Xã hội

Covid-19 ngày 4/2: Hà Nội phong tỏa chung cư Sky City Tower

04/02/2021, 16:42

Tình hình dịch Covid-19 hôm nay ngày 4/2: Lực lượng chức năng quận Đống Đa phong tỏa toàn bộ chung cư Sky City Tower do có bệnh nhân Covid-19.

img

Số liệu của Bộ Y tế về tình hình Covid-19 tính đến 18h ngày 4/2/2021 tại Việt Nam và thế giới

Hà Nội phong tỏa chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ

img

Cư dân được hướng dẫn khai báo y tế - ảnh Gia Đoàn

Chiều 4/2, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tiến hành phong tỏa toàn bộ chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, do có bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân là bà V.H.H., 46 tuổi, địa chỉ P2104B chung cư 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, Đống Đa, là nhân viên Ngân hàng Public Bank tại D8, Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết bà H. là F1 của bệnh nhân 1883 (ông N.A.S., công chứng viên Phòng công chứng số 3 Duy Tân, quận Cầu Giấy).

Trước đó, bà H. có tiếp xúc với ông S. tại cổng Trường THCS Giảng Võ vào trưa 27/1 (không nhớ chính xác thời gian gặp, cả 2 không đeo khẩu trang).

Từ ngày 27/1 đến 2/2, bà H. đi làm tại ngân hàng. Ngày 3/2, bà được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hoàng Mai và có kết quả dương tính ngày 4/2.

Đây là ca bệnh Covid-19 thứ 22 của Hà Nội tính từ ngày 27/1 đến nay.

Quảng Bình tạm dừng các dịch vụ karaoke, massage, quán bar

Ngày 4/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong ký công văn gửi các ban ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn yêu cầu thực hiện một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với các hoạt động vui chơi, giải trí và trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch, tuyệt đối không chủ quan lơ là và nâng cao mức cảnh báo dịch Covid-19. Đồng thời, bám sát tình hình, chuẩn bị kịch bản để ứng phó với "làn sóng mới" lây nhiễm từ dịch bệnh.

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, tạm thời dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí không thiết yếu như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim…nhằm hạn chế tụ tập đông người. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Hạn chế tổ chức các lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo…, các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người. Trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế và xem xét quy mô tổ chức do cấp quản lý, báo cáo với UBND tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, nhà hàng, quán ăn…và hoạt động tập trung đông người để ngăn ngừa, hạn chế dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, tính đến ngày 4/2, trên địa bàn tỉnh này có hơn 1.000 người đang được theo dõi, cách ly tại nhà và 261 người cách ly y tế tập trung. Ngành Y tế tỉnh Quảng Bình cũng đã lấy 625 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19 đối với người trở về từ vùng có dịch, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Gia Lai truy vết xét nghiệm 3.714 người

img

Lực lượng Quân đội Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng khử trùng tại các địa phương xảy ra bệnh nhân dương tính với Covid-19

18h ngày 4/2, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến 17h cùng ngày, tỉnh này ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp dương tính lên 18 trường hợp. Các ca mới phát hiện vào chiều cùng ngày đều là F1 của các ca nhiễm được truy vết và cách ly tập trung trước đó tại huyện Ia Pa.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết thêm, các trường hợp ghi nhận dương tính mới đều đã được cách ly tập trung đúng theo quy định, ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Hiện tại, 18 ca dương tính đều được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế của các địa phương, các ca bệnh đều có sức khỏe tốt.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, tỉnh Gia Lai cho biết, đến thời điểm hiện nay, tỉnh đã truy vết lấy mẫu: 3.714 người để xét nghiệm. Trong đó, ghi nhận dương tính: 18 người; Âm tính: 2.496 người và đang chờ kết quả: 1.200 người.

Đến 13h30, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh trở lại, đồng thời thực hiện phân luồng, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Nhân viên ngân hàng nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc gần công chứng viên ở Hà Nội

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trường hợp mới nhiễm SARS-CoV-2 vừa ghi nhận ở Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là F1 của bệnh nhân 1883 (công chứng viên mắc Covid-19 ở Cầu Giấy, Hà Nội).

Trường hợp này là V.H.H., nữ (46 tuổi, địa chỉ ở P2104B Chung cư 88 Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa), nhân viên ngân hàng Public Bank tại D8, Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình. Bệnh nhân có tiếp xúc với N.A.S. (BN1883) tại cổng trường THCS Giảng Võ vào trưa 27/1.

Từ 27/1 đến 2/2, người này đi làm tại ngân hàng. Ngày 3/2, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm; chuyển cách ly tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hoàng Mai. Kết quả ngày 4/2 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xác định người này dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 15h30 ngày 4/2, Hà Nội ghi nhận 22 ca mắc Covid-19, trong đó, Cầu Giấy (3), Nam Từ Liêm (10), Hai Bà Trưng (2), huyện Mê Linh (3), Đông Anh (3), Đống Đa (1). Hiện thành phố phong tỏa nhiều địa điểm liên quan tới các ca mắc Covid-19 này.

Người đến/đi/ở tỉnh thành có dịch bệnh về Bạc Liêu phải khai báo y tế

img

Công văn hướng dẫn khai báo y tế của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu

Ngày 4/2, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở này vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc khai y tết đối với những người đến địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trước diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, khai báo y tế là một trong những hành động cấp thiết nhất hiện tại mà mỗi người dân có thể thực hiện nhằm chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Do đó, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị trực thuộc cấp tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện khai báo y tế 100% người từ các tỉnh, thành có dịch bệnh và các ổ dịch được Bộ Y tế công bố về tạm trú tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

“Người từ địa phương nào thì đến Trạm Y tế của địa phương đó khai báo y tế theo mẫu đã được quy định”, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu hướng dẫn rõ.

Thêm nhiều người ở TP.HCM liên quan ca công chứng viên

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết ngày 4/2, TP.HCM tiếp tục ghi nhận thêm nhiều người liên quan bệnh nhân 1883 (công chứng viên mắc Covid-19 ở Hà Nội). Thành phố đã truy vết những nơi bệnh nhân này đến và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo HCDC, đến nay có tổng cộng 60 người liên quan công chứng viên này. Trong đó, 31 người tiếp xúc gần khi bệnh nhân đến các địa điểm tại thành phố.

HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm 31 trường hợp, trong đó 5 người cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 26 người còn đang chờ kết quả.

Với những người đi cùng chuyến bay VN7245 đang ở TP.HCM, HCDC tìm thấy 17 trường hợp. Tất cả đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm. Với chuyến bay theo chiều ngược lại từ TP.HCM ra Hà Nội, ngành y tế truy vết được 12 người. Họ đang ở TP.HCM và chờ kết quả xét nghiệm.

img

Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp phòng dịch tại ngôi nhà của gia đình sinh viên đại học FPT.

Một sinh viên FPT bị ho, sốt 39 độ sau 3 ngày về quê, đã đi nhiều nơi

Trưa 4/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của Chu Thiện P. (SN 2001, Khối 4 Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai).

P. là sinh viên Trường ĐH FPT (nơi có ca dương tính với virus SARS-CoV-2). P trọ tại ngõ 85 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, ở cùng 1 người bạn người Quảng Ninh.

Trong lúc chờ đợi kết quả, P. đã được cách ly, đồng thời bắt buộc khai báo y tế. Nhà và những địa điểm P. từng tới được phun thuốc tiêu độc khử trùng, đồng thời yêu cầu những người tiếp xúc gần tạm thời tự cách ly, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Trước đó, ngày 31/1, P. tự về quê bằng xe máy, không khai báo y tế. Trong gia đình, P. tiếp xúc gần với bố mẹ.

Ngoài ra từ 1/2 - 3/2, P. đi giao hàng cho mẹ tại vùng Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, tiếp xúc khoảng 12 người. Khoảng 21h ngày 2/2 đi cafe với 2 người bạn ở Quỳnh Phương (không nhớ tên Quán) và sang nhà hàng xóm chơi.

Khoảng 17h ngày 3/2, P. đi biển Quỳnh Phương 1 mình. Đến 20h cùng ngày, P. sốt 39 độ, đau đầu, đau rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ. Sau đó, gia đình đã đưa P. tới khám tại BV Phong. Tại đây, P. được đưa vào cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ổ dịch Hải Dương lên đến 272 ca nhiễm

Bộ Y tế thông tin, tính đến 6h ngày 4/2, Việt Nam có tổng cộng 1.059 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay 366 ca.

Tính từ 18h ngày 3/2 đến 6h ngày 4/2, có 37 ca mắc mới là các ca cộng đồng tại Hải Dương. Cụ thể:

37 bệnh nhân (BN1912-BN1948), là công nhân khu công nghiệp thuộc thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly, không có nguy cơ lây ra cộng đồng, được lấy mẫu ngày 28/1/2021 xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 3/2/2021, kết quả xét nghiệm lần 2 có 37 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 48.829.

Tổng số ca mắc Covid-19 của Hải Dương đã lên đến 272 người tại 7 trong số 12 huyện, thị xã, thành phố. Trong số 272 ca thì Công ty POYUN Việt Nam chiếm 195 ca, là ổ dịch chính.

img

Lực lượng chức năng của Tp Móng Cái lấy mẫu bệnh phẩm cho lực lượng Bộ đội Biên phòng làm nhiệm vụ ở khu vực cửa khẩu.

Người làm việc ở khu vực nguy cơ lây nhiễm cao tại Móng Cái đều âm tính

Theo kết quả xét nghiệm từ Khoa Vi sinh, Bệnh viện Bãi Cháy, 444 mẫu xét nghiệm Covid-19 của lực lượng liên ngành, cán bộ chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động, làm việc ở khu vực nguy cơ lây nhiễm cao ở thành phố Móng Cái đều âm tính với SARS-CoV-2.

Từ chiều ngày 1/2/2021, thành phố Móng Cái thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động và các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu tại các khu vực có nguy cơ cao, gồm: khu vực cửa khẩu, bãi kiểm hoá, kho bãi ở cầu Bắc Luân I, Bắc Luân II, cầu phao tạm Cảng ICD, Km3,4 Hải Yên (thành phố Móng Cái).

Đến nay, toàn bộ các mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính. Như vậy, các nhóm này yên tâm lao động, sản xuất và tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt mục tiêu: Vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn, vừa duy trì hoạt động xuất, nhập khẩu.

Được biết, theo kế hoạch, việc xét nghiệm sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng của thành phố Móng Cái thực hiện theo chu kỳ 3 ngày/1 lần cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động và các doanh nghiệp có hoạt động thường xuyên tại khu vực cửa khẩu, lối mở, công nhân bốc xếp hàng hóa xuất, nhập khẩu, các cán bộ, nhân viên làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao, cần có biện pháp kiểm soát đặc biệt.

Bạc Liêu cho học sinh nghỉ học kể từ ngày 5/2

Ngày 4/2 tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo cho học sinh mầm non, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nghỉ học.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường học trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 5/2/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo để các cơ sở giáo dục, phụ huynh và học sinh được biết.

Đồng thời, đề nghị Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên và học viên chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội đề xuất dừng hoạt động phố đi bộ

Tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chiều 3/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, từ ngày 1/2 đến 14h ngày 3/2, ghi nhận thêm 2 ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Lũy tích từ ngày 27/1/2021 đến nay, ghi nhận 21 ca mắc tại cộng đồng: Nam Từ Liêm (10); Đông Anh (4); Cầu Giấy (3); Mê Linh (2); Hai Bà Trưng (2). Các ca này đều xác định được nguồn lây và có nguồn gốc liên quan tới hai ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Cũng tại phiên họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong đề xuất, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, quận Hoàn Kiếm đề xuất thành phố cho dừng hoạt động phố đi bộ từ tuần này, bắt đầu từ ngày 5/2.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết thêm, ngoài việc tăng cường tuyên truyền phòng chống Covid-19, từ chiều 2/2 đến nay, quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 29 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 53 triệu đồng.

Quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị, nếu vào đêm giao thừa vẫn bắn pháo hoa ở khu vực hồ Gươm thì đơn vị đề xuất cho tổ chức khoanh vùng, cấm toàn bộ không gian để kiểm soát tốt nhất.

Hai nữ nhân viên quán karaoke dương tính với Covid-19, cả xã bị phong tỏa

Ngày 3/2, ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, từ 18h hôm nay sẽ phong tỏa toàn bộ xã Tân Trường (huyện Cẩm Giàng), dân số hơn 14.000, trong đó hơn 3.000 công nhân.

Nông dân ở "vựa chuối" Hải Dương lo mất trắng vụ Tết" Lý do phong tỏa là địa bàn ghi nhận hai nữ nhân viên quán karaoke dương tính với Covid-19. Chúng tôi đã xác định được hơn 70 F1", ông Quyết nói.

Theo ông Quyết, hai nữ nhân viên quán karaoke nêu trên "không chỉ phục vụ ở một quán hát mà nhiều quán ở trong huyện, thậm chí là ngoài huyện. Chủ quán và các nữ nhân viên không nhớ tên khách nên việc truy vết đang rất khó khăn".

Theo đó, hai nữ nhân viên quán karaoke trú tại xã Tân Trường là Đ.T.T. và P.T.L. có lịch trình di chuyển như sau:

Đ.T.T. Ngày 26/1, T. vào quán karaoke Minh Soạn ở khu đô thị thương mại Lai Cách, thị trấn Lai Cách; quán karaoke Men ở khu đô thị Ghẽ, xã Tân Trường; quán karaoke Thanh Thủy ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường, cả 3 quán cùng ở huyện Cẩm Giàng.

Ngày 27/1, vào quán karaoke Thanh Thủy ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường; karaoke Hương Sen ở khu đô thị thương mại Lai Cách, cùng ở huyện Cẩm Giàng.

Ngày 28/1, vào quán karaoke Trường Phú ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng.

P.T.L. : Ngày 26/1, vào quán karaoke Minh Soạn ở khu đô thị thương mại Lai Cách, thị trấn Lai Cách.

Ngày 27/1, vào quán karaoke Thành Nhung, quán karaoke Victory cùng ở thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường.

37 công nhân Công ty POYUL dương tính lần 2

Sau khi xét nghiệm lần 2, 37 công nhân Công ty POYUL tại TP Chí Linh có kết quả dương tính với Covid-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hải Dương cho biết đến 15h ngày 3/2, tỉnh này ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19 tại TP Chí Linh.

Trong đó, 37 trường hợp là công nhân của Công ty POYUL dương tính khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (lần 1 âm tính). Các trường hợp còn lại trong khu phong tỏa và công ty thuộc khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh. Trong ngày, cơ quan chức năng đã truy vết được 482 F1 và 1.998 F2.

Trong số 14 bệnh nhân (BN1897-1901, BN1903-1911) ở Hải Dương, 9 người là công nhân tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. 5 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Lê Lợi, tỉnh Hải Dương.

Hiện có 166 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm y tế TP Chí Linh, 3 ca bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương, 6 bệnh nhân chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 67 ca chuyển Bệnh viện Đại học Y Hải Dương, 38 trường hợp còn lại đang trong quá trình vận chuyển lên cơ sở điều trị.

Như vậy, từ ngày 27/2 đến nay, Hải Dương ghi nhận 277 ca mắc Covid-19.

20 ca mắc mới Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh và Gia Lai

Chiều 3/2, 20 ca mắc mới Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh và Gia Lai. Việt Nam có tổng cộng 1.022 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó 329 ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay.

20 ca mắc mới (BN1892-1911) trong đó có 19 ca cộng đồng tại Hải Dương (14), Quảng Ninh (4), Gia Lai (1) và 1 ca nhập cảnh cách ly ngay tại Quảng Nam. Cụ thể:

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 14 bệnh nhân (BN1897-1901, BN1903-1911): 9 ca là công nhân tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng; 5 ca liên quan đến ổ dịch phường Lê Lợi, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 4 bệnh nhân (BN1892-1895): 4 F1 liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Gia Lai ghi nhận 1 bệnh nhân (BN1896): 1 F1 liên quan ổ dịch huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

Tỉnh Quảng Nam ghi nhận 1 bệnh nhân nhập cảnh (BN1902): nam, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Ngày 01/02/2021, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VJ5925, được cách ly ngay tại tỉnh Quảng Nam. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 2/2/2021, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 48.829.

img

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Cambridge, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Diễn biến liên quan, theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 22h ngày 3/2 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 104.498.694 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 2.265.338 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 76.372.636 người.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với 457.884 ca tử vong trong tổng số 27.028.739 ca nhiễm.

Tiếp đó là Ấn Độ với 154.635 ca tử vong trong số 10.778.206 ca bệnh.

Brazil đứng thứ 3 với 226.383 ca tử vong trong số 9.286.256 bệnh nhân.

Các nước Mỹ Latinh và Caribe đã ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 vượt qua mức 600.000 ca. Cụ thể, khu vực Mỹ Latinh và Caribe, gồm 34 nước và vùng lãnh thổ tại Trung Mỹ, Nam Mỹ và Caribe, đã có 601.256 ca tử vong, trở thành khu vực ghi nhận số ca tử vong cao thứ 2 trên thế giới sau châu Âu với 747.887 ca. Vào thời điểm cuối tháng 12/2020, số ca tử vong tại Mỹ Latinh và Caribe là hơn 500.000 ca. Đáng lưu ý là số ca tử vong do COVID-19 tại Brazil và Mexico chiếm khoảng 50% trong số này.

Trong khi đó, trên toàn châu Phi có tổng cộng 3.579.368 ca nhiễm, trong đó có 91.524 ca tử vong, 3.074.154 ca đã được điều trị khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.