Xã hội

Covid-19 ngày 4/5: Phong tỏa hẻm phố Kim Mã, nơi ở của bác sĩ nhiễm Covid

04/05/2021, 22:07

Dịch Covid-19 ngày 4/5 tại Việt Nam: Lực lượng y tế đã phong tỏa hẻm phố Kim Mã, phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm người thân của bác sĩ.

img

Nhiều ca bệnh Covid-19 mới được ghi nhận có tiền sử dịch tễ liên quan đến ổ dịch tại quán karaoke ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin tức Covid-19 mới nhất

Chiều 4/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết trong khi cuộc họp đang diễn ra, bà nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư về việc trên địa bàn xuất hiện một ca Covid-19 mới sinh sống trên địa bàn Q.Ba Đình.

Đó là một bác sĩ của một bệnh viện T.Ư, có lịch sử đi hát karaoke tại Moonlight Club (địa chỉ ở 54 Chùa Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội) hôm 28.4.

Theo bà Hà, hôm 29/4, Hà Nội mới ngưng hoạt động các quán karaoke, nên thời điểm vị bác sĩ này đi hát chưa vi phạm quy định.

Tuy vậy, đây là một trường hợp có lịch sử đi lại dày đặc, tiếp xúc rất phức tạp, có F1 ở ít nhất 5 quận, huyện, gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, và Hoàng Mai.

img

Cùng thời điểm với việc phong tỏa khu vực nhà, lực lượng y tế cũng phun khử khuẩn, cách ly quán karaoke số 54 phố Chùa Láng.

Bác sĩ dương tính SARS-CoV-2 sống trong con hẻm ở phố Kim Mã. Ngay sau khi có thông tin, quận Ba Đình và lực lượng y tế đã phong tỏa tạm thời, phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm người thân của vị bác sĩ này.

Tại hẻm 371/2/58 và ngách 409/87 phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình)- nơi sinh sống của nam bác sĩ- lực lượng chức năng đã có mặt, khẩn trương phong tỏa, phun khử khuẩn. Tại đây có 23 hộ dân với khoảng 100 nhân khẩu.

Theo Giám đốc Sở Y tế, người này có đi hát karaoke ở quán Moonlight số 54 Chùa Láng (quận Đống Đa) từ khoảng 22h - 0h ngày 29/4.Các quận, huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc và truy vết.

Cùng thời điểm với việc phong tỏa khu vực nhà, lực lượng y tế cũng phun khử khuẩn, cách ly quán karaoke số 54 phố Chùa Láng.

Vợ bệnh nhân 2982 ở Đà Nẵng cư trú tại Hội An nghi nhiễm Covid-19

img

Khu phố nơi cư trú bệnh nhân Covid-19 thứ 2982 và người vợ nghi nhiễm Covid-19 tại khối phố An Bàng, phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tối 4/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, thông tin, kết quả công tác truy vết dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 2899 ở tỉnh Hà Nam có 8 trường hợp F1 trú ở tỉnh Quảng Nam.

Trong đó có 3 trường hợp thuộc TP. Hội An, 3 trường hợp sống ở thị xã Điện Bàn, 1 trường hợp ở huyện Đại Lộc và 1 trường hợp tại huyện Thăng Bình. Đến nay, 8 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Truy vết dịch tễ bệnh nhân 2982 ở Đà Nẵng, đến nay đã xác định có 47 trường hợp F1 (40 trường hợp tại TP. Hội An và 7 trường hợp ở TX Điện Bàn). Kết quả xét nghiệm Covid-19 có 46 mẫu âm tính và 1 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 là vợ của bệnh nhân 2982.

Liên quan chuyến bay VN160 ngày 29/4/2021, Quảng Nam đang thực hiện giám sát 12 trường hợp F1, trong đó đã thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu 8 trường hợp F1 và kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với chuyến bay VN7161 ngày 27/4/2021, Quảng Nam đang giám sát 16 trường hợp F1, trong đó thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu 10 trường hợp F1 và kết quả xét nghiệm âm tính.

img

Đà Nẵng đang nỗ lực ngăn chặn dịch bùng phát sau khi ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Chiều 4/5, Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông tin, tính từ 14h ngày 3/5 đến 14h ngày 4/5, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (BN 2982 và BN 2989).

Công tác truy vết dịch tễ 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng này, đến nay, các cơ quan chức năng đã cho cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm 39 trường hợp F1 (cách ly tại cơ sở y tế 4 ca, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 35 ca). Kết quả, có 26 kết quả xét nghiệm âm tính; 1 kết quả xét nghiệm dương tính; 12 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Các ngành chức năng cũng đã cho cách ly tại nhà 36 trường hợp F2; lấy mẫu xét nghiệm 7 trường hợp, kết quả có 4 trường hợp có kết quả âm tính, 3 trường hợp cho có kết quả xét nghiệm.

Tại cuộc họp chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 4/5, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương tích cực truy vết, đồng thời tăng cường thông tin đến với người dân về công tác phòng, chống dịch và kích hoạt các tổ COVID-19 cộng đồng. Đồng thời, khẩn trương thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên, xét nghiệm toàn bộ 2 chợ Phước Mỹ và Cẩm Lệ có liên quan đến lịch trình di chuyển của 2 ca COVID-19 trong cộng đồng.

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu ngành Y tế thông tin nhanh cho các tỉnh/thành về các trường hợp mắc COVID-19, để cùng nhau triển khai kịp thời công tác phòng, chống dịch.

img

Số ca dương tính tại Vĩnh Phúc đã tăng hơn gấp đôi

Chiều nay (4/5), thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Đến 16h chiều nay, tổng số ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn đã lên đến con số 16 ca.

Trong đó có 14 trường hợp tại tỉnh (tăng 8 trường hợp), 2 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, đang cách ly y tế tập trung trên địa bàn.

Trong số các ca nhiễm bệnh tại tỉnh Vĩnh Phúc trên có 9 trường hợp liên quan tới quán karaoke Sunny (gồm 6 nhân viên và 3 khách); 5 trường hợp liên quan tới trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen.

Cùng đó, toàn tỉnh hiện đang có hơn 5.000 người trong diện giám sát, trong đó có 911 đối tượng F1, 2.681 F2, 1.480 F3.

Hiện, toàn tỉnh đã xét nghiệm 11.625 mẫu cho kết quả âm tính, hiện vẫn còn 516 mẫu bệnh phẩm đang chờ kết quả.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Vĩnh Phúc đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiêm trên diện rộng. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

img

Ảnh minh họa.

Thêm một bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng

Theo thông tin từ Bộ Y tế lúc 18h ngày 4/5, trong 11 bệnh nhân Covid-19 mới, một trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Ca bệnh trong cộng đồng vừa được Bộ Y tế công bố làm việc tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng từ ngày 30/4. Bệnh nhân là F1 của BN2982. Kết quả xét nghiệm khẳng định ngày 4/5 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh nhân 2982 là nam nhân viên khách sạn, được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 ngày 3/5.

10 bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh được ghi nhận tại Hà Nội (1), Hưng Yên (2), TP.HCM (3), Đà Nẵng (2), Hà Tĩnh (1) và Khánh Hòa (1).

Trong đó, một nam chuyên gia Ấn Độ được phát hiện mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Bệnh nhân đến Việt Nam ngày 17/4 và hoàn tất cách ly tập trung ngày 1/5 tại Hải Phòng sau 3 lần xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, đến ngày 3/5, bệnh nhân được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm dịch vụ. Hiện, nam chuyên gia được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

3 nhân viên quán Bar Sunny nhiễm biến thể Ấn Độ

Trước tình hình dịch COVID-19 ở các nước xung quanh Việt Nam diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người mới mắc COVID-19 để đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hà Tĩnh để làm xét nghiệm giải trình tự gene, giúp xác định nguồn gốc.

Kết quả giả trình tự gene cho thấy: 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc là những nhân viên quán Bar Sunny, cho kết quả thuộc chủng B.1.617.2, là biến thể của Ấn Độ.

Tại Hà Nam lấy 6 mẫu, Hưng Yên lấy 2 mẫu, Hà Tĩnh lấy 2 mẫu (2 bệnh nhân mắc COVID từ Lào sang Việt Nam qua đường bộ) đều cho kết quả thuộc chủng B.1.1.7, là biến thể của Anh.

Nữ nhân viên mát xa dương tính Covid-19

Sáng 4/5, một lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

Bệnh nhân (BN) này là nữ nhân viên mát xa khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nơi bệnh nhân 2982 làm việc.

Nữ BN cùng các nhân viên khác đang được cách ly tập trung tại khách sạn Phú An từ chiều 3/5 sau khi tại đây có trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm sáng 4/5 cho thấy nữ nhân viên này dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Lực lượng y tế đã đưa BN đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi, điều trị.

Trong tối 3/5, lực lượng y tế đã có mặt trong khu cách ly khách sạn Phú An để khử khuẩn và hướng dẫn những người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Như Báo Giao thông đưa tin, bệnh nhân N.T.N (BN 2982, nam giới, SN 1993, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là nhân viên bán vé spa tại khách sạn Phú An, (đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

img

Khách sạn Phú An nơi phát hiện các trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Cặp vợ chồng Việt kiều nhập cảnh trái phép từ Campuchia dương tính Covid-19

Ngày 4/5, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, địa phương vừa ghi nhận 2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam dương tính Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, vợ chồng ông N.Q.D và bà N.T.K.P. sinh sống ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Riêng ông D. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Phnom Penh.

Khoảng 10 ngày trước, ông D. có điều trị cho bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp. Sau đó, bệnh viện đóng cửa không hoạt động nên ông ở nhà.

Sau đó, bà P. bị sốt, ho, khó thở, có đến Bệnh viện Phnom Penh điều trị với chẩn đoán suy hô hấp cấp/viêm phổi nặng.

Ngày 3/5, vợ chồng ông D. nhập cảnh từ cửa khẩu Long Bình, nhập cảnh trái phép trở về Việt Nam và ngay lập tức được đưa đi cách ly.

Kết quả xét nghiệm ngày 3/5, cả 2 dương tính với Covid-19, được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 2983 và 2984 vào sáng hôm nay (4/5).

Hiện cả hai đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện An Phú.

Đà Nẵng: Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

img

Lực lượng chức năng lập biên bản một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công công

Chiều 4/5, lãnh đạo UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, các lực lượng chức năng của quận đã xử lý 10 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các trường hợp bị xử phạt chủ yếu về lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tổng số tiền phạt đối với 10 trường hợp này là 18 triệu đồng.

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, thời gian tới, quận tiếp tục ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tại quận Sơn Trà, lực lượng chức năng cũng xử phạt 8 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 2 triệu đồng/ trường hợp.

Ngoài xử phạt, lực lượng làm nhiệm vụ cũng nhắc nhở hàng chục trường hợp, tuyên truyền về các quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 2/5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê bình, nhắc nhở và yêu cầu một số địa phương, trong đó có Đà Nẵng rút kinh nghiệm, chấn chỉnh việc thực hiện quy tắc 5K.

Hà Nam: Nghiêm cấm bán kháng sinh, thuốc cảm sốt cho người không có đơn thuốc

img

Các ngành chức năng tỉnh Hà Nam tập trung, quyết liệt dập dịch Covid-19.

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam cho biết: Từ 5/5, dừng giải quyết các thủ tục hành chính, khuyến khích làm việc tại nhà, tránh tập trung đông người, tăng cường kiểm tra thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; kiểm soát chặt chẽ các đám hiếu, hỉ, tuyệt đối không tổ chức ăn uống...

Từ 18h chiều 4/5, tạm dừng hoạt động tất cả các hàng quán vỉa hè, hạn chế các hoạt động tập trung đông người; các nhà hàng kinh doanh ăn uống phải có vách ngăn, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng nghiêm cấm tất cả các hiệu thuốc bán thuốc kháng sinh, thuốc cảm sốt cho những người không có đơn thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Tất cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay cho trạm y tế hoặc các cơ sở y tế gần nhất để kiểm soát dịch tễ chặt chẽ.

Tại cuộc họp, ông Trương Quốc Huy biểu dương huyện Thanh Liêm đã kiên quyết xử lý trường hợp lãnh đạo xã vi phạm quy định về phòng, chống dịch khi tổ chức đám cưới cho con ngay tại thời điểm dịch đang bùng phát, diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Coid-19 tỉnh Hà Nam giao cho Sở Nội vụ đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác chống dịch. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh và huyện Lý Nhân rà soát, củng cố hồ sơ xử lý đối với vi phạm trong công tác phòng chống dịch đối với bệnh nhân 2899 và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Quảng Trị: Dừng dịch vụ karaoke, mát xa từ 0h ngày 5/5, kích hoạt tổ giám sát cộng đồng

img

Tính đến ngày 4/5, tại tỉnh Quảng Trị có 12 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, trong đó có 1 ca dương tính (ca bệnh 2914 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viên Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi) và 11 trường hợp đã âm tính lần 1

Tối 4/5, UBND tỉnh Quảng Trị phát đi Công điện số 01/CĐ-UBND về tăng cường các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, game online từ 0h ngày 5/5.

Khuyến khích nhân dân tổ chức các hoạt động hiếu, hỉ theo nếp sống mới; hạn chế số lượng người tham dự. Thực hiện nghiêm khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả mọi người đến và trở về Quảng Trị. Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

Kích hoạt các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng thời, giao ngành Y tế hướng dẫn cụ thể việc triển khai cách ly y tế và theo dõi y tế tại nhà đối với những người hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm bảo các khu cách ly tập trung cấp tỉnh có công suất 500 chỗ và khảo sát thệm 300 chỗ dự phòng. UBND các huyện, thị xã, thành phố mỗi huyện đảm bảo các khu cách ly cấp huyện có công suất 200 chỗ và khảo sát thêm 100 chỗ dự phòng.

Tỉnh Quảng Trị cũng đồng ý chủ trương hỗ trị một số trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các huyện sát biên giới với tỉnh Quảng Trị của tỉnh Savanakhet và Salavan của Lào.

Hà Nội thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Times City

CDC Hà Nội vừa thông tin, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới tại quận Hoàng Mai, là trường hợp 1 người nước ngoài.

Cụ thể, bệnh nhân V.V., SN 1984, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast. Địa chỉ: tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, Khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai.

Tiền sử dịch tễ: Bệnh nhân nhập cảnh ngày 17/4/2021, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng). Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội ở tại địa chỉ trên cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa.

Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm. Tại nhà bệnh nhân, vợ và con bệnh nhân sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu.

img

Ngành chức năng tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Tất cả trường hợp đủ điều kiện chưa được ra khỏi khu cách ly tập trung

Sáng 4/5, Bộ Y tế thông báo khẩn gửi Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật; Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố sau khi xảy ra sự việc nhiều người hết cách ly 14 vẫn làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, Bộ Y tế yêu cầu Ban chỉ đạo tỉnh/thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).

Lý do được Bộ Y tế nêu ra là vì thời gian gần đây có một số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SASR-CoV2, làm lây lan dịch trong cộng đồng.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 4/5/2021.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

img

Tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).

Lây nhiễm chéo trong khu cách ly

Trước đó, Bộ Y tế đã ghi nhận hàng loạt trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây nhiễm từ người cách ly ra cộng đồng.

Cụ thể, 4 người Ấn Độ mắc COVID -19 và lây nhiễm sang một nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2, nơi chuyên gia cách ly đã cho thấy có sự chưa chặt chẽ trong quy trình quản lý người cách ly.

Tiếp đó là nhóm chuyên gia người Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày, theo quy định, khi được đưa về công ty cần phải tiếp tục được chính quyền địa phương giám sát sức khoẻ thêm 14 ngày mới được coi là kết thúc quá trình cách ly. Tuy nhiên, nhóm chuyên gia này đã di chuyển từ Văn Chấn, Nghĩa Lộ (Yên Bái) đến Lai Châu, sang Sapa (Lào Cai) và về Vĩnh Phúc. Ngày 29/4, chuyên gia được xác định dương tính với SARS-CoV-2 sau khi về nước.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cùng đoàn chuyên gia của Bộ Y tế đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng dịch tại tỉnh Yên Bái. Đánh giá sơ bộ của Bộ Y tế cho thấy, việc bố trí phòng đệm tại khu cách ly tập trung chưa phù hợp; chưa có phương án xử trí khi có trường hợp dương tính; chưa phân định rõ ràng các nhóm nguy cơ trong khu cách ly. Ngoài ra, quy trình lưu giữ chất thải, lây nhiễm chưa đúng quy định, công tác giám sát sau 14 ngày cách ly tập trung chưa tốt.

Theo Thứ trưởng, người đứng đầu cơ sở cách ly tập trung đôi khi chưa nắm rõ quy trình cách ly cùng các yêu cầu trong công tác cách ly do ngành y tế ban hành. Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cảnh báo, với những tồn tại này thì việc lây nhiễm chéo rất dễ xảy ra tại khu cách ly.

img

Người dân từ nhiều địa phương trở về nơi học tập, làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 dài 4 ngày.

Sáng 4/5, thêm 2 ca nhiễm mới trong cộng đồng

Bản tin sáng 4/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 4 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca trong nước ghi nhận tại Hà Nội và Đà Nẵng, 2 ca nhập cảnh đã cách ly ngay. Việt Nam hiện có 2.985 bệnh nhân.

Trong 4 ca mắc mới sáng nay có 2 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang là BN 2983, BN 2984 và 2 ca ghi nhận trong nước tại Đà Nẵng là BN 2982 và tại Hà Nội là BN 2985. Cụ thể:

BN2982: nam, 28 tuổi, địa chỉ tại TP Hội An, Quảng Nam; làm việc tại quận Hải Châu, Đà Nẵng từ ngày 29/4/2021.

Ngày 02/5/2021, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi, được lấy mẫu ngày 02/5/2021, kết quả xét nghiệm ngày 03/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

BN2985: nam, 26 tuổi, địa chỉ tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân có liên quan dịch tễ ngồi gần 02 chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly ngay từ ngày 09-23/4/2021 tại tỉnh Yên Bái) trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 29/4/2021.

Kết quả xét nghiệm ngày 03/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tính đến 6h ngày 4/5, Việt Nam có tổng cộng 1.607 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 37 ca.

Thế giới có 154.132.930 ca mắc, trong đó 131.466.275 ca đã khỏi bệnh; 3.225.870 3.217.893 ca tử vong và 19.440.785 điều trị (111.423 ca diễn biến nặng).

Trong 12 giờ qua, số ca mắc của thế giới tăng 574.983 ca, tử vong tăng 7.977 ca. Tại Đông Nam Á, trong ngày Philippines tăng 7.255 ca, Thái Lan tăng 2.041 ca, Campuchia tăng 841 ca, Lào tăng 33 ca, Singapore tăng 17 ca.

img

Khu vực ven Hồ Tây lúc hơn 18h ngày 3/5, các hàng quán vẫn phục vụ khách trên vỉa hè. Nhiều bạn trẻ tụ tập ăn uống, không tuân thủ khoảng cách quy định.

Hà Nội phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, F1 rải khắp 5 quận

Tối 3/5, cơ quan chức năng Hà Nội thông báo 1 trường hợp dương tính Covid-19 mới tại Hà Nội là N.T.N (nam, sinh năm 1995, ở trọ tại số nhà 18, ngõ 86 Phú Kiều, tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy ngày 29/4, bệnh nhân này đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội (trên chuyến bay có 2 người Trung Quốc ngồi ghế 49C và 50B dương tính SARS-CoV-2).

Ở một diễn biến liên quan, ông Lưu Ngọc Hà, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho hay, ngay trong đêm, chính quyền quận đã lập hai chốt kiểm soát ở ngõ 86 đường Phú Kiều.

Nơi ca nghi nhiễm nCoV cư trú là khu nhà trọ 20 phòng, ngõ dài khoảng hơn 20 m. Người dân dân sinh sống trong khu vực được yêu cầu không ra khỏi nhà. Lực lượng y tế phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ ở khu vực.

Cũng theo trao đổi của ông Hà trên báo này, đơn vị đang huy động các lực lượng công an, y tế điều tra dịch tễ xuyên đêm.

img

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội bay cùng chuyến bay có hai người Trung Quốc dương tính Covid-19.

Lịch trình di chuyển: Từ sân bay Nội Bài về phòng trọ 201, số 18 ngõ 86 Phú Kiều, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm bằng xe ô tô do anh Ph. điều khiển. Ở nhà đến 21h30 cùng ngày thì đi xe máy cùng bạn tên H. (người đi cùng chuyến bay VN160, hiện đã cách ly tại Bắc Ninh) đi ăn ốc ở quán vỉa hè tại 64 Dương Khuê, quận Nam Từ Liêm, khoảng 23h30 về nhà.

Ngày 30/4, ở nhà đến 11h30 đi ăn trưa cùng H. tại quán Bê thui-O2 (địa chỉ 136 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy). Bệnh nhân N. ngồi bàn giữa quán, lúc đó ở quán có 1 bàn cùng ngồi ăn (khoảng 6 người, không tiếp xúc) và 3 nhân viên phục vụ gồm 1 người đưa thực đơn, 2 người bê đồ và không ai đeo khẩu trang.

Đến khoảng 13h30 ngày 30/4, bệnh nhân đưa H. ra đường Phạm Hùng gần bến xe buýt, lối rẽ ra Hoàng Quốc Việt bắt xe về Bắc Ninh, sau đó về nhà và không đi đâu.

Ngày 1/5, ở nhà đến khoảng 20h đi xe máy về nhà bố ở số 23 ngõ 30 Phố Hồng Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng). Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với bố là N.H.N., em trai N.P.A và ông bà rồi ở lại qua đêm.

Ngày 2/5, khoảng 12h15, cùng em trai N.P.A đi ăn cơm sườn Đào Duy Từ tại 416 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. Đến khoảng 13h về lại nhà bố ở 30 Hồng Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng). Buổi tối, ăn cơm cùng 4 người trong gia đình và 3 người là cô, chú và em họ. Đến 22h30, đi xe máy về nhà trọ tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 3/5, N. được Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Đến 19h cùng ngày, N. có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện). Hiện bệnh nhân cách ly và điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.

img

Chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại đường Đàm Thận Huy, phường Trần Phú. (ảnh do UBND P.Trần Phú cung cấp).

Bắc Giang: F0 đến ăn cỗ, 4 phường lập chốt phòng dịch trong đêm

Liên quan đến ca mắc COVID-19 là nhân viên quán bar Sunny Vĩnh Phúc từng đến Bắc Giang, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bắc Giang đã chỉ đạo các địa phương nơi bệnh nhân đến lập ngay các chốt phòng dịch.

Theo đó, tại phường Trần Phú và phường Xương Giang, TP Bắc Giang lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm soát phòng dịch tại đường Đàm Thận Huy, phường Trần Phú và đường Lều Văn Minh, phường Xương Giang.

Cũng ngay trong chiều 3/5, phường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế đã lập chốt kiểm soát, hạn chế người đi lại tại khu vực ngõ 218, đường Lê Lợi- Phường Lê Lợi nơi bệnh nhân L.Q.A đến gội đầu và đường Lê Triện- phường Dĩnh Kế nơi có nhà nghỉ H.A mà L.Q.A thuê trọ.

Đây là những địa điểm có người tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.A, nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) bị nhiễm virus SARS-CoV-2 vừa được Bộ Y tế công bố chiều nay.

Như vậy, có 4 chốt phòng dịch được dựng ngay trong chiều và tối 3/5 tại 4 phường của thành phố Bắc Giang vì liên quan đến ca bệnh này.

Nam nhân viên khu spa nhiễm Covid-19, học sinh, sinh viên Quảng Nam tạm nghỉ học

img

Học sinh Quảng Nam được nghỉ học từ ngày 4/5 phòng tránh dịch Covid-19

Tối 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên trường chính trị, đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở giáo dục tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học; thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Nam về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tối 3/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố có thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân mắc COVID- 19 tại thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, ca nhiễm Covid-19 là N.T.N. (giới tính nam, sinh năm 1993, địa chỉ tại Hội An, Quảng Nam), nhân viên bán vé khu vực spa tại Khách sạn Phú An, đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng.

Bệnh nhân này làm việc ca đêm từ 19h hôm trước đến 4h sáng hôm sau; hầu như tiếp xúc gần với khách trong vòng 1m và không đeo khẩu trang; bắt đầu làm việc từ ngày 28/4/2021. Trong thời gian qua, bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều người, ở nhiều nơi trên địa bàn Đà Nẵng và TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Nhân viên bán vé spa nghi mắc Covid-19 đi khắp nơi, ăn nhiều quán tại Đà Nẵng

img

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ do có biểu hiện sốt và có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2

Tối 3/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại thành phố.

Bệnh nhân (BN) là N.T.N. (nam, 28 tuổi, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), là nhân viên bán vé spa tại Khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) từ ngày 28/4.

Theo khai báo của BN, ngày 20/4 đi giao bánh tại Đà Nẵng (không nhớ địa chỉ). 10h ngày 21/4, BN đến gửi hàng tại Bến xe Đà Nẵng (gửi Nhà xe Hồng Thái), sau đó đi giao bánh khu vực Đà Nẵng (không nhớ địa chỉ). Khoảng 21h cùng ngày, BN ăn bún thịt nướng quán Bà Sáu (Hội An).

10h ngày 22/4, BN cùng vợ đi uống cà phê tại quán Sambo (đường Hai Bà Trưng, Hội An). 20h cùng ngày, đi Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng.

Sáng 23/4, BN đi giao bánh khu vực Đà Nẵng (không nhớ địa chỉ). 18h nhậu cùng với 3 người (2 vợ chồng người anh và 1 người em) tại đường Châu Thượng Văn (Đà Nẵng).

9h ngày 24/4, BN đi nhận hàng tại nhà xe Hải Vân (156 Đoàn Hữu Trưng, Đà Nẵng). 18h cùng ngày ăn tối tại nhà hàng Gió Trăng (Hội An). Chiều 25/4, BN ăn bánh canh bà Quýt (đường Thanh Hóa, Hội An).

9h ngày 26/4, BN đi Tổ đình Vạn Đức (Hội An). Ngày 27/4, BN đến shop Con Cưng (đường Hai Bà Trưng, Hội An). Buổi tối đến Khách sạn Phú An. 21h, BN đi hát tại Karaoke Đảo Xanh (Đà Nẵng).

Ngày 28/4, BN đi Bar New Phương Đông (Đà Nẵng), hát tại Karaoke TK (đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng). 23h ngày 28/4 đến khoảng 3-4h ngày 29/4, BN đi hát tại Karaoke Nam Bảo tại Hội An.

Chiều 2/5, BN ngủ dậy thấy có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên 20h đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Ngày 3/5, BN có kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2.

Hiện BN được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), phong tỏa và khử khuẩn Khách sạn Phú An.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị những người đến các địa điểm nêu trên từ ngày 28/4 liên hệ Trung tâm Y tế địa phương để được hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm.

img

Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng chống Covid-19

Học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ 4/5

Chiều 3/5, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cho học sinh các cấp học trên toàn thành phố nghỉ học tập trung từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên- chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4/5/2021.

Được biết, công tác khai báo y tế bắt buộc vẫn được các nhà trường triển khai đến phụ huynh để nắm tình hình.

Ngay trong chiều tối 3/5, một số trường học đã gửi và nhắc lại mã đăng nhập vào tài khoản học trực tuyến để học sinh nắm được, phục vụ việc học online bắt đầu từ ngày 4/5.

Hà Nội tìm người đến 2 đám cưới ở Bắc Giang, Yên Bái

Sở Y tế Hà Nội vừa phát đi thông báo, những người trên địa bàn thành phố Hà Nội có tới các địa điểm dưới đây cần khẩn trương tự cách ly tại nhà, liên hệ với cơ quan y tế trên địa bàn để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19.Các địa điểm Sở Y tế thông báo bao gồm:

Đám cưới tại địa chỉ 191 Lều Văn Minh, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang ngày 27/4/2021.

Đám cưới tại thôn 3B xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái ngày 1/5/2021.

Những người đến dự hai đám cưới trên thực hiện tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch:0969.082.115 - 0949.396.115.

Bác sĩ ở Vĩnh Phúc dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến quán karaoke Sunny

Chiều 3/5, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, một bác sĩ làm tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Người này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, bác sĩ này liên quan đến quán karaoke Sunny. Bệnh viện đã họp khẩn điều tra truy vết các trường hợp liên quan.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Vĩnh Phúc thông tin thêm, mẫu bệnh phẩm của bác sĩ trên được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định. "Trường hợp này liên quan dịch tễ quán bar Sunny, đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương", lãnh đạo CDC Vĩnh Phúc nói.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Vĩnh Phúc ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (tổ 1, phường Hùng Vương, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5 và có thể gia hạn thêm theo quy định.

img

Hà Nội đóng cửa di tích, hàng quán vỉa hè từ 17h ngày 3/5

Hà Nội đóng cửa di tích, quán ăn đường phố, trà đá vỉa hè

TP Hà Nội có công điện hoả tốc yêu cầu toàn thành phố tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè từ 17h ngày 3/5.

Nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà được phép hoạt động nhưng đảm bảo công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung.

Cơ sở kinh doanh được khuyến khích bán hàng mang về nhà. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

72 người Đà Nẵng liên quan bệnh nhân chuyên gia Trung Quốc

Ngày 3/5, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 72 trường hợp liên quan đến 2 chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. "Chúng tôi đang tiếp tục truy vết và thực hiện cách ly đối với các trường hợp liên quan", lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm.

Trước đó, chiều 2/5, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo các địa điểm tại thành phố mà các chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 từng đến.

Cụ thể, 18h30 ngày 27/4, nhóm chuyên gia Trung Quốc đến nhà hàng For You biển tại đường Võ Nguyên Giáp. 21h cùng ngày, tiếp tục đến tầng 36 khách sạn Novotel tại đường Bạch Đằng.

Lúc 12h30 ngày 28/4, đến nhà hàng Biển Lớn tại lô 18 Võ Nguyên Giáp. Tối cùng ngày, họ đến nhà hàng Trung Quốc tại 82 Lê Quang Đạo.

Thời gian này, những người Trung Quốc lưu trú tại khách sạn Mường Thanh tại số 270 đường Võ Nguyên Giáp. Đến sáng 29/4, các chuyên gia Trung Quốc ra sân bay Đà Nẵng để bay đi Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN160.

TP.HCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, rạp phim

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo như vậy tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM trưa 3/5. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh người dân từ nhiều địa phương trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM một lần nữa nhắc lại nhận định TP.HCM là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ lễ nhiều người dân từ các tỉnh trở về thành phố. Do vậy, đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị chưa cấp bách. Nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự.

Tạm dừng các hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử. Riêng các nghi lễ tôn giáo, tùy quy mô để xác định số lượng người tham gia, nhưng trên cơ sở tuân thủ nghiêm giải pháp 5K của Bộ Y tế và các bộ tiêu chí an toàn của TP.

Hà Nam thêm 2 ca dương tính

Sáng 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam xác nhận, tính đến 7h ngày 3/5/2021, ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 lần 1. Đó là bệnh nhân nữ N.T.H, sinh năm 1958 và bệnh nhân nam N.V.H, sinh năm 1996.

Cả 2 bệnh nhân trên đều thường trú tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Như vậy, tích lũy đến thời điểm này, liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý nhân, đã có 14 người trên địa bàn tỉnh Hà Nam có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã lấy 3.800 mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đó đã thực hiện xét nghiệm 3.784 mẫu, 16 mẫu đang chờ kết quả.

Trong ngày và đêm 2/5/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lấy trên 700 mẫu, đã thực hiện xét nghiệm 614 mẫu. Điều tra bổ sung trên 700 trường hợp F1 và F2. Tất cả các trường hợp F1, F2 trên đã được cách ly theo quy định.

Vĩnh Phúc: Cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên

Sáng 3/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bênh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đã thiết lập vùng cách ly y tế với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, địa chỉ tại tổ 1, phường Hùng Vương, TP Phúc Yên.

Thời gian cách ly từ 0h ngày 3/5/2021 đến 24h ngày 16/5/2021; tùy tình hình thực tế, thời gian cách ly sẽ có thể gia hạn thêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.