Xã hội

Covid-19 ngày 12/6: 261 ca nhiễm mới trong ngày, TP.HCM có 84 bệnh nhân

12/06/2021, 18:00

Dịch Covid-19 ngày 12/6: Bắc Giang là tỉnh có số lượng bệnh nhân mới trong ngày cao nhất cả nước (125 người), tiếp theo đến TP.HCM (84 ca).

img

Tin tức dịch Covid-19 ngày 12/6 tại Việt Nam và thế giới liên tục được cập nhật.

Tin tức Covid-19 hôm nay mới nhất

Theo bản tin tối 12/6 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 103 bệnh nhân trong nước, một người nhập cảnh mắc Covid-19.

Các tỉnh, thành phố có thêm bệnh nhân là TP.HCM (44), Bắc Giang (41), Bắc Ninh (16), Hà Tĩnh (2). Trong đó, 101 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc vùng phong tỏa.

Bắc Giang: Các bệnh nhân đều trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Bắc Ninh: 9 ca liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp Quế Võ, 7 ca liên quan ổ dịch Đại Phúc. Họ có kết quả xét nghiệm ngày dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11-12/6.

Hà Tĩnh: Các bệnh nhân đang được điều tra dịch tễ. Họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 12/6. Những người này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

TP.HCM: 44 bệnh nhân mới đều là các trường hợp F1, đã được cách ly.

Ca nhập cảnh: Bệnh nhân nam, 27 tuổi, địa chỉ tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Ngày 31/5, người này từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Anh được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Như vậy, trong ngày 12/6, Việt Nam ghi nhận 261 ca mắc mới gồm 2 ca nhập cảnh và 259 bệnh nhân trong nước.

Số lượng bệnh nhân trong nước phân bố tại Bắc Giang (125), TP.HCM (84), Bắc Ninh (34), Tiền Giang (10), Hà Tĩnh (5), Lạng Sơn (1). Trong đó, 246 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc vùng phong tỏa.

Tình hình của TP.HCM vẫn phức tạp do xuất hiện nhiều ca bệnh chưa rõ nguồn lây, được phát hiện khi khám sàng lọc tại các cơ sở y tế.

Đặc biệt, chiều nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM ghi nhận 3 nhân viên làm việc tại khối hành chính nghi mắc Covid-19.

Cơ sở y tế này đã tạm thời bị phong tỏa để Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM điều tra dịch tễ.

Tìm người đến 2 địa điểm ở quận 12 liên quan ca dương tính

Ngày 12/6, UBND phường Tân Thới Hiệp (quận 12, TP.HCM) phát thông báo tìm người từng đến 2 địa chỉ tại Bách hóa xanh (số 277 Dương Thị Mười) và khu kinh doanh tự phát (ngã tư đường Tân Thới Hiệp 21 - Nguyễn Thị Đặng) do liên quan ca nhiễm nCoV.

Trong đó, ngày 9/6 (từ 16h đến 17h), ca nhiễm được xác định đã đến cửa hàng Bách hóa xanh. Hai ngày 6/6 và ngày 8/6 ca nhiễm đến khu kinh doanh tự phát lúc 8h đến 10h.

tim nguoi den Bach hoa xanh quan 12 anh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân ở tâm dịch Gò Vấp. Ảnh: Phạm Ngôn.Nhà chức trách kêu gọi những người từng đến 2 địa điểm vào khung thời gian trên cần thông báo cho Trạm Y tế phường Tân Thới Hiệp hoặc cơ sở y tế gần nhất để được khai báo y tế và giám sát.

Người dân có thể liên hệ 0398.551.446 (ông Phạm Đắc Chung, nhân viên chống dịch phường) để nghe chỉ dẫn cụ thể.

117 bệnh nhân ở TP.HCM nhập viện trong 1 ngày

Chiều 12/6, Sở Y tế TP.HCM cập nhật tình hình cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện được phân công.

Trong 3 ngày trước đó, TP.HCM chỉ ghi nhận lần lượt 46, 22 và 57 bệnh nhân mắc COVID-19 phải nhập viện. Thời điểm số bệnh nhân COVID-19 được chuyển về các bệnh viện cao nhất trong vòng hơn 2 tuần gần đây là ngày 31/5 với 71 ca.

Tuy nhiên, trong 24 giờ qua, các bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 117 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (6), Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ (96), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (2) và Bệnh viện Nhi đồng thành phố (12).

Theo Sở Y tế TP.HCM, tổng số người bệnh COVID-19 hiện đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công là 621 trường hợp, trong đó có 11 người bệnh rất nặng với 3 người bệnh phải chạy ECMO.

Các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị số lượng bệnh nhân COVID-19 lớn nhất trên địa bàn lần lượt là Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ (377 bệnh nhân), Bệnh viện dã chiến Củ Chi (275), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (46), Bệnh viện Nhi đồng thành phố (37), Bệnh viện Chợ Rẫy (1).

Với 8 bệnh viện được phân công điều trị bệnh nhân COVID-19 của thành phố hiện nay, tổng số giường phục vụ công tác chống dịch tại TP.HCM là 2.534, trong đó có 209 giường hồi sức.

3 nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nghi nhiễm

3 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, trong đó có 2 nhân viên công nghệ thông tin và 1 người làm việc tại phòng hành chánh quản trị, có kết quả xét nghiệm nghi mắc COVID-19.

Trong số 3 người, có 2 người là vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn, 1 người cư trú tại chung cư Ehome 1 ở quận Bình Tân.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), thành phố đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm.

Nhận định ban đầu những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. Hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường.

TP.HCM tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Sở Y tế TP.HCM chiều 12/6 cho biết vừa quyết định tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM do phát hiện nhân viên làm việc tại bệnh viện mắc COVID-19.

Theo nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM, nguồn lây nhiễm cho nhân viên của bệnh viện nhiều khả năng có mối liên quan đến các ca nhiễm ở chung cư Ehome, quận Bình Tân - nơi phát sinh chuỗi lây nhiễm với 8 người dương tính COVID-19 mà ngành y tế vừa phát hiện, đang điều tra dịch tễ.

Bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết tạm thời Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM phong tỏa, 'nội bất xuất, ngoại bất nhập" để Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành truy xuất điều tra dịch tễ.

Theo ghi nhận vào lúc 15h30, bên trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, mọi hoạt động diễn ra rất khẩn trương, nhiều nhân viên, y bác sĩ liên tục di chuyển, ai nấy đều vội vã.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm, chuyên điều trị các căn bệnh liên quan đến truyền nhiễm và phòng chống dịch.

Trong cuộc chiến chống dịch suốt thời gian qua, bệnh viện được đánh giá là đơn vị nòng cốt trong việc tiếp nhận điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng; điều động lực lượng quản lý Bệnh viện dã chiến Củ Chi và chi viện cho các tỉnh miền Trung chống dịch.

Ngoài ra, cùng với Viện Pasteur TP.HCM, bệnh viện còn là một trung tâm lớn ở khu vực phía Nam về năng lực xét nghiệm, nghiên cứu và phân tích các mẫu bệnh phẩm để xác định các biến thể của virus.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là 1 trong 8 đơn vị được phân công điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 với quy mô 400 giường, trong đó có 33 giường hồi sức.

Hiện có tổng số 46 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện, trong đó có 10 bệnh nhân tiên lượng nặng.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là đơn vị đầu tiên ở khu vực phía Nam được ưu tiên tiêm vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 đợt 1 vào ngày 8/3 vừa qua.

2 công nhân may giày bị nhiễm, xét nghiệm 1.700 người

Trưa 12/6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP.HCM) - cho biết cơ quan y tế địa phương đã khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.700 công nhân làm việc tại một block của công ty TNHH Tỷ Hùng (chuyên may giày) nằm trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân vì phát hiện có hai công nhân làm việc tại đây mắc COVID-19. Hai ca này Bộ Y tế chưa công bố.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là một công nhân làm việc tại khâu kiểm hàng, trú tại đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân. Người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ từ ngày 8/6. Trường hợp này có 6 người là F1 tại công ty, đã được cho ngừng việc ở nhà từ 10/6.

Còn trường hợp thứ 2, một lãnh đạo quận Bình Tân cho biết là một nữ công nhân may ở lầu 3 của công ty, ngụ tại phường 16, quận 8 đang được đưa đi cách ly tập trung cũng bị nghi mắc COVID-19.

Qua truy vết tại công ty có 4 trường hợp là F1 đã được cho ngừng việc tại nhà cũng từ ngày 10/6, có 42 trường hợp F2 và 569 trường hợp làm chung lầu 3 với công nhân này.

Hiện các cơ quan y tế của quận Bình Tân đang phun khử khuẩn tại nơi làm việc của hai công nhân để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại công ty và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Công ty TNHH Tỷ Hùng (đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân) là công ty với 100% vốn Đài Loan với tổng số 2.255 công nhân lao động, hoạt động trong lĩnh vực may giày.

Thêm 2 ca dương tính liên quan đến điểm tắm công cộng ở biển Hà Tĩnh[Edit]Sỹ HòaSỹ Hòa hoa.cao@baogiaothong.vn12/06/2021 15:42Chiều ngày 12/6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương này vừa có thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.Tin tức Covid-19 mới nhất ngày hôm nay

Thêm 2 ca dương tính liên quan đến điểm tắm công cộng ở biển Hà Tĩnh

Hai bệnh nhân mới là N.C.T (SN 1990, thôn Đại Vường, xã Sơn Phú) và T.P.H (SN 1990, thôn 1, Sơn Trường) đều thuộc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Cả 2 trường hợp mới dương tính này đều liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (huyện Lộc Hà).

Trước đó, khi nghe thông tin ngành y tế tìm những người liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện lộc Hà), N.C.T và T.P.H đã khai báo y tế với chính quyền địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn phòng chống dịch.

Trưa ngày 12/6, kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho thấy 2 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

img

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh IT)

Sau khi phát hiện ca bệnh mới, ngành y tế đã triển khai phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống của 2 bệnh nhân, truy vết, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa.

Tính từ ngày 5/6 đến nay (12/6), Hà Tĩnh đã ghi nhân 31 ca mắc Covid-19.

88 ca ghi nhận trong nước, ca tử vong thứ 58 là nữ

Tính từ 6h đến 12h ngày 12/6 có 89 ca mắc mới (BN10049-10137): 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang. 88 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (55), TP. Hồ Chí Minh (20), Bắc Ninh (10), Hà Tĩnh (3); trong đó 81 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Tính đến 12h ngày 12/6: Việt Nam có tổng cộng 8.506 ca ghi nhận trong nước và 1.631 ca nhập cảnh.

Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 6.936 ca. Có 21 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng, Tây Ninh, Gia Lai, Bạc Liêu) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Số lượng xét nghiệm từ 29/4/2021 đến nay đã thực hiện 2.029.946 mẫu cho 4.464.774 lượt người.

Tình hình điều trị: - Số ca âm tính với SARS-CoV-2: + Lần 1: 368 + Lần 2: 105 + Lần 3: 61 - Số ca tử vong: 58 ca. - Số ca điều trị khỏi: 3.804 ca.

Thông tin chi tiết các ca mắc mới:

01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh

CA BỆNH BN10108 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh An Giang: nam, 3 tuổi, địa chỉ tại huyện An Phú, tỉnh An Giang. Ngày 11/6/2021, từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Long Bình, tỉnh An Giang và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh An Giang.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 11/6/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện An Phú, tỉnh An Giang.

88 ca ghi nhận trong nước

CA BỆNH BN10049-BN10051, BN10067, BN10071, BN10073, BN10075-BN10077, BN10079 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh: 7 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Quế Võ, 2 ca liên quan đến ổ dịch Đại Phúc, 1 ca liên quan đến ổ dịch Thuận Thành. Kết quả xét nghiệm ngày 10-11/6/2021 dương tính với SARS-CoV-2.

CA BỆNH BN10052-BN10066, BN10068-BN10070, BN10072, BN10074, BN10078, BN10080-BN10084, BN10088-BN10107, BN10109-BN10117 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

CA BỆNH BN10085-BN10087 ghi nhận tại tỉnh Hà Tĩnh: đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 11/06/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh.

CA BỆNH BN10118-BN10137 ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh: 5 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, 12 ca là các trường hợp F1, 3 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 10-11/06/2021 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca tử vong thứ 58 là nữ, ở Hà Nội

Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về ca tử vong số 58: BN4118, nữ, 64 tuổi, có địa chỉ tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Tiền sử: Ung thư phổi phát hiện tháng 10/2020, đã phẫu thuật cắt phổi trái và điều trị hóa trị 5 lần.

Bệnh nhân điều trị hóa chất đợt thứ 5 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, ngày 14/5/2021 được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được điều trị tích cực, tuy nhiên tình trạng tiến triển nặng dần, suy hô hấp, được đặt ống thở máy ngày 25/5. Bệnh nhân được điều trị hồi sức: thở máy, kháng sinh phổ rộng kết hợp thuốc kháng nấm, chăm sóc toàn diện.

Tuy nhiên, do bệnh nhân đang điều trị hoá chất ung thư nên suy giảm hệ miễn dịch, đáp ứng điều trị kém, chức năng hô hấp không cải thiện; cấy đờm, dịch phế quản ra vi khuẩn đa kháng và nấm candida. Bệnh nhân được tiên lượng tử vong cao, đã được hội chẩn toàn viện và gia đình xin chăm sóc giảm nhẹ. Bệnh nhân tử vong ngày 11/6/2021.

Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do SARS-CoV-2 trên bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị hoá chất.

68 ca mắc mới, Bắc Giang có 29 ca, TP.HCM có 20 ca

Bộ Y tế thông tin, tính từ 18h ngày 11/6 đến 6h ngày 12/6 có 68 ca mắc mới (BN9981-10048) trong nước tại Bắc Giang (29), TP. Hồ Chí Minh (20), Tiền Giang (10), Bắc Ninh (8), Lạng Sơn (1); trong đó 64 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Việt Nam có tổng cộng 8.418 ca ghi nhận trong nước và 1.630 ca nhập cảnh.

Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 6.848 ca.

Có 21 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng, Tây Ninh, Gia Lai, Bạc Liêu) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Số lượng xét nghiệm từ 29/4/2021 đến nay đã thực hiện 1.957.231 mẫu cho 4.266.651 lượt người.

Thông tin chi tiết các ca mắc mới:

- CA BỆNH BN9981 ghi nhận tại tỉnh Lạng Sơn: nữ, 19 tuổi, địa chỉ tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn; là F1 của BN3988, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 11/6/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

- CA BỆNH BN9982, BN9987, BN9992-BN10018 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các Khu công nghiệp. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- CA BỆNH BN9983-BN9986, BN9988-BN9991 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh: 7 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Quế Võ, 1 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Khắc Niệm. Kết quả xét nghiệm ngày 11/6/2021 dương tính với SARS-CoV-2.

- CA BỆNH BN10019-BN10038 ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh: 8 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, 8 ca là các trường hợp F1, 4 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- CA BỆNH BN10039-BN10048 ghi nhận tại tỉnh Tiền Giang: là F1 của BN9754, BN9756, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 188.678.

Tính đến 16 giờ ngày 11/6/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 3 đợt tại các tỉnh/TP với 1.445.723 liều. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 là 53.127 người.

Bệnh nhân cuối cùng thở máy tại BV phổi Bắc Giang được rút ống nội khí quản

Tối 11/6, BSCKII Trần Thanh Linh thông báo bệnh nhân cuối cùng thở máy tại BV Phổi Bắc Giang (đến thời điểm này) là N.T. T.H (48 tuổi, quê Dĩnh Kế, Bắc Giang) đã được rút ống nội khí quản.

Bệnh nhân N.T. T.H (48 tuổi, quê Dĩnh Kế, Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/5 và được nhập viện Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang. Ngày 22/5 xuất hiện ho, sốt, được theo dõi, điều trị đến ngày 29/5 xuất hiện khó thở nhẹ. Ngày 30/5, tình trạng khó thở nặng lên nên bệnh nhân được chuyển đến BV Phổi Bắc Giang ngay trong đêm.

Đến 20h ngày 1/6/2021, bệnh nhân thở HFNC, quá trình điều trị cải thiện chậm. Đến 12h ngày 8/6, tình trạng bệnh của bệnh nhân nặng lên, đến 21h50 cùng ngày, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, thở máy, dùng thuốc an thần, giãn cơ, kháng sinh, điện giải, chống đông.

Tín hiệu vui là sau 3 ngày, đến 9h00 ngày 11/6 bệnh nhân chuyển chế độ thở SIMV, đáp ứng tốt. Ngày 11/6 bệnh nhân được rút ống nội khí quản.

Theo chia sẻ của BSCKII Trần Thanh Linh, đây là bệnh nhân cuối cùng thở máy tại Bệnh viện Phổi (đến thời điểm hiện tại) được rút nội khí quản.

“Hiện bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn, tự ăn uống qua miệng, chỉ còn thở oxy. Đặc biệt, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, tổn thương phổi cũng đang cải thiện tốt”, BS Trần Thanh Linh cho biết.

Những ngày qua, liên tiếp những ca bệnh nặng có tiến triển tốt tại BV Phổi và đã có 2 ca nặng được công bố khỏi bệnh.

Kết quả xét nghiệm F1 của 2 bệnh nhân từ TP.HCM từng về Bạc Liêu dự đám giỗ

Ngày 12/6, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, tất cả 23 trường hợp F1 của BN8819 và BN8821 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Những trường hợp là F1 của BN8819 và BN8821 đã được đưa cách ly tập trung theo quy định.

Riêng, 129 trường hợp F1 của BN6572 (bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/5)đã có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bạc Liêu có 305 người đang thực hiện cách ly tập trung và 5.422 người đang được theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và các cơ sở lưu trú.

Trước đó, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã cho lập 15 chốt chính kiểm soát dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với các tỉnh (5 chốt đường bộ, 10 chốt đường thủy) và 57 chốt phụ, để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu.

Các lực lượng chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tổ chức kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra, vào và đi qua địa bàn tỉnh, nhất là người đến từ các địa phương có dịch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện giao thông vào địa bàn tỉnh theo quy định.

Đồng thời, tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra sàng lọc để kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý các tình huống phát sinh tại các địa điểm chốt chặn.

Hà Tĩnh: Thêm 3 thành viên trong 1 gia đình mắc Covid-19

Sáng 12/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Địa phương vừa phát hiện thêm 3 ca dương tính với SASR-CoV-2.

3 ca mới là thành viên trong 1 gia đình gồm vợ chồng và con ở huyện Lộc Hà.

Cụ thể, trước đó, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà.

Kết quả phát hiện trường hợp P.T.N (SN 1984, trú tại TDP Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) 2 lần có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà lấy mẫu xét nghiệm hai vợ chồng P.T.N gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm.

Kết quả đưa khẳng định, bệnh nhân P.T.N và chồng là N.V.D (SN 1977) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân được đưa lên Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị.

Ngay trong đêm 11/9, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã phong tỏa khu dân cư với 1.200 người dân.

Trong đó, 34 trường hợp F1 được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm và kết quả có thêm con của anh D. chị N. là cháu N.T.N.H (2018) dương tính với SASR-CoV-2.

Được biết, bệnh nhân P.T.N có lịch trình di chuyển dày đặc, tiếp xúc với nhiều người, nhất là có đi nhà thờ vì vậy ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị mọi người dân cần chủ động khai báo y tế và khai báo trung thực, chính xác.

63 ca mắc mới, ghi nhận Bắc Giang có 27 ca

Bộ Y tế thông tin, tính từ 12h đến 18h ngày 11/6 có 63 ca mắc mới (BN9918 - 9980) ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (27), TP.HCM (20), Bắc Ninh (15), Hà Nội (1); trong đó 56 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Theo đó, trong ngày 11/6, Việt Nam ghi nhận thêm 196 ca mắc mới, trong đó có 11 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu (10), Tây Ninh (1). 185 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (95), TP.HCM (48), Bắc Ninh (28), Hà Tĩnh (8 ), Hà Nội (6); trong đó 168 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Có 17 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hưng Yên) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Thông tin chi tiết các ca mắc mới:

- CA BỆNH BN9918-BN9920, BN9925-BN9926, BN9931, BN9934, BN9936-BN9944, BN9949-BN9953, BN9955-BN9960 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- CA BỆNH BN9921-BN9924, BN9927-BN9928, BN9930, BN9932-BN9933, BN9935, BN9945-BN9948, BN9954 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh: 10 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Quế Võ, 01 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Khắc Niệm, 04 ca liên quan đến ổ dịch Thuận Thành. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- CA BỆNH BN9929 ghi nhận tại TP. Hà Nội: nam, 3 tuổi, là F1 của BN4260, BN4564; đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- CA BỆNH BN9961-BN9980 ghi nhận tại TP.HCM: 13 ca là các trường hợp F1, 3 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, 4 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo Bộ Y tế, hôm nay có 96 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

img

19 tình nguyện viên đầu tiên đã được tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 3.

Hai nữ bệnh nhân Covid-19 tử vong

Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về 2 ca tử vong số 56 và 57 là hai bệnh nhân nữ có bệnh ác tính nặng, liên quan đến COVID-19, cụ thể:

CA TỬ VONG 56: BN4115, 65 tuổi, địa chỉ huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Tiền sử: ung thư cổ tử cung có di căn hạch ổ bụng vào tháng 3/2020, đã hóa và xạ trị 6 đợt.

Ngày 3/5, bệnh nhân vào Bệnh viện K cơ sở Tân Triều cấp cứu vì viêm trực tràng, đi tiểu ra máu, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm trực tràng, viêm bàng quang chảy máu, suy thận / ung thư cổ tử cung tiến triển tại mỏm cụt, di căn hạch chủ bụng.

Ngày 16/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Sau 5 ngày, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện sốt cao, khó thở tăng dần, bệnh nhân được theo dõi sát và điều trị tích cực nhưng tình trạng không cải thiện, được đặt nội khí quản ngày 2/6.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực: thở máy, lọc máu, kháng sinh phổ rộng kết hợp thuốc kháng nấm, điều chỉnh rối loạn đông máu, nuôi dưỡng chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân đáp ứng điều trị kém, chức năng phổi không cải thiện, sốc không hồi phục. Bệnh nhân tử vong ngày 10/6/2020.

Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn - viêm phổi do SARS-CoV-2, nhiễm nấm candida xâm lấn/ K cổ tử cung di căn hạch ổ bụng.

CA TỬ VONG 57: BN3595, 59 tuổi, có địa chỉ huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Tiền sử: Ung thư túi mật giai đoạn muộn có đã di căn gan.

Bệnh nhân điều trị ung thư túi mật tại khoa Gan – Mật – Tụy tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, có con gái được xác định mắc COVID-19, bệnh nhân được khẳng định nhiễm COVID-19 vào ngày 11/5, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Tại đây bệnh nhân được theo dõi sát và sử dụng các thuốc điều chỉnh tình trạng rối loạn đông máu và kháng sinh điều trị tình trạng bội nhiễm. Nhưng tới ngày thứ 10 sau khi nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân suy hô hấp tiến triển tăng dần, được đặt ống nội khí quản, thở máy.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực: thở máy, lọc máu, kháng sinh phổ rộng, nuôi dưỡng, chăm sóc toàn diện, hội chẩn ngoại khoa dẫn lưu dịch mật ra ngoài. Tuy được điều trị hồi sức tích cực, nhưng tình trạng bệnh nhân không cải thiện, bệnh nhân rơi vào tình trạng sốc không hồi phục. Bệnh nhân tử vong ngày 10/6/2021.

Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do SARS-CoV-2 trên nền bệnh nhân ung thư túi mật giai đoạn muộn.

Hàng trăm công nhân làm việc ở Bắc Giang đăng ký về quê Thanh Hóa

Chiều ngày 11/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có 272 công nhân người Thanh Hóa làm việc tại tỉnh Bắc Giang đăng ký trở về Thanh Hóa. Người lao động trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội đã được sàng lọc, xét nghiệm Realtime - PCR âm tính nhiều lần. Đây là các công nhân đã hoàn thành thời gian cách ly, được xét nghiệm âm tính nhiều lần có nguyện vọng trở về địa phương.

img

Tỉnh Thanh Hóa đang lên phương án đảm bảo công tác tổ chức đón công nhân làm việc ở Bắc Giang về quê theo nguyện vọng

Hiện nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành chức năng xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức đón công nhân từ tỉnh Bắc Giang về địa phương. Đồng thời, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Khiên - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, đã có phương án dự phòng bố trí các phương tiện để vận chuyển người từ vùng dịch về khu cách ly tập trung. Sở GTVT Thanh Hóa sẵn sàng điều động phương tiện khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Người phụ nữ Hà Nội mắc Covid-19 khi đi chợ

Trưa 11/6, CDC Hà Nội công bố chi tiết 5 ca Covid-19 mới trên địa bàn Hà Nội, trong đó có 4 trường hợp liên quan đến chợ Cửa hàng mới ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Trường hợp đầu tiên là N.T.Đ, nữ, 45 tuổi, địa chỉ 147 tổ 20, Uy Nỗ, Đông Anh. Nhà ở của bệnh nhân gần chợ Cửa hàng mới. Từ ngày 1-7/6, bệnh nhân có đến mua hàng tại các quầy thịt, quầy hoa quả, gần với quầy rau của bệnh nhân 9139.

Ngày 9/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối ngày 10/6.

Trường hợp thứ hai là chồng của bệnh nhân N.T.Đ, anh T.N.H., nam, 49 tuổi, địa chỉ 147 tổ 20, Uy Nỗ cũng được lấy mẫu xét nghiệm ngày 10/6 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ ba là bệnh nhân P.T.L., nam, 9 tuổi, địa chỉ tại Kính Nỗ, Uy Nỗ, Đông Anh. Bệnh nhân là con trai của ca bệnh 9521 và 9522, được Bộ Y tế công bố chiều 9/6.

Ngày 8/6 bé trai được TTYT huyện Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm cùng gia đình nhưng cho kết quả âm tính. Đến ngày 9/6, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh điều trị. Ngày 10/6, TTYT huyện Đông Anh tiếp tục lấy mẫu lần 2 để xét nghiệm cho bệnh nhân, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó vào ngày 9/6, con gái út 6 tuổi của cặp vợ chồng này cũng đã có kết quả dương tính.

Trường hợp thứ tư là bệnh nhân L.V.V., nam, 36 tuổi, địa chỉ Mai Đình, Sóc Sơn. Bệnh nhân là người bán hải sản tại chợ Cửa hàng mới đến hết ngày 28/5 (ngày chợ đóng cửa). Ngày 10/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy liên quan đến chùm ca bệnh tại chợ Cửa hàng mới (ca bệnh chỉ điểm là bệnh nhân 9139), từ ngày 7/6 đến nay đã ghi nhận 14 trường hợp.

Trường hợp thứ 5 là bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 5325, liên quan công ty T&T. Kết quả xét nghiệm ngày 10/6 dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 24/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 456 ca Covid-19, trong đó có 246 ca ghi nhận trên địa bàn, số còn lại phát hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.