Xã hội

Covid-19 ngày 29/1: 54 ca mắc mới, Bắc Ninh có bệnh nhân 2 tuổi

Tin tức dịch Covid-19 ngày 29/1 tại Việt Nam: Đợt dịch này xuất phát từ virus biến thể của Anh, mức độ lây lan tăng hơn 70%.

img

Số liệu thống kê của Bộ Y tế tính đến 6h sáng 29/1/2021

54 ca mắc mới, trong đó có 48 ca ở Hải Dương

Tới 18h00 ngày 29/1/2021, ghi nhận 54 ca mắc mới, trong đó có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 ca bệnh (BN 1652), bệnh nhân nữ, 2 tuổi, là con gái của BN 1565, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương và có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Đồng Nai ghi nhận 1 ca bệnh (BN 1653) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/1/2021. Kết quả xét nghiệm ngày 28/01/2021 dương tính với SARS-CoV-2.

Thành phố Hà Nội ghi nhận 1 ca bệnh (BN 1654), bệnh nhân nam, 20 tuổi; có địa chỉ thường trú tại Chí Linh, Hải Dương, tạm trú tại quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 3 ca bệnh (BN 1655 - 1657) có địa chỉ thường trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 48 ca bệnh có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Quảng Ninh: Phong toả tạm thời một chợ tại TP. Hạ Long

Chiều 29/1, theo tin từ lãnh đạo TP. Hạ Long, địa phương này vừa ban hành quyết định phong toả tạm thời chợ phường Cao Thắng và thực hiện khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với khu dân cư có người nghi mắc COVID-19 tại khu 4, phường Cao Thắng. Thời gian tiến hành phong toả là từ 16h30 ngày 29/1/2021 đến khi có chỉ đạo tiếp theo của Ủy ban nhân dân Thành phố.

UBND TP. Hạ Long đã giao phường Cao Thắng chủ động quyết định vị trí chính xác, quy mô khu vực phong tỏa cách ly; thành lập các chốt kiểm soát không cho người ra - vào khu vực phong tỏa cách ly (trừ trường họp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, ... phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo Thành phố); rà soát, giám sát các trường họp ra/vào khu vực phong tỏa từ ngày 24/1/2021 để triển khai các biện pháp khai báo y tế, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; Công an TP. Hạ Long phối họp với UBND phường Cao Thắng đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn tại khu vực cách ly phong tỏa; Phòng Y tế Thành phố đảm bảo cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế cho lực lượng tham gia triển khai các nhiệm vụ cách ly phong tỏa.

2 khu vực trên bị phong toả, cách ly do liên quan đến một ngươi nghị mắc Covid-19 hiện đang cư trú tại trú tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng. Người này bán hàng hành, tỏi tại chợ Cao Thắng, đi đám cưới tại phường Long Xuyên, huyện Kinh Môn, TP. Hải Dương cùng 5 người vào ngày 23/1 và đến ngày 24/1 đi cùng chồng về nơi cư trú. Trong 2 ngày 25-26/1, người này tiếp tục bán hàng tại chợ Cao Thắng. Đến nay, qua xét nghiệm, người này đã có kết quả bước đầu nghi nhiễm COVID-19.

Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế tại nơi nguy cơ lây nhiễm cao

Trong công điện ngày 29/1 gửi các tỉnh, thành phố, Bộ Y tế khẳng định tình hình dịch đang diễn biến rất nghiêm trọng do những bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương có liên quan đến một trường hợp nhiễm biến chủng "siêu lây nhiễm" B117 được phát hiện ở Nhật Bản.

Do tình hình dịch phức tạp, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên người điều trị nội trú.

Vì vậy, cơ quan này đề nghị giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng, khắc phục ngay các vấn đề tồn tại. Đồng thời, các tỉnh, thành phố tiếp tục rà soát, thực hiện xử phạt người không đeo khẩu trang.

img

Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh minh họa.

Việc bảo vệ nhân viên y tế làm việc tại nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 là vấn đề Bộ Y tế đặc biệt lưu ý. Vì vậy, các cơ sở này cần được cung cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn; rà soát lại máy thở, trang thiết bị, cơ số thuốc, vật tư.

Các đơn vị này phải phối hợp với cơ quan kiểm soát bệnh dịch các tỉnh (CDC) hoặc bệnh viện có khả năng xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật rRT-PCR để lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, xem xét áp dụng phương pháp gộp mẫu.

Xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh để phát hiện sớm và ngăn ngừa, cách ly triệt để, tuyệt đối không để dịch Covid-19 lây lan trong các bệnh viện; lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên người bệnh nội trú, ưu tiên các trường hợp có nguy cơ cao.

Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh của tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và khu vực Đồng bằng sông Hồng điều trị, phân luồng người bệnh nặng và không có diễn biến nặng, chuyển tuyến trong trường hợp cần thiết; nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Bệnh nhân 1553 - nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn suy hô hấp

Bệnh nhân 1553, 31 tuổi, nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn, phải thở oxy liều thấp sáng nay, phổi đông đặc 20%.

Bệnh nhân được chuyển từ khoa Nội tổng hợp tới khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng suy hô hấp nặng, sốt, phổi tổn thương nhiều.

Bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó trưởng khoa Cấp cứu, cho biết phổi của người bệnh bị tổn thương lan tỏa hai bên, tình trạng sốt chưa ổn định. "Bệnh nhân 1553" có bệnh nền tiểu đường type 1, là nguyên nhân khiến diễn biến sức khỏe phức tạp, phải điều trị tích cực và cần theo dõi sát.

"Bệnh nhân 1552", 34 tuổi, nữ công nhân ở Hải Dương, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cũng bị viêm phổi, phổi có tổn thương dạng nốt và kính mờ, sốt. Bệnh nhân được theo dõi sát, hai ngày lấy mẫu xét nghiệm một lần.

img

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nặng ở khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Đây là bệnh nhân Covid-19 ghi nhận đầu tiên của đợt bùng phát dịch lần này. "Bệnh nhân 1552" tiếp xúc gần với một cô gái Hải Dương dương tính ở Nhật được xác định nhiễm biến thể nCoV từ Anh. Biến thể này có khả năng lây truyền cao khoảng 50-70% so với chủng đã biết.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đang cùng giải trình tự gene mẫu bệnh phẩm hai bệnh nhân để xác định chủng virus. Thời gian giải trình tự gene dự kiến mất 3 ngày.

Hai bệnh nhân Covid-19 khác điều trị ở khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cũng viêm phổi, không có bệnh nền song diễn biến phức tạp.

Chưa thấy mối liên quan giữa ổ dịch Covid-19 Quảng Ninh và Hải Dương

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đợt dịch này xuất phát từ virus biến thể của Anh. Chủng virus này biến thể nên dù độc tính không hơn chủng cũ, nhưng mức độ lây lan tăng hơn 70%.

“Dù ổ dịch này mới nhưng chúng ta dự kiến có thể xảy ra ở các bệnh viện, khu dân cư hay nhà máy. Vì vậy nguy cơ nguy hiểm cho công nhân tương đối lớn vì ta chưa thực hiện giãn cách trong thời gian gần đây”, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Theo ông Sơn, có rất nhiều đường dịch đi tới, như những công dân giải cứu về nước dương tính tại sân bay Vân Đồn, chúng ta đã đưa đi cách ly nhưng trong quá trình anh em tiếp cận không đảm bảo về trang phục phòng dịch có thể bị lây. Hoặc tại xã Cộng Hòa - Chí Linh (Hải Dương) rất gần khu cách ly tập trung nên cũng có nguy cơ.

Về liên quan nào giữa ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh không, ông Sơn cho biết, hiện giờ chưa thấy.

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Bệnh viện Bạch Mai dừng cho người nhà chăm, thăm hỏi bệnh nhân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động chăm sóc người thân, thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại khu điều trị nội trú của bệnh viện để tránh lây chéo Covid-19 giữa người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế,

Bệnh viện sẽ bố trí nhân viên y tế chăm sóc toàn diện cho người bệnh, người nhà bệnh nhân sẽ không được ở lại trong buồng bệnh.

Song song đó, bệnh viện cũng cho chuyển tuyến những trường hợp bệnh nhân nhẹ, cho xuất viện những trường hợp đủ điều kiện.

Bệnh viện cũng đề nghị toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh, khách... đến Bệnh viện Bạch Mai nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, tầm soát thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế trung thực.

Tùy vào diễn biến, quận, huyện sẽ quyết định việc cho học sinh nghỉ học

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hồng Chung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Việc cho các trường cho học sinh nghỉ học sẽ căn cứ vào diễn biến dịch Covid-19 trên từng địa bàn quận, huyện. UBND các quận, huyện sẽ quyết định việc này".

Ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo thông tin sơ lược, một số trường nằm ở khu vực phát hiện người nhiễm Covid-19 cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch. Các trường còn lại trên địa bàn Hà Nội (từ khối mầm non đế THPT) đi học bình thường và tăng cường các biện pháp phòng dịch như kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn, đeo khẩu trang và khử khuẩn trường lớp.

img

Các địa phương đều tiến hành phun thuốc khử trùng lớp học phòng chống dịch.

Cụ thể, trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ): Toàn trường nghỉ học từ ngày 29/1 do có 1 học sinh có chú là nhân viên sân bay cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, là F1 của BN 1553.

Trường Vinschool T37: Toàn trường nghỉ học từ 29/1 cho đến khi có thông báo mới, do có một học sinh của trường là F1.

Trường PTTH Phan Đình Phùng: Cũng cho học sinh toàn trường nghỉ học đến khi có thông báo mới. Trường có một học sinh thuộc diện F1 đang học lớp 12A5, hai học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4.

Tất cả các trường đều dừng hoạt động ngoại khóa, tập trung đông người...

Nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội cùng cho sinh viên nghỉ Tết sớm hoặc chuyển hình thức học sang trực tuyến.

Quảng Ninh có 13 bệnh nhân, lấy 746 mẫu xét nghiệm

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 6h ngày 29/1, Quảng Ninh có 13 bệnh nhân nhiễm Covid-19; hiện bệnh nhân BN 1553 đang cách ly điều trị tại Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, 12 bệnh nhân còn lại được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2.

Ngoài ra, có 9 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 là người TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh liên quan đến ổ dịch tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, hiện đang cách ly, điều trị tại cơ sở y tế của tỉnh Hải Dương.

Các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã rà soát được 520 trường hợp F1, 1637 trường hợp F2, 1941 trường hợp F3, 1632 trường hợp F4. Liên quan đến bệnh nhân BN 1553 có 431 trường hợp F1, 518 trường hợp F2, 03 trường hợp F3.

Tổng số ca lấy mẫu: 746 ca, kết quả lấy mẫu: 13 mẫu, âm tính 521 mẫu, số lượng ca chờ: 212 mẫu.

Bệnh nhân ở Time City là F2 của BN 1553

Sáng nay (29/1), Bộ Y tế công bố thêm 9 ca Covid-19 mới trong cộng đồng, đều có liên quan tới ổ dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh. Trong 9 bệnh nhân có 1 trường hợp ở Hai Bà Trưng, Hà Nội (BN1581).

Bệnh nhân là nữ N.T.M.T., 54 tuổi, địa chỉ ở tầng 12A, T6 khu đô thị Time City, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng.

Ngày 23/1, bệnh nhân có đến nhà và tiếp xúc gần với mẹ của BN1553 (đã có kết quả dương tính) trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bệnh nhân di chuyển về số nhà 95 phố Hải Đông, Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương cùng chồng.

Sáng 24/1, bệnh nhân đi chợ Hải Tân bằng xe riêng.

Đến chiều ngày 25/1, bệnh nhân cùng chồng về nhà tại Time City, Hà Nội bằng xe riêng, sau đó người chồng quay lại Hải Dương.

Sáng 26/1, bệnh nhân đưa con đi học tại Vinschool T36. Chiều khi đón con về bệnh nhân có mua thuốc tại nhà thuốc Đức Lan T7.

Sáng 27/1, bệnh nhân tiếp tục đưa con đi học. Sau đó bệnh nhân có đi chợ cùng bác giúp việc ở cùng tầng 12A T6 tại dọc ngõ 622 Minh Khai.

Ngày 27/1, bệnh nhân có đi sắm Tết tại TTTM Megamall. Trong suốt thời gian này bệnh nhân có đeo khẩu trang.

Ngày 28/1, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Nhà hộ sinh B số 141 Lò Đúc cùng con gái. Thời điểm này bệnh nhân cũng đeo khẩu trang.

Ngày 28/1 bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả do CDC Hà Nội thực hiện xác định bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Hiện tại tòa nhà T6 Khu đô thị Times City đang được khoanh vùng để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Cần Thơ: Hai trường hợp từ Hải Dương về có kết quả âm tính Covid-19

Trưa 29/1, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ cho biết, 2 trường hợp về từ tỉnh Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

“Chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 28 và cho kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện, 2 trường hợp đang được cách ly tại nhà để theo dõi, đồng thời lập danh sách những người tiếp xúc gần để theo dõi”, ông Trúc thông tin.

Theo thông tin ban đầu, 19h ngày 28/1, Trung tâm y tế phường Hưng Phú (quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) phát hiện bà N. và chị V (con gái bà N., ngụ phường Hưng Phú) vừa từ thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) về địa phương.

Ngành y tế đã tiến hành lấy mẩu xét nghiệm đối với mẹ con bà N.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 20/1 đến 27/1, bà N. và chị V. về quê ở Hải Dương. Sáng 28/1, bà N. có đi bán bún tại một quán ăn trên đường Nguyễn Khuyến, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Nhiều trường học sinh, sinh viên nghỉ, điều chỉnh phương án dạy và học

Để phòng Covid-19, nhiều trường đại học đã quyết định cho sinh viên nghỉ Tết sớm, hoãn các lịch thi hoặc chuyển sang học trực tuyến.

Một số trường học tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã chính thức có thông báo cho học sinh nghỉ, chuyển sang học online tại nhà như: Vinschool, Tạ Quang Bửu...

Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã có quyết định hoãn thi kết thúc học kỳ 1 năm học 2020-2021 và cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn kế hoạch để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, học viên cao học khoá 2, sinh viên khoá 5, 6, 7, 8, sinh viên văn bằng 2 nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ 12h ngày 28/1/2021 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Canh Tý) thay vì từ đầu tháng 2 như thông báo trước đây.

Cùng đó, Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội cũng điều chỉnh kế hoạch thi kết thúc học phần học kỳ 1 năm học 2020-2021; Hoãn thi học phần Luật Hình sự 1, Phương pháp nghiên cứu khoa học đối với sinh viên khoá 7; hoãn thi học phần Luật Hiến pháp đối với sinh viên lớp văn bằng 2 khoá 2.

Trong khi đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định cho sinh viên, học viên toàn trường nghỉ học từ ngày 1/2 đến ngày 6/2. Ngay sau đó, sinh viên sẽ có hai tuần nghỉ Tết Nguyên đán theo kế hoạch.

img

Bà Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết, chiều 28/1, ban lãnh đạo nhà trường cũng đã họp khẩn và kích hoạt các giải pháp để phòng chống Covid-19 và quyết định cho toàn bộ sinh viên, học viên tại trụ sở chính Hà Nội nghỉ học từ ngày 29/1/2021 cho đến hết kỳ nghỉ Tết như kế hoạch.

Trường ĐH Thương mại cũng lên phương án cho sinh viên nghỉ Tết sớm nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo thông báo, trước 17h ngày 31/1, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Trường ĐH Thương mại sẽ thông tin đến người học về việc được nghỉ Tết sớm hơn so với kế hoạch.

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội thì quyết định tất cả các bậc học chuyển sang hình thức học trực tuyến từ hôm nay 29/1 và tạm hoãn tất cả các kỳ thi diễn ra trong ngày 29/1/2021.

img

Tòa nhà T6 Khu đô thị Times City đang được khoanh vùng.

Hà Nội: Phát hiện bệnh nhân dương tính Covid-19 tại khu đô thị Times City

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xuất hiện một bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông tại Khu đô thị Times city (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) vừa phát hiện ca dương tính với Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân này tên L.T.M.T, 54 tuổi, trú tại tòa nhà T6 của Khu đô thị Times City. Bệnh nhân này được xác định là là F1 của BN 1553.

Ngày 23/1, bệnh nhân di chuyển về số nhà 95, phố Hải Đông, Lê Thanh Nghị, Hải Dương. Đặc biệt, ngày 27/1, bệnh nhân có đi Trung tâm thương mại Megamall để sắm tết.

Nguồn tin cũng cho hay, từ đêm qua, cơ quan chức năng phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã tập trung lực lượng truy vết những người là F1, F2 của bệnh nhân này.

"Hiện tại tòa nhà T6 Khu đô thị Times City đang được khoanh vùng để ngăn chặn sự lây lạn dịch bệnh", nguồn tin cho biết thêm.

Sáng 29/1, thêm 9 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Bản tin 6h sáng ngày 29/1 của Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 9 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh.

Theo đó, có thêm 9 ca mắc mới nâng tổng số bệnh nhân lên 1651 bệnh nhân: Hải Phòng (1), Bắc Ninh (1), Quảng Ninh (2), Hải Dương (4), Hà Nội (1). Cụ thể:

Hải Phòng 01 ca bệnh (BN1561) và tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 01 ca bệnh (BN1565), đều có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương và có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Quảng Ninh 10 ca bệnh ngày 28/1 (BN1562-1564 và BN1566-1572) và 02 ca bệnh mới ngày 29/1 (BN1573-1574) có liên quan dịch tễ với trường hợp mắc bệnh trước đó là bệnh nhân BN1553.

Hải Dương 72 trường hợp mắc ngày 28/1 (BN1575-1580 và BN1582-1651) và 6 trường hợp mắc mới ngày 29/1 (BN1646-1651), có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương (67) và tỉnh Quảng Ninh (09).

Các bệnh nhân này đều có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Hà Nội ghi nhận 1 ca bệnh (BN1581) có địa chỉ thường trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, có liên quan dịch tễ với trường hợp mắc bệnh trước đó là bệnh nhân BN1553.

img

Dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đi, đến Tuyên Quang.

Tuyên Quang: Tạm dừng vận tải hành khách đi, đến Quảng Ninh và Hải Dương

Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang yêu cầu dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đi, đến Tuyên Quang.

Cụ thể, Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải khách bằng xe tô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, taxi từ Tuyên Quang đi các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh và ngược lại.

Thời điểm bắt đầu từ 00h00, ngày 29/1, cho đến khi có thông báo mới. Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang cũng yêu cầu các phương tiện đang hành trình đến các tình này phải nhanh chóng giải tỏa hành khách, thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn, đưa phương tiện về đậu, đỗ an toàn, đồng thời theo dõi tình trạng sức khỏe của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc kê khai y tế đối với hành khách của từng chuyến xe; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang cũng giao Thanh tra Sở, Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của các đơn vị; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không chấp hành theo quy định.

img

Vĩnh Long khuyến cáo người dân không đến vùng có dịch

Vĩnh Long, Hậu Giang khuyến cáo người dân

Ngày 29/1, UBND tỉnh Vĩnh Long, UBND tỉnh Hậu Giang lần lượt ban hành công văn về việc triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khuyến cáo người dân không đi đến Hải Dương và Quảng Ninh. Rà soát, bắt buộc khai báo y tế đối với các trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 12/01/2021 đến nay, báo cáo Sở Y tế để tiến hành xét nghiệm và cách ly đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Đối với trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, phải tiến hành truy vết nhanh chóng và kịp thời, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm; Hạn chế tập trung đông người và tổ chức các sự kiện khi không cần thiết.

Tại Hậu Giang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, huyện, thị xã, TP tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe người dân.

Kích hoạt lại các khu cách ly tập trung trên địa bàn quản lý, chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm theo quy định các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; Khẩn trương rà soát, quản lý chặt danh sách các trường hợp người đi từ các địa phương có dịch đến lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, thường xuyên kiểm tra các khu vực bến xe, tàu, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách để kịp thời phát hiện, xử nghiêm các trường hợp vi phạm, không đeo khẩu trang, không đảm bảo các biện pháp an toàn…

Hà Nội xuất hiện 3 ca dương tính Covid-19 từ ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh

Cụ thể, tại huyện Sóc Sơn có 1 trường hợp ở xã Kim Lũ, dương tính lần 1 với COVID-19. Trường hợp này là nhân viên an ninh ở sân bay Vân Đồn, có tiếp xúc với BN 1553. Huyện Sóc Sơn rà soát xác định 24 F1, 222 F2 và 500 trường hợp F3.

Quận Tây Hồ có 1 trường hợp là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn (thường trú tại phố Tứ Liên) có kết quả dương tính lần 1 trong sáng 28/1. Quận Tây Hồ đã rà soát 10 F1, 33 F2, 37 trường hợp F3.

Trường mầm non Tứ Liên (liên quan đến 1 trường hợp F1) đã được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tại quận Cầu Giấy, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, trường hợp này tên L.A.T, là nam, sinh năm 2001 quê ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Người này đang ở trọ tại số nhà 58 ngõ 92 đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội để học ngoại ngữ.

Ngày 27/1, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau họng. Ngày 28/1, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19.

"Hiện nay các cơ quan chức năng TP Hà Nội đang điều tra dịch tễ ngay trong đêm để truy vết các F1, F2 của bệnh nhân này", nguồn tin cho hay.

img

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.

Tính đến nay, Hà Nội ghi nhận 34 người có liên quan, trong đó có 12 F1 và 22 người liên quan khác. Cụ thể, trường hợp tại Tây Hồ có 12 người là F1 (Tây Hồ 8, Hoàn Kiếm 2, Thanh Xuân 1, Ba Đình 1). Tất cả đều đã được lấy mẫu và cách ly tại BV Công an TP. Trường hợp tại Sóc Sơn có 22 người liên quan, đã được lấy mẫu và cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho rằng, Hà Nội đến nay vẫn chưa thể phong toả như Quảng Ninh, Hải Dương. Tuy nhiên ông đề nghị hạn chế tối đa việc tập trung đông người, những gì không cần thiết thì bỏ như đi như liên hoan, tất niên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhận định Hà Nội có nguy cơ rất cao, ở mức báo động đỏ. Bởi người dân địa phương về Hà Nội đông, sự tiếp xúc lây nhiễm nguy cơ lớn; vấn đề nhập cảnh trái phép; ý thức chủ quan, lơ là của người dân; chủng SARS-COV-2 có tốc độ lây lan nhanh hơn…

img

Người dân đo thân nhiệt, khai báo y tế trên QL1 phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh tư liệu

Thừa Thiên Huế yêu cầu kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh

Sáng 29/1, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Công điện hỏa tốc triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu Sở Y tế kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất; dự báo và thu thập dữ liệu để phát hiện nhanh nhất các trường hợp tiếp xúc gần, kịp thời khoanh vùng, cách ly, dập dịch.

Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh hạn chế người thăm bệnh nhân; thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế; các phòng khám tư nhân, các quầy thuốc trên địa bàn tỉnh chú trọng các biểu hiện bệnh lý của người bệnh đến khám và mua thuốc, phát hiện các yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Sở GTVT triển khai phương án giám sát, phòng, chống dịch tại cảng hàng không, các bến xe, ga Huế; Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, các bến xe, ga Huế nghiêm túc triển khai việc đo thân nhiệt và các giải pháp an toàn phòng chống dịch.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường giám sát chặt chẽ 2 tuyến biên giới trên bộ và trên biển; tuyệt đối không để người nhập cảnh trái phép.

img

Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị: Dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người

Quảng Trị cũng vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu khẩn trương rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại những nơi có tập trung đông người. Dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết...

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn kích hoạt Tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương và phối hợp, quản lý các trường hợp giám sát sức khỏe tại nhà, nơi cư trú.

“Sở Y tế chủ trì, phối hợp các lực lượng chức năng và UBND các địa phương chỉ đạo khai báo y tế bắt buộc, xét nghiệm PCR và giám sát y tế tại nhà đối với tất cả công dân trở về từ các tỉnh có dịch kể từ ngày 1/1. Riêng những công dân trở về từ TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) kể từ ngày 28/1 thì phải cách ly tập trung ngay lập tức”, tỉnh Quảng Trị yêu cầu.

img

Lực lượng chức năng phong tỏa Bệnh viện Nhi Hải Phòng.

Phong tỏa Bệnh viện Nhi Hải Phòng

Thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho hay, các cơ quan chức năng vừa phát hiện 1 ca mắc Covid-19 quê tỉnh Hải Dương khi điều trị tại bệnh viện Nhi Hải Phòng. Người này đã được chuyển về Hải Dương điều trị. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố cũng đã phong tỏa bệnh viện, khoanh vùng, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm nhiều nhân viên y tế.

Tối 28/1, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng bàn về các giải pháp, nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch.

Báo cáo về diễn biến tình hình dịch trên địa bàn TP Hải Phòng, Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường cho biết tính đến 17 giờ ngày 28/1, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1 đưa đi cách ly và 237 trường hợp F2.

Ngành y tế triển khai lấy mẫu và kết quả bước đầu có 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính tại bệnh viện Nhi Hải Phòng. Bệnh nhân này là người Hải Dương, có mẹ là công nhân tại công ty Poyun (nơi làm việc của bệnh nhân 1552). Hai mẹ con về Hải Phòng ngày 24/1, sau đó có biểu hiện sốt, vào bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm người mẹ âm tính, người con 3 lần xét nghiệm kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân đã được đưa về Hải Dương điều trị.

img

Lực lượng chức năng chốt trực bên ngoài Bệnh viện Nhi Hải Phòng.

Ngành Y tế đã thực hiện phong tỏa bệnh viện Nhi Hải Phòng, khoanh vùng khử khuẩn. Hiện đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. Sau đó, lập danh sách các trường hợp đến khám, điều trị phục vụ cho truy vết.

Lọc toàn bộ danh sách những người đã đến ăn tại các quán cơm, bún… tại cổng bệnh viện, phối hợp với lực lượng công an rà soát. Làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ người nhà của những nhân viên y tế bệnh viện Nhi Hải Phòng. Bên cạnh đó, thực hiện tạm dừng khám bệnh tại bệnh viện này.

Tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn 15 ngày

Chiều 28/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký quyết định tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn trong vòng 15 ngày. "Thời gian đóng cửa kể từ 12h ngày 29/1 đến 13/2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19", công văn nêu rõ.

Trước đó, vào sáng nay, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trong thời gian 24h, kể từ 12h ngày 28/1 - 12h ngày 29/1.

Chi nhánh Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn - Công ty CP Đầu tư phát triển Vân Đồn có trách nhiệm cập nhật và thông báo các nội dung nói trên tới các hãng hàng không, các cơ quan liên quan để phối hợp triển khai, thực hiện.

Quyết định cũng nêu rõ, Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam (VATM) có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế, phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc giao đại diện Cảng vụ Hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn chủ trì, phối hợp với phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị theo quy định.

Cô gái Hà Tĩnh tiếp xúc gần bệnh nhân 1553 âm tính lần 1

Tối 28/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) cho biết: Chị L. T. B. N (SN 1993, quê ở xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; làm việc ở Cảng vụ Vân Đồn, Quảng Ninh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 21/1, chị N. ăn sáng cùng bệnh nhân 1553 tại nhà hàng Dê Trung Sún (Quảng Ninh). Ngày 22/1, nghỉ ở SunHomes.

Ngày 23/1, chị đi làm Văn phòng nhà điều hành Sân bay Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn và về khu nghỉ SunHomes.

Sáng 24/1, chị này đi làm Văn phòng nhà điều hành Sân bay Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn. Trưa tới chiều ngày 24/1, ở SunHomes. 18h20’, chiều tối cùng ngày lên xe khách Hải Huyền tuyến Vân Đồn - Hà Tĩnh.

Sau khi xác định được ca bệnh 1553, chị N. đã được ngành y tế địa phương tiến hành cách ly tại điểm cách ly xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn) và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng đang tập trung rà soát các trường hợp từng có tiếp xúc với chị N. để có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo quy định.

Cũng theo ông Tâm: Trong những ngày tới chị N. sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm các lần tiếp theo.

Phong tỏa toàn bộ TP Chí Linh, Hải Dương trong 21 ngày

Ngày 28/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Theo Chỉ thị, Thủ tướng yêu cầu phong tỏa toàn bộ TP Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương trong thời gian 21 ngày kể từ 12h00 ngày 28/01/2021.

Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Phong tỏa toàn bộ TP Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/ 2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó: Thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thành phố, trong thời gian 21 ngày kể từ 12h00 ngày 28/01/2021 theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, phường với phường...

Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ thành phố Chí Linh ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Hà Nội: Phong toả số nhà 88 Hàng Gai liên quan đến bệnh nhân 1553

Ngày 28/1, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã lập hàng rào mềm tạm thời phong toả số nhà 88 Hàng Gai, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm vì liên quan đến ca bệnh nhân 1553 vừa phát hiện ở Quảng Ninh.

Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an quận Hoàn Kiếm) thông tin, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân L.H.L (SN 1992, hộ khẩu thường trú ở 88 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có liên quan đến bệnh nhân 1553, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động điều tra nắm thông tin lịch trình đi lại của bệnh nhân L. để báo cáo ban chủ động phòng chống Covid-19 quận Hoàn Kiếm.

Qua đó làm rõ, anh L. mặc dù có hộ khẩu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhưng không thường xuyên sinh sống tại số nhà 88 Hàng Gai và chủ yếu làm việc, sinh hoạt ở sân bay Vân Đồn.

img

Phong toả số nhà 88 Hàng Gai, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm vì liên quan đến ca bệnh nhân 1553 vừa phát hiện ở Quảng Ninh.

Gần đây nhất, từ 12 đến 19/1, anh nghỉ phép tại sân bay Vân Đồn về nhà ông bà nội ở dốc chợ Tứ Liên, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Ngày 18/1, anh đến nhà bà ngoại ở 88 Hàng Gai, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Anh L. dùng xe máy chở bà ngoại đi tảo mộ ông ngoại ở nghĩa trang Chèm, đường An Dương Vương, quận Tây Hồ, sau đó về thăm họ hàng tại 88 Hàng Gai.

Ngày 19/1, anh L. về Quảng Ninh tiếp tục làm việc tại Trung tâm An ninh hàng không Vân Đồn, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Ngày 22/1, trung tâm tổ chức họp, trong đó có BN 1553 và anh L. có tiếp xúc với bệnh nhân.

Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục rà soát, chủ động nắm bắt thông tin kịp thời những trường hợp nhập cảnh, khách du lịch...

Dịch có thể đã xuất hiện ở Hải Dương cách đây 14 ngày

"Do thời gian xuất hiện từ ngày 14-15/1, khả năng nguồn bệnh (F0) vẫn ở trong khu vực tại Chí Linh, Hải Dương và các vùng lân cận", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá nguồn bệnh Covid-19 ở Hải Dương có khả năng lây lan rất lớn và phức tạp.

Báo cáo với Thủ tướng tại cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống Covid-19, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm nhiều ca mắc mới.

img

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP.

Bộ Y tế nhận định dịch Covid-19 có thể xuất hiện ở trong khu vực tại Chí Linh, Hải Dương, và các vùng lân cận Hải Dương cách đây 13-14 ngày.

Ngay trong đêm 27/1, Bộ Y tế đã điều động lực lượng lớn đến khoanh vùng, cách ly, truy vết thần tốc và xét nghiệm triệt để trên diện rộng.

Ông Nguyễn Thanh Long cũng cho biết: "Chúng tôi xác định đây là một trong những nguồn bệnh từ một công ty có khả năng lây lan ra cộng đồng rất lớn và phức tạp".

Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên Công ty Poyun

Theo ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Hải Dương, sau khi phát hiện BN 1552 (nữ, 34 tuổi), công nhân Công ty TNHH POYUN trụ sở ở phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương dương tính với Covid-19, tỉnh đã triển khai các giải pháp với tinh thần quyết liệt, thần tốc.

Hải Dương đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế để tăng cường, khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân đang làm việc tại công ty này, với hơn 2.300 người.

Từ đó, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty, tỉnh còn lấy mẫu với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm của các công nhân có liên quan...

img

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Hải Dương trả lời báo chí bên hành lang Đại hội Đảng XIII

Hà Nội lập chốt chặn, cách ly nhà riêng của bác sĩ liên quan BN1553

Lực lượng chức năng đưa bác sĩ làm việc tại bệnh viện ở Quảng Ninh-nơi BN1553 điều trị - đi cách ly và lập chốt chặn, đồng thời cách ly nhà riêng của người này.

Sáng 28/1, ông Phạm Phú Tuấn, Chủ tịch UBND xã Minh Cường (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng vừa đưa một trường hợp ở địa phương là bác sĩ làm việc tại bệnh viện nơi ca nhiễm COVID-19 số 1553 (Quảng Ninh) đến khám và điều trị đi cách ly.

img

Hà Nội lập chốt chặn, cách ly nhà riêng của bác sĩ liên quan BN1553.

Theo ông Tuấn, bác sĩ này về thôn Lam Sơn, xã Minh Cường được vài tiếng đồng hồ, chưa tiếp xúc với ai. Hiện, UBND huyện Thường Tín chỉ đạo chính quyền xã làm thủ tục chuyên môn theo công tác phòng chống dịch bệnh.

Ông Tuấn cũng cho hay, hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang làm việc, chưa có kết quả xét nghiệm của bác sĩ này nên chưa cách ly cả thôn. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng lập chốt chặn, cách ly nhà riêng của bác sĩ tại địa phương.

Truy vết 100 trường hợp F1, F2 của ca bệnh COVID-19 tại Hải Dương

UNND TX Đông Triều đã chỉ đạo khẩn trương rà soát 19 đối tượng F1 và 81 đối tượng F2 tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Công ty POYUL, báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh COVID-19 từ thành phố Chí Linh (Hải Dương).

Theo báo cáo nhanh, sau khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) có bệnh nhân nữ, SN 1989, cư trú tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh,là công nhân Công ty POYUL, Khu công nghiệp Cộng Hòa, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh đã dương tính với với SARS-CoV-2 sau khi sang Nhật Bản lao động.

UBND TX Đông Triều đã chỉ đạo khẩn trương rà soát 19 đối tượng F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Công ty POYUL.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TX Đông Triều đã chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, phường tiến hành điều tra rà soát, truy vết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.