, không có khả năng lây nhiễm thứ phát ra cộng đồng.

img

Sáng 11/5, xuất hiện thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về việc có 14 ca dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Bắc Ninh thêm 21 ca mắc COVID-19, riêng Thuận Thành 19 ca

Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, đến sáng ngày 12/5, Bắc Ninh ghi nhận 21 ca mắc mới, luỹ kế 123 bệnh nhân đến thời điểm này.

Hiện, Bắc Ninh đã thực hiện cách ly y tế 26.519 trường hợp, trong đó tại cơ sở y tế 338 trường hợp, tại cơ sở tập trung 2.142 trường hợp, tại khách sạn 1.470 trường hợp, tại nơi lưu trú 21.259 trường hợp.

Đã thực hiện Xét nghiệm SARS-CoV- 2, 48.950 mẫu.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cũng cho biết, đã rà soát, truy vết tại 03 doanh nghiệp có ca mắc COVID-19:

Công ty SAMSUNG: Truy vết, rà soát được 49 F1 và 1.166 F2. Đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.160 mẫu xét nghiệm test nhanh cho các trường hợp F1, F2 và công nhân của công ty. Tất cả đều âm tính.

Công ty TNHH công nghệ Johnson Health Việt Nam: Truy vết, rà soát được 27 F1, 589 F2, đã lấy 2.800 mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Công ty TNHH Canon Việt Nam: Truy vết, rà soát được 40 F1; 533 F2 và đã lấy 1.998 mẫu xét nghiệm, kết quả có 02 trường hợp dương tính đêm ngày 11/5/2021.

Thêm 22 ca mắc mới, riêng Bắc Giang 9 ca

Theo Bộ Y tế, tính từ 6h đến 12h ngày 12/5 có 22 ca mắc mới, trong đó, có 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu và 19 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (2), Bắc Giang (9), Bắc Ninh (5), Hà Nam (1), Thái Bình (1), Hưng Yên (1), trong đó:

Việt Nam có tổng cộng 2.150 ca ghi nhận trong nước và 1.443 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 580 ca.

19 ca mắc ghi nhận trong nước, gồm:

- CA BỆNH BN3572-BN3574, BN3577-BN3582 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang; liên quan đến ổ dịch CTY SJ Tech, đã được cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm ngày 11-12/5/2021 các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang.

- CA BỆNH BN3575-BN3576 ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1 bệnh nhân và 1 người nhà bệnh nhân đã được cách ly trong bệnh viện).

- CA BỆNH BN3583 ghi nhận tại Hà Nam: Bệnh nhân nữ, 29 tuổi, địa chỉ tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Ngày 29/4/2021, bệnh nhân từ Đà Nẵng di chuyển đến Sân bay Nội bài trên chuyến bay VN160. Ngày 2/5/2021, sau khi có thông tin về trường hợp dương tính trên cùng chuyến bay, bệnh nhân đã chủ động khai báo y tế và cách ly tập trung tại tỉnh Hà Nam. Kết quả xét nghiệm ngày 11/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

- CA BỆNH BN3584 ghi nhận tại tỉnh Thái Bình: Bệnh nhân nữ, 37 tuổi, địa chỉ tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình; là F1 với BN3192, đã được cách ly tập trung từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 11/5/2021 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

- CA BỆNH BN3585 ghi nhận tại tỉnh Hưng Yên: Bệnh nhân nam, 16 tuổi, địa chỉ tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; là F1 của BN3450, BN3451, đã được cách ly tập trung từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 12/5/2021 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

- CA BỆNH BN3589-BN3593 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh; F1 liên quan tới ổ dịch cũ, đã được cách ly tập trung từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 11/5/2021 các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội thêm 4F1 dương tính Covid-19

Sáng nay (12/5), CDC Hà Nội cho biết, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận 4 ca dương tính Covid-19 liên quan đến các ổ dịch đã công bố.

Trường hợp đầu tiên là bé gái sinh năm 2013, địa chỉ Thôn Bắc, Kim Nỗ, Đông Anh, là F1 của BN3022 tại khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Bé gái được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 4/5 có kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai.

Ngày 8/5, trường hợp này sốt, ho, mệt mỏi được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và lấy mẫu lần 2 ngày 9/5, kết quả âm tính. Ngày 11/5, ở lần lấy mẫu thứ 3, cô bé 8 tuổi nhận kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện.

Trường hợp thứ 2 là nữ sinh năm 1962, địa chỉ Do Lễ, Liên Sơn, Kim Bảng, Hà Nam, là bệnh nhân điều trị tại khoa Ngoại Gan mật tụy, Bệnh viện K Tân Triều từ ngày 4/5 (cùng phòng 712 với chùm ca bệnh dương tính). BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính ngày 7/5, sau đó được chuyển cách ly tập trung tại Khu cách ly Thành An, Thanh Trì. Ngày 11/5, mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 3 là nam, sinh năm 1980, là chồng của BN3570 (cán bộ tư pháp), địa chỉ Ba Lăng, Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội. Ngày 11/5, anh có đau mỏi người, đau đầu, không sốt, không có triệu chứng hô hấp. Ngày 11/5, anh được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại P309 tại khu cách ly tập trung Trường quân sự bộ tư lệnh thủ đô, Sơn Tây. Ngày 12/5, kết quả xét nghiệm dương tính.

Trường hợp thứ 4 là nam, sinh năm 1983, quê quán tổ 8 Phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên; là người nhà vào chăm mẹ tại Khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy thuộc Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. BN cùng mẹ nhập viện khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy ngày 4/5 (P708), chỉ ở trong bệnh viện không ra ngoài, ăn cơm tại căng tin.

Ngày 8/5, anh được chuyển sang cách ly tại Khu cách ly Thành An, Thanh Trì sau khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 11/5, anh xuất hiện sốt, đau đầu được lấy mẫu lần 3 và chuyển cách ly tại Bệnh viện Thanh Trì và có kết quả dương tính.

Một nhân viên vệ sinh Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội dương tính Covid-19

img

Một nhân viên vệ sinh bệnh viện Thanh Nhàn nhiễm Covid-19 (ảnh minh họa)

Trưa nay (12/5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội báo cáo về trường hợp nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính với SARS-CoV-2.

Báo cáo dịch tễ học cho thấy, từ tháng 2/2021 đến nay, bệnh nhân chỉ làm việc và chủ yếu sinh hoạt tại khu T9, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Trong khoảng từ 7/5 đến 9/5, tầng 9 Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận và điều trị 11 bệnh nhân dương tính từ Bệnh viện K3 chuyển sang.

Bệnh nhân B.T.M. là người làm việc vệ sinh và khử khuẩn trong khu vực có 11 bệnh nhân dương tính trên. Khu vực này được cách ly riêng biệt nên không ảnh hưởng hoạt động khác của bệnh viện.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để cách ly, điều trị.

Trước đó, sáng 12/5, CDC Hà Nội cũng vừa công bố 4 ca dương tính Covid-19 mới, liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K Tân Triều và ổ dịch tại Đà Nẵng.

img

Lực lượng Biên phòng An Giang phát hiện 2 hộ Việt kiều gồm 9 người, trong đó có 5 trẻ em nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Biên phòng An Giang ngăn chặn 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Ngày 12/5, Đồn Biên phòng Phú Hữu, Bộ đội Biên phòng An Giang vừa kịp thời phát hiện, ngăn chặn 9 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Cụ thể, khoàng 12h30 cùng ngày, chốt phòng chống dịch Covid-19 số 11 thuộc Đồn Biên phòng Phú Hữu tuần tra, kiểm soát tại khu vực biên giới.

Khi đến khu vực đầu cồn Liệt sĩ (thuộc ấp Quốc Phú, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang), đã phát hiện 2 hộ Việt kiều gồm 9 người, trong đó có 5 trẻ em, cư trú tại Đồng Tháp, đi trên 3 vỏ lãi nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam theo đường sông Hậu.

Quá trình làm việc, nhóm người này cho biết do điều kiện sinh sống khó khăn, không có đất đai, nhà cửa nên muốn quay về Đồng Tháp sinh sống.

Đồn Biên phòng Phú Hữu đã vận động, cung cấp xăng, lương thực và yêu cầu 2 hộ này quay trở lại Campuchia.

Bộ Y tế tiếp nhận 10,000 kit xét nghiệm SARS-CoV-2

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian từ cuối tháng 4/2021 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca mắc trong nước tại 26 tỉnh, thành và các bệnh viện, Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam đã đề nghị Bộ Y tế tiếp nhận 10,000 kit xét nghiệm SARS-CoV-2 do Công ty CP dược phẩm Ampharco U.S.A sản xuất và trao tặng, nhằm hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19.

GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế hoan nghênh việc Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A sử dụng công nghệ được chuyển giao từ Học viện Quân y để nghiên cứu, sản xuất ra bộ kit xét nghiệm “made in Vietnam” và nhấn mạnh: “Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng lên mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, việc Ampharco U.S.A đồng hành cùng ngành Y tế hỗ trợ 10.000 kít xét nghiệm là một việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của Công ty trong việc chung tay đẩy lùi đại dịch.

Đây cũng là chủ trương của Chính phủ trong việc khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm, sinh phẩm xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

Ngày 12/5/2021, tại Bộ Y tế, đã tiếp nhận 10.000 test xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công tác phòng chống dịch do Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A trao tặng.

Gs.Ts. Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết, bộ kít xét nghiệm AmphaBio HT- Hithroughput PCR COVID-19 là sản phẩm hợp tác giữa Học viện Quân y và Ampharco U.S.A, ứng dụng những công nghệ mới của Hoa Kỳ. Học viện Quân y luôn tạo điều kiện tối ưu nhất để các nhà khoa học của học viện nghiên cứu, phát triển các sản phẩm ứng dụng cao, kịp thời sử dụng hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

30 F1 của nữ nhân viên trực tổng đài ở Đà Nẵng dương tính

Sáng 12/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận, có hơn 30 trường hợp là F1 của nữ nhân viên tổng đài làm việc tại khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà) kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 nêu trên hầu hết sống trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm hơn 30 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới này, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã phong tỏa tạm thời khu công nghiệp An Đồn (đường Ngô Quyền) ngay trong đêm 11/5.

Cùng lúc, ngành y tế quận Sơn Trà cũng bố trí khu vực để người dân và công nhân làm việc tại KCN đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Công tác lấy mẫu, truy vết được thực hiện xuyên đêm tại đây.

img

Tạm thời phong tỏa KCN An Đồn do phát hiện nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Dự kiến, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại KCN An Đồn và hơn 200 người thuộc các hộ dân sinh sống bên ngoài cổng KCN An Đồn.

Ông Hoàng Công Thanh - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, trong ngày 12/5, ngành y tế sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu đối với các công nhân làm việc ở khu công nghiệp An Đồn. Đơn vị phòng hóa của quân đội sẽ điều xe chuyên dụng phun khử khuẩn khu vực này.

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, một nữ công nhân làm việc tại khu công nghiệp An Đồn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi người này đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Đây là trường hợp mà ngành y tế Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca Covid-19 đã công bố trước đó.

Bệnh nhân này là N.T.N (SN 1996, ở trọ trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nhân viên trực tổng đài của Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (đường số 2, KCN An Đồn).

Thái Bình: Thông báo khẩn tìm người liên quan ca nhiễm Covid-19

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình vừa ban hành thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca nhiễm bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đó, thông báo số 21 ngày 12/5/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình nêu rõ, tất cả những người đến địa điểm, trong khoảng thời gian: Ngày 4/5/2021, từ 17h đến 18h15 tại Trung tâm cấp cứu khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; từ 23h30 tại cửa hàng tiện ích; từ 18h tại phòng E237 khoa thần kinh.

Ngày 5/5/2021: Từ 6h-7h, tại Căn tin nhà ăn; từ 9h50-9h55 tại khu vực khai báo y tế; từ 9h55-10h tại khu vực đăng ký của khoa khám bệnh; từ 10h-10h45 tại phòng khám 201 khoa khám bệnh; từ 10h45 đến hết ngày 15/5, tại buồng H910 khoa Nội cán bộ lão khoa… liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình đến các số đường dây nóng và tiếp nhận thông tin (SĐT Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: 0227.383.6722).

Bệnh viện K di chuyển 500 người bệnh, người nhà đến khu cách ly tập trung

img

Cán bộ giám sát danh sách người nhà và bệnh nhân di chuyển. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn thông tin từ Bệnh viện K, để đảm bảo an toàn trong giãn cách cho gần 3.500 người cách ly tại bệnh viện cùng với quyết tâm khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất, Bệnh viện đã di chuyển 500 người bệnh và người nhà đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trong điều kiện tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng chống dịch.

Đoàn 12 xe cấp cứu đã lăn bánh từ bệnh viện K cơ sở Tân Triều để di chuyển từng đợt, từng khoa lần lượt 6 người bệnh và người nhà được sắp xếp ngồi trên 01 xe. Mỗi xe di chuyển có 1 cán bộ y tế phụ trách để đảm bảo theo dõi sức khỏe người bệnh, người nhà trên đường đi.

Tất cả người bệnh và người nhà di chuyển đều có sức khỏe ổn định và đã được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Những người được đưa đi cách ly ngoài bệnh viện đều được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ và đảm bảo khoảng cách tại khu tập kết để chuẩn bị lên các xe đã phun khử khuẩn và sẵn sàng di chuyển.

Thêm 34 ca mắc mới, riêng Vĩnh Phúc 13 ca

Sáng 12/5, Bộ Y tế cho biết, trong 12h qua, Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 33 ca còn lại ghi nhận trong nước đều ở khu vực cách ly, phong toả. Việt Nam hiện có 3.571 bệnh nhân.

33 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (4), Vĩnh Phúc (13), Đà Nẵng (7), Bắc Giang (6), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1), Nam Định (1).

Theo tổng hợp số liệu từ Bộ Y tế công bố, tính từ 27/4, cả nước có 562 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hà Nội đang là địa phương có số ca lây nhiễm nhiều nhất cả nước với 153 ca, trong đó lây nhiễm trong cộng đồng 56 ca; tại ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 84 ca, tại Bệnh viện K Tân Triều 13 ca.

Bắc Ninh hiện có 119 ca lây nhiễm, trong đó đa số ở huyện Thuận Thành. Bắc Giang có 70 ca; Vĩnh Phúc 73 ca; Đà Nẵng 60 ca.; Hưng Yên 19 ca; Hà Nam 16 ca.

Hà Nam thêm một trường hợp dương tính với Sars-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhân dương tính với Covid-19 là chị H.T.M., 29 tuổi, thường trú ngõ 199, đường Trường Chinh, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).

img

Tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19 (Ảnh minh họa)

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân H.T.M. là người đi cùng 2 người Trung Quốc (2 người Trung Quốc nhập cảnh và cách ly từ ngày 09/4 đến 23/4 tại Yên Bái) trên chuyến bay VJ160 từ sân bay Đà Nẵng đến Nội Bài vào 12h ngày 29/4/2021.

Đến ngày 2/5, sau khi có thông báo về 2 trường hợp dương tính trên cùng chuyến bay, chị H.T.M. được cách ly tại Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam, kết quả xét nghiệm sau đó có kết quả âm tính với Sars-CoV-2. .

Đến tối ngày 11/5, sau khi xét nghiệm lại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam thông báo chị M. dương tính lần 1 với Sars-CoV-2. Đây là trường hợp cho kết quả dương tính sau 1 lần xét nghiệm âm tính và sau 13 ngày tiếp xúc với ca bệnh.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 17 trường hợp mắc Covid-19 từ sau khi xuất hiện ổ dịch ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Một nữ cảnh sát chữa cháy ở Hội An nghi mắc Covid-19

Vnexpress dẫn thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Quảng Nam tối 11/5 cho biết, ca nghi nhiễm công tác tại Đội chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Bắc Quảng Nam, thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Nam) đóng ở đường 28/3, TP Hội An.

Truy vết dịch tễ, ngày 26 đến 28/4, chị từ nhà đến cơ quan làm việc, không đi đâu, tiếp xúc với ai. Cuối ngày 29/4, sau khi làm việc tại cơ quan, chị cùng gia đình đi ô tô riêng từ Đà Nẵng vào TP Quy Nhơn (Bình Định).

Ngày 30/4 đến 2/5, chị ở nhà bố mẹ ở đường Lê Thánh Tông, TP Quy Nhơn, không đi đâu, sáng 3/5 cùng gia đình về lại Đà Nẵng. Ngày 4/5, chị đến cơ quan làm việc, tối hôm đó cùng chồng đến chơi tại nhà "bệnh nhân 3222" (Bộ Y tế công bố hôm 8/5) hơn một giờ rồi về.

Chiều 5/5, sau giờ làm việc ở cơ quan, chị cùng một người bạn đi viếng đám tang tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), mang khẩu trang. Sau đó, cùng ba đồng nghiệp đi ăn tại quán đường Tôn Thất Đạm, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê. Ngày 6/5, chị đến cơ quan tiếp xúc với 3 đồng nghiệp. Ngày 7/5, chị cách ly tại nhà và ngày hôm sau được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan trường hợp nghi nhiễm này, ngành y tế Quảng Nam truy vết xác định 15 F1 tại TP Hội An được giám sát, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Phong toả khu công nghiệp ở Đà Nẵng

Theo Vnexpress đưa tin, đêm 11/5, Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà bị phong toả khi phát hiện thêm hơn 30 ca nghi nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm mới.

19h, lực lượng công an, dân phòng quận Sơn Trà có mặt tại cổng Khu công nghiệp An Đồn trên đường Ngô Quyền (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), kéo hàng rào sắt, căng dây bảo vệ "khu vực cấm vào" để phong toả tạm thời. Đây là khu công nghiệp quy mô nhỏ, nằm ở nơi đông dân cư, hoạt động từ năm 1993.

Liền sau đó, nhân viên y tế quận được huy động đến lấy mẫu xét nghiệm công nhân đang làm việc phía trong khu công nghiệp, số lượng hơn 1.000 người. Hơn 200 người dân sinh sống, buôn bán trước khu công nghiệp cũng được lấy mẫu. Lực lượng chức năng xếp ghế cách nhau hai mét, lấy lời khai y tế của những người liên quan, trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 23h30, lực lượng lấy mẫu xét nghiệm tạm dừng để nhân viên y tế về nghỉ.

5h30 sáng 12/5, lực lượng phòng hóa của Quân khu 5 sẽ phun khử khuẩn toàn bộ khu công nghiệp và các khu dân cư xung quanh. Đến 8h, nhân viên y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu các công nhân đi làm ca ban ngày, dự kiến hàng nghìn mẫu.

Theo lãnh đạo quận Sơn Trà, ca nghi nhiễm liên quan đến nữ nhân viên tổng đài chưa rõ nguồn lây và đã hình thành chuỗi lây nhiễm mới liên quan đến công nhân trong Khu công nghiệp An Đồn. Khu vực chị làm việc là phòng lab, không gian kín, sử dụng điều hoà nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Đang xác định nguồn lây của nữ nhân viên trực tổng đài tại Đà Nẵng

Tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng phát đi thông báo về 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, N.T.N. (25 tuổi, nhân viên trực tổng đài Công ty Cổ phần Trường Minh) chưa rõ nguồn lây.

Theo cơ quan chức năng, N. ở trọ cùng bạn là N.T.A.T. (đã được cách ly tập trung) trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ngày 23/4, N. đi làm rồi về phòng trọ, chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp trong công ty. Chiều cùng ngày, cô gái này cùng A.T. ra cầu Tình Yêu, ăn kem tại quán Thanh Bình, đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê, Đà Nẵng.

Từ 24-29/4, N. chủ yếu đi làm rồi về phòng trọ, tiếp xúc với đồng nghiệp tại công ty và người bạn tên T.

Khoảng 10h ngày 30/4, N. cùng bạn chung phòng trọ uống cà phê Nia tại đường Phan Thành Tài, quận Hải Châu, rồi đi ăn bánh tráng thịt heo Chợ Cồn, Đà Nẵng.

Ngày 1-2/5, chị N. chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp trong công ty và người cùng phòng trọ. Ngày 3/5, chị này đi biển Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng cùng bạn tên T., N. và P. Khi về phòng, nữ nhân viên trực tổng đài xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi nên uống thuốc hạ sốt có sẵn.

Khoảng 20h ngày 3/5, N. ăn kem với vài người bạn tại đường Nguyễn Tất Thành. 10h ngày 5/5, N. và người ở cùng phòng trọ ăn bánh canh Thu tại đường Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn. Buổi chiều, cô gái này đi làm khoảng 2 giờ rồi xin về.

Khoảng 15h ngày 6/5, N. ghé chợ An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Ngày 7/5, nhân viên tổng đài có triệu chứng ho, mệt mỏi, mất tiếng. Ngày 8/5, N. mua thuốc tại nhà thuốc Khánh Ngọc (đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà) và ghé siêu thị VinMart trên đường Khúc Hạo.

Ngày 9/5, N. còn ho, mệt mỏi, không đi làm. Buổi tối, cô gái này cùng người bạn tên T. chạy xe máy dọc bờ Sông Hàn, ghé chân cầu Trần Thị Lý mua chân gà nướng ở quán ven đường và ghé nhà thuốc trên đường Nguyễn Thị Định (N. đứng ngoài xe, T. vào mua). Hai người sau đó đi xe máy đến đường Núi Thành, quận Hải Châu, để đưa thuốc cho một người tên K.

Ngày 10/5, nữ nhân viên trực tổng đài mua thuốc trên đường Khúc Hạo, tiếp tục ghé vào siêu thị VinMart. Còn sốt, mệt mỏi nhiều, lo lắng nên N. tự đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám bệnh và lấy mẫu làm xét nghiệm.

Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng thông báo kết quả xét nghiệm của N. dương tính với SARS-CoV-2.

2 công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh lây nhiễm Covid-19 thế nào?

Ngày 11/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đã phát hiện 2 công nhân tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại KCN Yên Phong Bắc Ninh dương tính với Covid-19.

Các bệnh nhân gồm: P.T.T (SN 1994, địa chỉ thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) có chồng nấu ăn tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, ngày 9/5 có kết quả dương tính.

Từ ngày 29/4, bệnh nhân không tới công ty nên ít có yếu tố tiếp xúc với nhân lực của nhà máy.

Bệnh nhân thứ 2 là N.T.T, địa chỉ khu Ninh Chấp, phường Thái Học, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, có tới nhà bố mẹ đẻ tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành vào các ngày 1 và 2/5, đến ngày 10/5 có kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết, xác định được 50 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.T.T.

Nữ cán bộ tư pháp Hà Nội mắc Covid-19

Tối 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 1 trường hợp dương tính mới với Covid-19 tại cộng đồng, thuộc chùm lây bệnh từ Đà Nẵng.

Đó là bệnh nhân P.T.T. (BN3571), 39 tuổi, nữ; địa chỉ: Thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, là cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, có tiếp xúc với BN3093 D.V.H. ngày 4/5/2021 khi H. đến làm giấy tờ.

Ngày 7/5, bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Ngày 8/5, được Trung tâm Y tế Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm (kết quả âm tính, CDC Hà Nội).

Ngày 9/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, được chuyển nhập viện Bệnh viện Đa khoa Thường Tín.

Ngày 11/5, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín lấy mẫu gửi Bệnh viện Phổi Hà Nội, kết quả dương tính (kỹ thuật EXPERT EXPRESS), mẫu chuyển CDC Hà Nội kết quả dương tính (kỹ thuật RT-PCR). Sơ bộ có 4 trường hợp F1 là người trong nhà và 24 người liên quan đã được lấy mẫu.

Thêm 2 ca nhiễm Covid-19, Thái Bình đã có 8 bệnh nhân lây nhiễm trong cộng đồng

Tối 11/5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin, qua xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, đã phát hiện thêm 2 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

img

Thái Bình đã có 8 bệnh nhân lây nhiễm trong cộng đồng

Danh tính 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là ông B.B.N (SN 1971, trú tại xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) và ông T.V.Ư (SN 1948, trú tại xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Cả 2 trường hợp trước đó đều điều trị bệnh tại Khoa Lão Khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Đêm 5/5, ngay sau khi xuất hiện thông tin có ca Covid-19 từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về điều trị tại Khoa Lão Khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, các bệnh nhân nói trên được xác định là F1.

Sau đó, 2 trường hợp trên được cách ly, điều trị bệnh lý nền tại Bệnh viện Lao và Phổi Thái Bình. CDC Thái Bình xét nghiệm sàng lọc lần 1, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 11/5, 2 người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định, cho kết quả tương tự.

Cả 2 trường hợp này đều là F1 của BN 3044 (SN 1951, trú tại xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và BN 3042 (SN 1983, trú tại xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Tính đến nay, tỉnh Thái Bình đã phát hiện và cách ly, điều trị 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tại cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.